Nữ diễn viên Việt đi lên từ cuộc thi nhan sắc

24/06/2015 22:02 GMT+7

(iHay) Vũ Ngọc Anh, Thanh Hằng, Ngô Thanh Vân, Trịnh Kim Chi, Diễm My 9X, Trương Ngọc Ánh, Ngân Khánh… từng thử sức trong các cuộc thi sắc đẹp trước khi theo đuổi nghiệp diễn.

(iHay) Vũ Ngọc Anh, Thanh Hằng, Ngô Thanh Vân, Trịnh Kim Chi, Diễm My 9X, Trương Ngọc Ánh, Ngân Khánh… từng thử sức trong các cuộc thi sắc đẹp trước khi theo đuổi nghiệp diễn.

Vũ Ngọc Anh
Nữ diễn viên Việt đi lên từ cuộc thi nhan sắc - ảnh 1
Bộ phim Quyên của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình đang là tác phẩm được chú ý tại các rạp chiếu Việt. Tại buổi ra mắt Quyên ở rạp chiếu phim lớn nhất khu vực Đông Âu - Kino International Theatre vào ngày 16.6 vừa qua, rất nhiều tiếng khóc và tiếng cười đã vang lên. Khán giả cho biết họ “thao thức” bởi nhớ về một thời kỳ khó khăn không thể quên của người Việt trong giai đoạn giao thời khi xem phim. Điều này khẳng định thành công chung của Quyên cũng như sự công nhận của khán giả đối với diễn viên chính Vũ Ngọc Anh.
Trước Quyên, Vũ Ngọc Anh là một nhan sắc đáng chú ý. Cô tham dự và lọt top 5 cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2007. Đến năm 2012, Vũ Ngọc Anh tiếp tục là 1 trong 5 người đẹp nhất ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và đoạt giải Hoa hậu Áo dài 2012. Vũ Ngọc Anh cho biết “danh hiệu chính là bước đệm cho công việc của tôi”. Người đẹp muốn hoạt động nghiêm túc trong lĩnh vực điện ảnh bởi “hoa hậu không phải một nghề, khó duy trì lâu dài. Tạo scandal, chụp hình sexy thì tôi thấy không bền. Người mẫu catwalk tôi không làm được vì không đủ chiều cao. Khi ra trường, tôi vào làm ngân hàng ngay nhưng sau đó bỏ vì thấy làm thế là đủ rồi”.
Ngô Thanh Vân
Nữ diễn viên Việt đi lên từ cuộc thi nhan sắc - ảnh 2
‘Đả nữ’ màn ảnh Việt bắt đầu sự nghiệp phim ảnh chói sáng của mình từ sau khi tham gia Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh và đoạt giải Á hậu 2 năm 2000. Cuộc thi nhan sắc đã tạo điều kiện cho cô bước chân vào showbiz với tư cách người mẫu, rồi ca sĩ, diễn viên, ‘bà bầu của nhóm nhạc, sản xuất phim. Ngô Thanh Vân đã tạo dấu ấn qua nhiều vai diễn trong các bộ phim tiếng tăm của màn ảnh Việt như Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng, Lửa Phật, Ngôi nhà trong hẻm, Ngày nảy ngày nay
Ngân Khánh
Nữ diễn viên Việt đi lên từ cuộc thi nhan sắc - ảnh 3
Ngân Khánh từng dự thi Hoa hậu Việt Nam 2002 trước khi phát triển trong làng giải trí. Nữ hoàng khiêu vũ của cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ 2014 chưa thật sự gây ấn tượng trong vai trò ca sĩ nhưng các vai diễn trong Mỹ nhân Sài thành, Gọi giấc mơ về, Cô dâu đại chiến, Khi yêu đừng quay đầu lại, Ma dai… lại chiếm trọn cảm tình của người xem. Sau khi lên xe hoa, Ngân Khánh tuyên bố tạm rút khỏi showbiz 3 năm để đi du học về ngành sản xuất phim tại Singapore. Cô mong muốn sau khi học xong sẽ trở về và góp sức cho nền điện ảnh nước nhà với một vai trò khác.
Trang Nhung
Nữ diễn viên Việt đi lên từ cuộc thi nhan sắc - ảnh 4
Trang Nhung là Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2005 và lọt vào top 15 siêu mẫu. Từ khởi đầu suôn sẻ này, Trang Nhung được mời đóng phim và được yêu mến qua Hợp đồng scandal, Scandal 2: Hào quang trở lại, Anh em nhà bác sĩ, Kính thưa Ôsin….
Diễm My 9X
Nữ diễn viên Việt đi lên từ cuộc thi nhan sắc - ảnh 5
Diễm My 9X đoạt giải nhì Người đẹp Hoa anh đào năm 2008 và tham gia Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2010. Diễm My ngày càng sexy và quyến rũ hơn sau các cuộc thi nhan sắc. Cô đang được xem là ngôi sao sáng giá của điện ảnh Việt qua các vai diễn đa dạng trong Váy hồng tầng 24, Mỹ nhân kế, Để Hội tính, Tốc độ và Đường cong
Trương Ngọc Ánh
Nữ diễn viên Việt đi lên từ cuộc thi nhan sắc - ảnh 6
Trương Ngọc Ánh là nữ diễn viên đa tài. Tài năng của Trương Ngọc Ánh được minh chứng bằng giải Mai Vàng 2007, giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất của Cánh diều 2014 và gia tài toàn các tác phẩm được cả khán giả lẫn giới chuyên môn đánh giá cao như Em còn nhớ hay em đã quên, Giã từ dĩ vãng, Đồng tiền xương máu, Áo lụa Hà Đông, Hương Ga…
Nhưng có lẽ ít người biết Trương Ngọc Ánh còn đoạt rất nhiều danh hiệu tại các cuộc thi sắc đẹp từ khi còn là thiếu nữ như Giải nhất Nữ sinh duyên dáng Hà Nội (1992), Hoa hậu Noel Hà Nội (1992), Người mẫu ăn ảnh nhất cuộc thi Tìm kiếm người mẫu châu Á (1995), Hoa hậu Thời trang Quốc tế tại Ai Cập (1998).
Trịnh Kim Chi
Nữ diễn viên Việt đi lên từ cuộc thi nhan sắc - ảnh 7
Trịnh Kim Chi đoạt giải Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1994 và chính thức bén duyên nghiệp diễn từ đây. Thật khó để liệt kê hết ra các vai mà Trịnh Kim Chi thể hiện bởi số lượng phim ảnh có mặt người đẹp khá lớn. Gần đây, sau một thời gian chăm sóc gia đình, làm bà chủ của sân khấu kịch KC và điều hành việc kinh doanh, Trịnh Kim Chi quay lại nghề và vẫn là cái tên hút khán giả trên các sân khấu ở Sài Gòn.
Thanh Hằng
Nữ diễn viên Việt đi lên từ cuộc thi nhan sắc - ảnh 8
Thanh Hằng từng đoạt giải Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh vào năm 2002. Cô bắt đầu hoạt động trong làng giải trí với vai trò người mẫu. Đôi chân dài 1,12 m, gương mặt ấn tượng, phong cách thời trang đẳng cấp đã đem lại thành công lớn cho cô. Bên cạnh đó, diễn xuất hồn nhiên, mộc mạc của Thanh Hằng gây thiện cảm với người yêu phim qua Những cô gái chân dài, Tuyết nhiệt đới, Tôi là ngôi sao, Anh em nhà bác sĩ, Những nụ hôn rực rỡ, Mỹ nhân kế...
Jennifer Phạm
Nữ diễn viên Việt đi lên từ cuộc thi nhan sắc - ảnh 9
Hoa hậu châu Á tại Mỹ năm 2006 là cái tên khác trong danh sách các nữ diễn viên từng tham gia cuộc thi nhan sắc. Jennifer Phạm không hẳn có tài năng xuất chúng trong phim ảnh nhưng các nhân vật mà cô thể hiện ở Tiếng dương cầm trên biển, Những chiếc lá thời gian, Xin thề anh nói thật đều ‘dễ chịu’, tạo ấn tượng nhẹ nhàng đối với khán giả.

Tạ Ban
Ảnh: TL

>> Những biên tập viên, MC truyền hình thành công trong phim ảnh
>> Điểm danh sao Việt nhẹ nhàng rời showbiz
>> 'Điểm danh' các sao nữ đi lên từ cuộc thi sắc đẹp Hàn Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.