Nữ diễn viên Trung Quốc nói gì sau khi 'bị đuổi' khỏi thảm đỏ Cannes?

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
15/05/2019 22:34 GMT+7

Sáng 15.5, Thi Dư Phi trở thành tâm điểm chỉ trích của dân mạng Trung Quốc vì không được mời dự Liên hoan phim Cannes nhưng vẫn xuất hiện tại thảm đỏ. Trên Weibo, nữ diễn viên đã có những chia sẻ đầu tiên về chuyện ồn ào trên.

“Tôi thức dậy vào sáng sớm sau khi được các nhân viên của mình kéo ra khỏi giường và thông báo rằng bản thân đang bị chỉ trích dữ dội. Đây thực sự là một sự cố. Tôi tin chắc rằng mọi nghệ sĩ khi bước trên thảm đỏ Cannes đều rất phấn khích và hồi hộp. Tôi cũng không phải ngoại lệ”, Thi Dư Phi phát ngôn vòng vo, lạc đề trong bài đăng mới nhất trên trang cá nhân.

Thi Dư Phi trong khoảnh khắc xấu hổ tại thảm đỏ Cannes ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Lý giải về chuyện giả ngơ trước yêu cầu di chuyển ra khỏi sự kiện, nữ diễn viên này cho biết không khí tại sự kiện rất náo nhiệt và ồn ào bởi sự xuất hiện của nhiều phóng viên quốc tế khiến cô không thể nghe rõ những gì đại diện ban tổ chức nói với mình. Trước phát ngôn nửa vời, đổ lỗi cho hoàn cảnh của sao phim Đế quốc nhân ngư, nhiều khán giả tỏ ra ngán ngẩm. Bài đăng không những không làm dịu cơn phẫn nộ của dư luận mà còn khiến Thi Dư Phi nhận về nhiều “gạch đá” hơn.

Nữ diễn viên 33 tuổi bị chửi mắng dữ dội vì làm xấu mặt người Trung Quốc ẢNH: WEIBO

Trước đó, tại sự kiện mở màn của Liên hoan phim Cannes lần thứ 72 tại miền nam nước Pháp, Thi Dư Phi bất ngờ sải bước trên thảm đỏ danh giá bất chấp việc không có tên trong danh sách khách mời. Theo Sina, cô đã tạo dáng khá lâu tại sự kiện trong khi các ngôi sao khác đang đứng đợi tới lượt mình. Dù không được báo chí quốc tế chụp ảnh, nữ diễn viên sinh năm 1986 vẫn cố nán lại thảm đỏ khiến nhiều người tỏ ra khó chịu. Ban tổ chức sau đó đã cử nhân viên ra làm việc với Thi Dư Phi. Thay vì rời khỏi sự kiện như yêu cầu, nữ phụ phim Diên Hi công lược cố tình bỏ lơ yêu cầu từ phía đơn vị tổ chức.

Thi Dư Phi xuất hiện với vai nhỏ trong Diên Hi công lược ẢNH: IQUIYI

Hành động này đã khiến Thi Dư Phi nhận về vô số “gạch đá” của cư dân mạng Hoa ngữ. Họ không tiếc những bình luận gay gắt nhất dành cho nữ diễn viên 33 tuổi. Trong khi một số tài khoản gọi nghệ sĩ này là người phụ nữ mặt dày, trơ trẽn không biết thân phận sao “xẹt” mà vẫn cố tình làm màu, số khác lại chỉ trích việc làm của diễn viên này bôi nhọ, sỉ nhục người Trung Quốc, tạo ra những ấn tượng xấu xí của sao Hoa ngữ trong mắt báo chí và nghệ sĩ quốc tế.

Dư Thi Phi vốn không được đánh giá cao về diễn xuất lẫn nhan sắc ẢNH: WEIBO NV

Thi Dư Phi sinh năm 1986 và là một diễn viên ít tên tuổi tại làng giải trí Hoa ngữ. Dẫu đã bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 2005, nghệ sĩ 33 tuổi vẫn chỉ quanh quẩn với những vai diễn mờ nhạt trên màn ảnh. Năm 2018, cô từng xuất hiện trong “bom tấn” cổ trang Diên Hi công lược với vai cung nữ của Cao Quý Phi (Đàm Trác thủ vai). Trước đó, Thi Dư Phi từng xuất hiện trong một vài tác phẩm như: Hỏa thiêu vân, Đế quốc nhân ngư, Nếu thanh xuân không giữ lại được, Tuần trăng mặt cùng tình địch…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.