Nữ diễn viên Hàn gây bão vì câu chuyện bị kỳ thị ở Việt Nam

28/02/2020 13:19 GMT+7

Tối 27.2, Choi Yul chia sẻ chuyện cô bị tài xế Grab gửi tin nhắn từ chối chuyến xe vì là người Hàn Quốc . Đồng thời cô cùng gia đình cũng chịu cảnh phân biệt đối xử khác khi sống ở TP.HCM.

Choi Yul cùng chồng và hai con trai là một trong những gia đình Hàn Quốc đang sống tại quận 2 (TP.HCM). Trong bài đăng mới trên trang cá nhân, cô đã đăng ảnh chụp màn hình tin nhắn của một tài xế taxi công nghệ từ chối chở cô vì lý do là người Hàn Quốc nên sợ nhiễm Covid-19. Kèm với đó, người đẹp để nguyên thông tin cá nhân của vị tài xế này trong bức ảnh. Cô bày tỏ sự bức xúc: “Đây là tin nhắn từ chối chở người Hàn Quốc mà tài xế taxi gửi đến… Tình trạng kỳ thị người Hàn tại Việt Nam đang dần trở nên tồi tệ hơn”.
Cô cũng tiếp tục kể những trải nghiệm đáng buồn mà mình và gia đình những ngày qua đã trải qua tại nơi sinh sống: “Nếu như trong thang máy có người Hàn Quốc thì họ sẽ không vào thậm chí thấy người Hàn đi trên đường có người còn chửi rủa nữa. Bảo vệ thì tìm đến nhà giám sát, họ kiểm tra giấy tờ tạm trú và hộ chiếu rồi tra đi tra lại nhiều lần xem mình có phải người Hàn không…”. Cô cũng bày tỏ nỗi thất vọng khi người Việt thay đổi cách nhìn về người Hàn: “Chỉ mới đây thôi, nơi đây vẫn là đất nước tôn thờ ông Park Hang Seo mà giờ mọi chuyện lại thành ra thế này. Tôi phải tiếp tục sống như thế trong bao lâu nữa đây? Thật đáng sợ…”.

Bài đăng của nữ diễn viên xứ kim chi trên trang cá nhân

Ảnh: Chụp màn hình Instagram NV

Dòng trạng thái của Choi Yul nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dân mạng Việt Nam lẫn Hàn Quốc. Nhiều trang tin xứ kim chi cũng đăng tải bài viết của nữ diễn viên này lên các phương tiện truyền thông. Sự việc gây ra không ít tranh cãi. Giữa lúc dân mạng Việt - Hàn đang căng thẳng vì chuyện cách ly 20 khách Hàn ở Đà Nẵng cách đây ít ngày, câu chuyện của Choi Yul như “thêm dầu vào lửa”. Nhiều cư dân mạng xứ củ sâm tỏ ra bức xúc với cách mà người Việt đối xử với dân họ. Nhiều ý kiến chỉ trích người Việt thậm tệ thậm chí kêu gọi nhau tẩy chay đến các điểm du lịch ở Việt Nam sau khi hết dịch.
Bên cạnh đó, có nhiều cư dân mạng bày tỏ sự cảm thông đối với bà mẹ hai con vì phải chịu đựng những chuyện đáng buồn này song họ cho rằng việc Việt Nam kiểm soát công dân Hàn nhất là những người có thể trở về từ vùng dịch là điều tất yếu bởi tình hình dịch Covid-19 ở Hàn đang diễn biến phức tạp. “Điều này cũng dễ hiểu, họ phải ưu tiên an toàn cho nước họ trước đã”, một dân mạng bình luận. Tài khoản khác lên tiếng: “Dù tôi cảm thấy khó chịu khi nghe những mẩu chuyện như thế nhưng họ kiểm soát như vậy cũng dễ hiểu mà”. “Cách ứng phó mỗi nước mỗi khác nhau, cô ở nước họ thì tốt nhất cứ chấp hành đi đã”, một khán giả bày tỏ ý kiến.
Bên cạnh sự quan tâm của người Hàn, câu chuyện của Choi Yul cũng nhận được sự chú ý từ dân mạng Việt Nam. Nhiều người chỉ trích nữ diễn viên vì than thở, bày tỏ nỗi thất vọng khi sống ở mảnh đất hình chữ S và bình luận bằng những từ ngữ khó nghe. Dẫu vậy, nhiều ý kiến cho rằng việc kiểm soát dịch chặt chẽ là tốt song không phải vì thế mà người Việt cư xử quá tiêu cực với những công dân Hàn. Một số bình luận tỏ ra thông cảm với những gì mà Choi Yul và gia đình phải chịu đựng đồng thời hi vọng tình hình dịch bệnh sớm được xử lý để cả người Việt lẫn người Hàn đều không cảm thấy hoang mang, lo sợ từ đó có những hành động cực đoan. Trước những ý kiến tranh cãi trái chiều của dân mạng, Choi Yul đã khóa trang cá nhân vào sáng 28.2.
Choi Yul là một diễn viên ít tên tuổi tại Hàn và từ lâu đã không còn hoạt động trong ngành giải trí. Hồi tháng 2.2018, cô trở thành cái tên thu hút sự chú ý từ truyền thông xứ kim khi đăng bài tố cáo “ông bố quốc dân” Jo Jae Hyun quấy rối tình dục. Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ sau đó xóa bài đăng và khóa trang cá nhân. Sau sự việc, phía Jo Jae Hyun nhanh chóng thừa nhận hành vi sai trái và vấp phải làn sóng chỉ trích nặng nề. Ít ngày sau, Choi Yul mở lại trang cá nhân nói rằng không muốn nói thêm điều gì vì sợ các con bị tổn thương. Người đẹp cũng tiết lộ cô bị dọa giết và rất lo sợ vì điều đó. Đây là những nguyên nhân khiến cô xóa bài viết. Được biết nữ ca sĩ họ Choi và chồng con đã đến TP.HCM sinh sống từ lâu, trên trang cá nhân, cô liên tục đăng tải hình ảnh đời thường giản dị, hạnh phúc bên ông xã và 2 nhóc tì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.