Nữ diễn viên gốc Việt trong phim Hollywood 'Heaven & Earth' qua đời vì ung thư

20/12/2017 13:22 GMT+7

Lê Thị Hiệp, bạn diễn của tài tử Tommy Lee Jones trong bộ phim Heaven & Earth qua đời tại Mỹ vào ngày 19.12 vì biến chứng của căn bệnh ung thư dạ dày.

Tờ Variety đưa tin nữ diễn viên gốc Việt Lê Thị Hiệp vừa qua đời tại nhà riêng vào ngày 19.12 (giờ địa phương) sau một thời gian chữa trị căn bệnh ung thư, hưởng dương 46 tuổi.
Lê Thị Hiệp là người Mỹ gốc Việt. Cô sinh ra tại Đà Nẵng, sau đó cùng các anh chị em đến Mỹ để đoàn tụ với bố mẹ. Cô tốt nghiệp chuyên ngành Sinh lý học tại Trường đại học California nhưng lại theo nghiệp diễn xuất.
[VIDEO] Diễn viên Lê Thị Hiệp qua đời
Con đường nghệ thuật đến với Lê Thị Hiệp cũng khá bất ngờ. Năm 1993, cô cùng vài người bạn tới thử vai diễn về một người gốc Việt trong bộ phim mới của đạo diễn Oliver Stone. Dù không đặt nặng kết quả nhưng cô gái nhỏ nhắn năm nào đã vượt qua hàng nghìn ứng cử viên để giành lấy vai nữ chính trong tác phẩm chiến tranh Việt Nam Heaven & Earth và diễn chung với nam diễn viên Tommy Lee Jones.
Lê Thị Hiệp và Tommy Lee Jones đóng cặp trong phim Ảnh: Warner Bros.
Heaven & Earth có cốt truyện dựa vào chất liệu từ ba quyển sách When Heaven and Earth Changed Places, Child of War và Woman of Peace của một tác giả gốc Việt.
Vai diễn của Lê Thị Hiệp là một người phụ nữ Việt Nam có quá khứ đau thương và tâm lý phức tạp khi trải qua nhiều cay đắng tủi nhục trong chiến tranh và ngay cả khi đặt chân lên đất Mỹ. Ngay khi phim được trình chiếu, Lê Thị Hiệp đã nhận được nhiều sự khen ngợi với lối diễn xuất tự nhiên và đặc biệt. Phim Heaven & Earth còn đoạt tượng vàng Nhạc nền trong phim xuất sắc nhất dành cho nhà soạn nhạc Kirato tại giải Quả cầu vàng năm 1993.
Sau thành công của Heaven & Earth, Lê Thị Hiệp tiếp tục xuất hiện trong một số phim điện ảnh và truyền hình như Bugis Street (1995), Cruel Intentions (1999), National Security (2003), Julia (2008). Cô còn viết sách nhưng cuốn hồi ức Daughter of the Sea: My Voyage to Freedom and Womanhood hiện vẫn chưa được xuất bản, theo Variety.
Bên cạnh việc làm nghệ thuật, Lê Thị Hiệp còn kinh doanh nhà hàng tại California. Năm 2014, cô xuất hiện trong chương tình ẩm thực Chopped với tư cách thí sinh.
Về cuối đời, nữ diễn viên sống cùng chồng và hai con. Cô có tất cả 6 anh chị em và đều đang định cư tại Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.