Nữ diễn viên đóng cảnh nóng nổi tiếng VN trải lòng chuyện bí mật 'vượt cạn' lần 3

16/11/2016 15:30 GMT+7

Từng hai lần dang dở trong chuyện tình cảm, thậm chí lần thứ hai còn bị bạn trai bạo hành đến mất trí nhớ tạm thời, diễn viên Kiều Trinh khiến nhiều người bất ngờ khi bí mật sinh con lần 3 ở tuổi 40...

Kiều Trinh lấy chồng từ năm 18 tuổi. Thế nhưng, cuộc hôn nhân đầu tiên chỉ mang đến cho chị những trận đòn roi, những nỗi cơ cực... do người chồng say xỉn triền miên, không chăm lo gì cho cuộc sống của chị và con gái. Không chấp nhận cuộc sống bí bách như vậy, nữ diễn viên Bi, đừng sợ quyết ly hôn và giành lấy quyền nuôi con.
Tám năm sau, Kiều Trinh gặp gỡ và dọn về chung sống với một người đàn ông khác. Sau một thời gian ở chung và có thêm một cậu con trai, Kiều Trinh mới nhận ra đó là quyết định sai lầm. Không những ham chơi, bê tha như người chồng trước, Kiều Trinh còn bị chính chồng ngược đãi đến nỗi chấn thương hộp sọ và đứng trước nguy cơ mất trí nhớ. 
Những tưởng hai lần dang dở đã khiến Kiều Trinh e dè, sợ hãi nhưng mới đây, việc chị sinh con lần 3 khiến nhiều người không khỏi bất ngờ, xen lẫn tò mò về người đàn ông thứ ba này...
Một tuần trước khi sinh, vẫn lăn lộn phim trường
* Biết tin chị có bé thứ ba, ai cũng bất ngờ...
- Diễn viên Kiều Trinh: (Cười) Tôi sinh bé vào tháng 4. Bé gái nặng 3,5 kg, tên là Thanh Thư. Khi sinh đứa con này, tôi và bé suýt gặp nguy hiểm vì bác sĩ chẩn đoán em bé bị dây rốn quấn quanh cổ. Cũng may khi sinh ra, bé chỉ bị ngạt một chút, đưa đi thở ôxy sau đó ổn định trở lại. Lúc tôi sinh bé, Thanh Tú (nữ diễn viên phim Dịu dàng, con gái đầu lòng của Kiều Trinh - PV) là người túc trực bên tôi. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì điều đó.
* Quyết định sinh con ở tuổi 40, hẳn là chị đã phải đắn đo rất nhiều?
- Cũng có nhưng tôi đã quyết vì tôi rất tin vào tâm linh. Tôi từng muốn có em bé từ 2 năm trước chứ không phải thời điểm này. Vậy mà bây giờ đùng một cái lại có bầu. Dù khá bất ngờ, không có sự chuẩn bị trước nhưng tôi quyết định giữ lại vì tôi tin ân trên đã ban tặng cho tôi đứa bé này.
* Bạn bè, người thân và đặc biệt là ba đứa bé đã phản ứng thế nào trước thông tin chị có bầu khi mà chính chị cũng quá bất ngờ với nó?
- Lúc đầu, tôi hầu như giấu hết bạn bè. Khi mọi người biết thì hơi sốc nhưng vẫn quan tâm, giúp đỡ tôi rất nhiều. Còn người đàn ông thứ ba này, tôi xin phép không chia sẻ thêm vì người này không mới, có thể nói là tình cũ không rủ cũng tới. Giờ tôi là mẹ đơn thân và cảm thấy rất hạnh phúc về điều đó.
* Làm mẹ đơn thân không hề dễ dàng, nhất là khi chị lại là người nổi tiếng, lời ong tiếng ve xung quanh càng nhiều. Chị không ngại hay tủi thân ư?
- Không. Điều quan trọng là khi mình đẻ con ra thì phải nuôi dạy con nên người. Đó mới là điều mình nên lo nghĩ. Nhiều gia đình đủ cha, đủ mẹ nhưng con cái lêu lỏng thì cũng đâu có tốt. Hiện tại, mẹ con tôi rất hạnh phúc.
Kiều Trinh đưa con đi sự kiện nhưng từ chối chia sẻ về cha đứa trẻ
* Nghe bảo lúc gần sinh, chị vẫn đi đóng phim?
- Lúc mang thai được 4 - 5 tháng, tôi được mời đi casting phim Vệ sĩ Sài Gòn, do đã nhận lời từ trước nên tôi vẫn đi và thú thật với đạo diễn rằng tôi đang mang thai và muốn trả vai. Tuy nhiên, họ bảo rằng không quan tâm chuyện tôi có bầu mà chỉ quan trọng việc tôi có đủ sức khỏe để đóng phim hay không.
Thật sự lúc đó tôi rất cần tiền nhưng không phải vì tiền mà tôi nhận lời. Tôi nhận lời vì sự tôn trọng đạo diễn và nhà sản xuất. Đến phim trường, tôi được chăm sóc như một đứa trẻ. Có cảnh quay các diễn viên cùng nhảy, đạo diễn và nhà sản xuất sợ tôi động thai nên gọi hỏi ý kiến trước. Lúc đó tôi chỉ còn một tuần nữa sinh nhưng đó lại là thời gian tôi khỏe hơn lúc mới có bầu nên tôi... đóng luôn.
* Một mình nuôi con, giờ có thêm bé thứ ba, vấn đề kinh tế có khiến chị gặp nhiều khó khăn?
- Lúc đầu mang thai, bị thai hành, tôi đã phải bỏ mất 2 phim, mất mấy trăm triệu đồng. Một hãng phim đã dành cho tôi vai nữ chính phim truyền hình dài 36 tập, lúc đó tôi chỉ mới có bầu 3 tháng rưỡi nhưng phải từ chối vì bị thai hành suốt 5 tháng đầu. Cũng may là trước đó, tôi có để dành một số tiền từ cát sê đóng phim nên thời gian nghỉ ngơi, tôi vẫn trang trải được cuộc sống. Nhờ ân trên thương mà đứa con thứ ba rất hạp. Khi sinh bé ra thì công việc của Tú và tôi rất thuận lợi. Tôi đi làm ít nhưng chất lượng nên có nhiều thời gian ở nhà chăm con hơn. Bé được 2 tháng là tôi bắt đầu đi phim nhưng hạn chế đi tỉnh để có thời gian bên con.
* Làm mẹ đơn thân, chị đã làm gì để bù đắp cho sự thiếu vắng một người cha, một người đàn ông trong gia đình, đặc biệt là khi cô con gái lớn Thanh Tú đã đến tuổi trưởng thành?
- Thực sự có nhiều cách để mình bù đắp. Tôi không bù đắp bằng vật chất mà bằng tinh thần. Tôi ở bên cạnh Tú nhiều hơn, quan tâm, chia sẻ và giải thích cho con nhiều hơn, đó là điều mà tôi thiếu khi còn trẻ. Bên ngoài, mọi người có thể nghĩ Tú thiếu tình thương của người cha, thiếu bờ vai vững chãi nhưng có những "bờ vai" lại làm tổn thương mình hơn thì mình cần để làm gì?
Tôi dạy cho Tú mạnh mẽ, bản lĩnh hơn để có thể đối phó với những cơn sóng sẽ đến và dạy Tú cách để đương đầu, tự tin trước mọi hoàn cảnh. Tú còn trẻ và có sự hấp tấp nên tôi luôn bên cạnh nhắc nhở để con cẩn trọng hơn trong lời ăn tiếng nói và hành động.
Gặp may khi phim có cảnh nóng đều nổi tiếng
* Thanh Tú phản ứng như thế nào trước những mối quan hệ của chị?
- Tú luôn hiểu và chưa bao giờ phản kháng. Chỉ có cuộc tình thứ hai của tôi, Tú còn nhỏ nên tính còn con nít. Lúc đầu Tú yêu thương người đó như cha mình nhưng khi người đó đối xử với tôi quá tệ thì Tú chuyển sang ghét. Tôi phải giải thích cho con hiểu, mỗi người đều có duyên số.
Tú giống như một người bạn mà tôi có thể chia sẻ mọi thứ. Mọi người khi tiếp xúc cũng nói hai mẹ con tôi giống... hai chị em. Sau cuộc tình thứ hai, tôi có rất nhiều mất mát và đã hiểu ra nhiều điều nên giờ tôi xác định không quen ai nữa. Điều tôi hướng đến bây giờ là chăm lo cho các con. Có thể người ngoài nhìn vào sẽ nghĩ rằng điều đó rất khó vì người mẹ đơn thân có tới 3 đứa con nhưng khoảng thời gian này, tôi rất hạnh phúc.
Bất cứ người nào đến với tôi ngoài tình cảm thì điều tôi quan trọng là họ có yêu thương gia đình tôi không. Bất cứ người phụ nữ nào từng gãy gánh và gặp những chuyện không may thì điều họ quan tâm vẫn là tình yêu dành cho con mình. Bốn năm nay tôi chỉ nghĩ đến tình yêu với các con. Về già, các con có lập gia đình đi chăng nữa thì tôi tin chắc rằng con cái sẽ không bao giờ rời xa tôi.
* Nhìn lại những đỗ vỡ trong đời sống tình cảm của mình, chị nghĩ đâu là nguyên nhân?
- Có rất nhiều yếu tố. Thứ nhất là do khi đó tôi còn quá trẻ, học thức thấp thì suy nghĩ không chín chắn cộng thêm nhiều thứ khác. Đến bây giờ, tôi nghiệm ra nhiều cái sai từ mình, không thể đổ lỗi hết cho người khác được.
* Chị có lời khuyên nào cho con gái trong chyện tình yêu và nhất là chuyện lập gia đình?
- Rất nhiều, hầu như mỗi ngày. Bởi vì bản thân tôi đã quá khổ về chuyện tình cảm, nhất là vấn đề lập gia đình sớm. Ngày xưa, tôi không được học hành đến nơi đến chốn, suy nghĩ đơn giản nên bây giờ Tú phải suy nghĩ nhiều và lo lắng sâu xa hơn. Tôi khuyên con khi vấn đề kinh tế, công việc, nhà cửa ổn định thì hãy lập gia đình. Tôi không muốn Tú rơi vào hoàn cảnh giống tôi.
Hai mẹ con Kiều Trinh và Thanh Tú trong chương trình Gặp gỡ mùa thu Ảnh: BTC
* Trong diễn xuất, chị đã hướng dẫn Thanh Tú như thế nào?
- Tú là cô bé có năng khiếu nhưng tôi không muốn con ỷ lại. Khi con được mời casting phim nào, tôi sẽ giúp con phân tích tâm lý nhân vật và Tú phải diễn trước 1, 2 lần cho tôi xem. Thật lòng mà nói thì bộ phim đầu tiên của Tú là do tổ nghiệp chọn. Khi đọc kịch bản, tôi nói đây là vai diễn dành cho con rồi, giống y chang bản tính con ngoài đời.
Bộ phim vừa rồi Cô hầu gái, tôi và Tú đều được mời tham gia và rất thích. Tôi tự tập đồng thời hướng dẫn cho con những đoạn tâm lý, những đoạn con diễn chưa tới. Càng vào nghề lâu năm, kinh nghiệm càng nhiều thì càng phải tập để mình không bị lặp lại các vai diễn trước và càng phải nghiên cứu kịch bản để diễn sâu hơn chứ không diễn theo bản năng như khi mới bước vào nghề nữa.
* Là nữ diễn viên đóng cảnh nóng nổi tiếng Việt Nam, chị có chia sẻ kinh nghiệm cho con gái khi thực hiện những cảnh quay nhạy cảm này?
- Trời! Đừng gọi tôi như vậy (Cười). Tôi chỉ gặp may khi những phim có cảnh đó đa phần đều là những phim nổi tiếng thôi. Thực sự tôi cũng không muốn con gái lặp lại điều đó. Trước mỗi kịch bản, tôi thường là người đọc và bàn luận với Tú sau đó bàn luận với nhà sản xuất. Tôi không muốn một bộ phim nào đó dùng cảnh nóng để câu khách ngoại trừ hoàn cảnh, nhân vật đó bắt buộc phải có.
* Các nữ diễn viên thường rất thận trọng khi phim có cảnh nhạy cảm. Còn chị có phải vì cuộc sống nên... làm liều?
- May mắn là đến nay những bộ phim có cảnh nóng mà tôi "ăn theo nổi tiếng" đều là những phim đoạt giải quốc tế. Mặc dù cuộc sống của tôi rất cần tiền để lo cho con cái nhưng thời điểm khó khăn tôi cũng chỉ nhận thêm những phim vai nhỏ chứ không nhận những phim câu khách rẻ tiền. Tôi ý thức được rằng bản thân còn phải là tấm gương để con noi theo khi con bước vào nghề.
Thời gian sau này, tôi hạn chế nhận phim để dành thời gian chăm sóc cho ba đứa con. Hồi xưa, khi mới có Tú và bé trai, tôi chỉ lo nhận phim mà không quan tâm đến các con nhiều vì Tú có thể tự chăm em được. Phim nào tôi cũng nhận để có thêm kinh tế lo cho con cái. Vài năm sau này, giới nghệ sĩ bệnh tật và mất đi nhiều, một người mẹ đơn thân như tôi càng ý thức được mình phải khỏe thì mới có điều kiện đi làm để chăm các con nên hiện nay sức khỏe là ưu tiên hàng đầu của tôi.
Từng đánh mất nhiều cơ hội vì thiếu kiến thức
* Chưa qua trường lớp nào nhưng Thanh Tú đã có dịp góp mặt trong một số phim như vai chính trong Dịu dàng (cùng Dustin Nguyễn), vai phụ trong phim Cha và con và… của đạo diễn Phan Đăng Di (tranh giải ở Liên hoan phim Berlin). Đó có phải là thành quả từ sự dạy dỗ của chị?
- Tú có được chút ít kinh nghiệm diễn xuất là nhờ theo tôi đến phim trường từ năm 12 - 13 tuổi hoặc mỗi lần tiếp xúc với bạn diễn của tôi, chẳng hạn như anh Công Ninh. Anh ấy thương Tú như con cái trong nhà và còn kêu Tú thi vào trường sân khấu, anh ấy sẽ lo cho bé hết.
Tú đi theo mẹ từ nhỏ nên hiểu được tôi sống đến ngày hôm nay bằng nghề. Bên cạnh đó, tôi cũng dạy Tú về đạo đức nghề nghiệp. Mới đây, Tú còn được tham gia lớp học diễn xuất đầu tiên trong chương trình Gặp gỡ mùa thu, được nghe cô Moon Sori đến từ Hàn Quốc kể chuyện đóng cảnh cưỡng hiếp 17 lần đến nhập viện hay chuyện Đỗ Hải Yến chia sẻ về bộ phim đầu tiên lúc cô 16 tuổi. Từ những điều đó, Tú hiểu và cảm nhận được cái nghề này không phải là một sân chơi bình thường mà phải có đam mê, nhiệt huyết thật sự. 
Theo tôi biết, với bộ môn nghệ thuật thứ 7 ở Việt Nam và đặc biệt là trong Sài Gòn, có rất nhiều bạn trẻ đam mê nhưng để được tiếp cận, học hỏi với các chuyên gia thế giới thì rất ít. Tôi cũng mong con tôi được học bài bản nhưng do điều kiện cuộc sống, tôi không thể lo cho con gái đầy đủ được. Gặp gỡ mùa thu là nơi để các bạn trẻ được học tập trong một môi trường chuyên nghiệp. Tôi rất biết ơn những người đã tạo ra chương trình này, đó là đạo diễn Phan Đăng Di, Nguyễn Hoàng Điệp và Trần Thị Bích Ngọc.
* Nhiều người thắc mắc vì sao Thanh Tú lại không chọn con đường theo học sân khấu điện ảnh để nối nghiệp mẹ trong khi bản thân vốn có năng khiếu?
- Hiện tại thì Tú đang theo học ngành thiết kế đồ họa. Đam mê của Tú là hội họa nên tôi không ép con mình mặc dù tôi biết Tú có năng khiếu diễn xuất, thậm chí Tú có thể làm tốt hơn tôi vì Tú có tuổi trẻ, có thời gian dài và không có những mối lo toan như tôi hồi xưa. May mắn là tuy không theo đuổi diễn xuất một cách chuyên nghiệp nhưng Tú đã theo nghề do sự tình cờ và được tổ nghiệp chọn. 
Hiện tại, Tú vẫn theo đuổi song song cả hai nghề chứ không bỏ bên nào. Cả hai đều liên quan đến nghệ thuật. Còn tôi luôn ủng hộ những đam mê của con gái. Nghệ thuật thứ 7 rất đặc biệt. Với nghề này, nhiều người có tiền chưa chắc vào được nếu không có cái duyên.
Bản thân tôi không được học hành đến nơi đến chốn và Tú hiểu được những vất vả của mẹ từ những ngày cơ cực. Vì thế, tôi luôn dạy con hiểu, con phải học, phải có kiến thức thì mới có thể đón nhận nhiều cơ hội. Tôi có rất nhiều may mắn nhưng các cơ hội lại trôi tuột vì mình không có kiến thức.
Thanh Tú trong lớp học diễn xuất của chương trình Gặp gỡ mùa thu Ảnh: BTC
* Thanh Tú đang tham gia khóa học diễn xuất trong chương trình Gặp gỡ mùa thu, đó là gợi ý của chị hay là...?
- Thực sự tôi không biết nói gì ngoài từ vui và hạnh phúc khi được chính anh Di (đạo diễn Phan Đăng Di) gọi điện mời Tú tham gia lớp học diễn xuất đầu tiên của chương trình Gặp gỡ mùa thu. Mặc dù mới nghe cũng mừng lắm nhưng do Tú bận việc học ở Sài Gòn nên hai mẹ con cũng phải cân nhắc nhiều. Tuy nhiên, với quyết tâm không thể bỏ khóa học này, tôi cũng phải lo cho Tú 4 ngày, 8 lượt ra vào để không bỏ lỡ việc học ở Đà Nẵng và Sài Gòn.
Còn với tôi, đây là lần thứ 2 tham gia chương trình Gặp gỡ mùa thu. Niềm hạnh phúc hơn là lần này ngoài việc trở thành khách mời đến dự lễ bế mạc, tôi còn được nhìn con trưởng thành hơn khi tham gia học lớp diễn xuất cùng các chuyên gia ở Hàn Quốc, đạo diễn ở nước ngoài và các học viên đến từ nhiều nơi khác nhau.
Mọi người vẫn biết tôi là diễn viên, vẫn dạy con gái. Tuy nhiên tôi chỉ dạy bằng kinh nghiệm và hiểu biết của bản thân thôi. Tôi mừng vì lần này, con được học với các diễn viên nổi tiếng ở nước ngoài. Gặp gỡ mùa thu là một nơi rất chuyên nghiệp để mọi người có thể học tập nhiều thứ khi không có điều kiện đi học ở nước ngoài.
* Tham gia lớp học diễn xuất đầu tiên của Gặp gỡ mùa thu, Thanh Tú từng cho biết cô cảm thấy ngại khi chia sẻ về chuyện gia đình với bạn bè trong lớp. Chị nghĩ gì trước tâm sự này của con gái?
- Thực sự không ai hiểu con bằng mẹ. Có rất nhiều điều trong cuộc sống, mẹ con tôi không thể chia sẻ hết với mọi người. Đó là một nỗi đau, mặc dù bản thân tôi từng chia sẻ rất nhiều về cuộc sống của mình. Đến một thời gian, khi Tú đã trưởng thành, có thể bằng tuổi tôi, lúc đó Tú sẽ chia sẻ tất cả để lý giải tại sao thời điểm này Tú chưa thể nói hết. Tôi biết và cảm thấy có lỗi với con vì Tú vẫn thiếu một người chia sẻ. Bản thân tôi có nhiều mối lo toan nên có thể Tú không muốn để tôi quá tải. 
* Hiện tại, chị đã cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình chưa?
- Hài lòng chứ. Tôi sẽ cố gắng dạy con cái đặc biệt là chú ý đến sức khỏe. Làm sao để con cái tránh những vết xe đổ của mình.
* Chị không nghĩ đến chuyện lập gia đình nữa ư?
- Chuyện duyên số không biết trước được còn trước mắt thì tôi không nghĩ tới. Thực sự tôi có rất nhiều anh kết nghĩa, họ rất tốt và muốn làm ba nuôi của bé Tú. Điều đó cũng phần nào an ủi cho tôi và các con rất nhiều.
* Xin cảm ơn chị!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.