Nữ diễn viên Brazil 'gây sốt' với hình ảnh đeo mặt nạ dưỡng khí dự LHP Venice

Huệ Bình
Huệ Bình
06/09/2021 18:04 GMT+7

Hình ảnh nữ diễn viên Brazil Bàrbara Paz đeo mặt nạ dưỡng khí với thông điệp phản đối nạn phá rừng tại buổi ra mắt phim Parallel Mothers trong khuôn khổ LHP Venice 2021 nhanh chóng "gây sốt" trên mạng xã hội .

Thay vì diện váy dài thướt tha, trang sức lấp lánh thường thấy tại các sự kiện, nữ diễn viên kiêm đạo diễn Bàrbara Paz lại diện blazer (áo khoác), quần âu, áo sơ mi, thắt nơ, đội mũ và mang bốt khi dự buổi ra mắt phim Parallel Mothers trong khuôn khổ LHP Venice 2021. Ấn tượng nhất là chiếc mặt nạ gắn vào một chậu cây phía sau lưng với thông điệp phản đối nạn phá rừng Amazon ở Brazil. Hình ảnh độc đáo này của Bàrbara Paz đã thu hút hơn 50.410 lượt yêu thích cùng nhiều bình luận ngưỡng mộ từ khán giả trên mạng xã hội Twitter.
Theo cơ quan không gian PRODES (Brazil), tổng cộng 11.088 km2 rừng Amazon thuộc lãnh thổ Brazil đã bị đốn hạ. Đây là mức phá rừng Amazon cao nhất trong hơn một thập kỷ qua. Diện tích rừng bị phá hủy trong năm 2020 ở Brazil còn lớn hơn diện tích của Jamaica. Các khu rừng nhiệt đới như Amazon đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc kiểm soát biến đổi khí hậu vì chúng hút carbon từ khí quyển.
Do đó, khi nữ diễn viên Bàrbara Paz xuất hiện trong trang phục độc đáo nhanh chóng thu hút sự chú ý của phóng viên ảnh cũng như đồng nghiệp. Cô nói với tuần báo Istoé của Brazil rằng cảm thấy vui và vinh dự khi mặc trang phục mang thông điệp bảo vệ môi trường như thế đến một sự kiện điện ảnh quốc tế. Bàrbara Paz bày tỏ: “Ở Brazil, ngoài đại dịch Covid-19, chúng tôi còn đối mặt với nạn tàn phá rừng”.
Đạo diễn Tây Ban Nha Pedro Almodovar - người chỉ đạo phim Parallel Mothers, đã bình luận bên dưới tấm ảnh chụp Bàrbara Paz đăng tải trên tài khoản Twitter của LHP Venice: “Amazon là lá phổi của thế giới và nhân loại có quyền được thở. Tất cả chúng ta đều có trong người một phần oxy từ rừng Amazon”.
Một người để lại bình luận trên mạng xã hội Twitter: “Thời trang có thể là một công cụ để phản đối những vấn đề không hay trong đời sống. Và Bàrbara Paz đã chứng minh điều này trên thảm đỏ tại LHP Venice”. Nữ diễn viên cũng nhận được không ít lời có cánh như: "Một hành động mang ý nghĩa lan tỏa", “Trang phục tạo ra ấn tượng mạnh mẽ về mặt thị giác”, “Ý tưởng thật đáng kinh ngạc”…

Trang phục mang thông điệp phản đối nạn phá rừng Amazon ở Brazil

Ảnh: Twitter

Bárbara Paz sinh năm 1974, là diễn viên và là đạo diễn, nhà sản xuất phim. Những năm đầu sự nghiệp, cô tham gia hơn 25 vở kịch của nhiều tác giả nổi tiếng từ Oscar Wilde đến Tennessee Williams. Nữ diễn viên tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim dài tập và phim ngắn như: De Cara Limpa, Seja o que Deus Quiser!, My Hindu Friend… Năm 2013, Bộ Văn hóa Brazil trao tặng Bárbara Paz huân chương Cavaleiro vì những đóng góp của cô cho nền điện ảnh nước nhà. Mới đây, Bárbara Paz vừa tung trailer phim ngắn Ato do cô đạo diễn trên YouTube. Bộ phim lấy bối cảnh ở nước Ý - một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19, và xoáy vào nỗi cô đơn của con người. Theo Bárbara, con người, ngay cả trước khi bị cô lập bởi đại dịch Covid-19, đều rất cô đơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.