Nữ diễn viên Anh Barbara Windsor qua đời ở tuổi 83

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
12/12/2020 11:35 GMT+7

Barbara Windsor, một trong những nữ diễn viên nổi tiếng nhất nước Anh và được biết đến nhiều nhất với vai bà chủ quán rượu Peggy Mitchell trong bộ phim truyền hình của kênh BBC EastEnders và loạt phim Carry On đã qua đời ở tuổi 83.

Barbara Windsor được khán giả gọi đơn giản là Babs ra đi tại London (Anh) vào tối 10.12 (giờ địa phương). Chồng bà – ông Scott Mitchell nói với hãng tin Reuters. “Bà ấy qua đời vì bệnh Alzheimer trong yên bình. Tôi đã bên bà suốt bảy ngày sau cùng” ông cho biết.
Barbara Windsor được chẩn đoán mắc bệnh Alzheimer vào năm 2014 và năm ngoái bà đã trình lên Thủ tướng Anh Boris Johnson một bản kiến nghị kêu gọi đầu tư nhiều hơn vào việc điều trị chứng bệnh mất trí nhớ.
Nữ diễn viên có tên khai sinh là Barbara Deeks nhưng đã đổi tên thành Windsor sau khi xuất hiện trên sân khấu Nhà hát West End vào năm 1952 ở tuổi 15 trong phần hợp xướng của vở nhạc kịch Love From Judy.

Nữ Công trước xứ Cornwall (Anh) Camilla và Barbara Windsor (trái) tại London năm 2013

ẢNH: REUTERS

Vai diễn điện ảnh đầu tiên của bà trong phim The Belles of St Trinian's ra rạp 1954. Bà nổi tiếng trong sêri phim hài Carry On những năm 1960 và 1970. Sau đó là hàng loạt phim điện ảnh, truyền hình ghi dấu tên tuổi bà: The Boy Friend, Alice in Wonderland, Before the Fringe, Pussy in Boots, Doctor Who…Ở lĩnh vực sân khấu bà tham gia nhiều vở nhạc kịch từ thập niên 1950: Cinderella, Love from Judy, Red Riding Hood, Keep Your Hair On, Aladdin
Người thừa kế ngai vàng - Thái tử Charles nhìn nhận bà là “một diễn viên Anh vĩ đại và một nhà vận động từ thiện không mệt mỏi, người sẽ được ghi nhớ sâu sắc”. Barbara Windsor đã được Nữ hoàng Elizabeth II ban tặng danh hiệu Dame (Quý bà - từ chỉ tước hiệu “hiệp sĩ” dành cho nữ) vào năm 2016.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.