Nữ dịch giả Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng Andersen

Lucy Nguyễn
Lucy Nguyễn
03/03/2018 06:44 GMT+7

Trần Thị Minh Tâm trở thành nữ dịch giả VN đầu tiên được Ủy ban Giải thưởng Hans Christian Andersen (Đan Mạch) công bố lọt vào danh sách 3 người đoạt giải trong năm 2018.

Giải thưởng ghi nhận những đóng góp to lớn của dịch giả Minh Tâm trong việc bắc cầu, đưa thế giới cổ tích đầy màu sắc hấp dẫn của Andersen đến với các trường học tại VN, truyền cảm hứng không chỉ trong lĩnh vực văn học mà còn trong các môn nghệ thuật hình ảnh, âm nhạc và kịch.
Nữ dịch giả VN đầu tiên nhận giải thưởng Andersen1
Bìa sách Truyện cổ Andersen Ảnh: Lucy Nguyễn
Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 3.4, tại thành phố Odense - quê hương của Andersen.
Hơn 20 năm gắn bó với các tác phẩm văn học Andersen, dịch giả Trần Thị Minh Tâm đã cho ra đời một tuyển tập bao gồm 88 truyện cổ tích thiếu nhi (năm 2003), và được cập nhật lên tới hơn 100 truyện. Tuyển tập này đã được tái bản tới 16 lần và một ấn bản nữa sẽ được phát hành trong năm 2018.
Giải thưởng Hans Christian Andersen được trao tặng hằng năm nhằm tôn vinh những sứ giả văn học của đại văn hào người Đan Mạch trên toàn cầu, cũng như các thành tựu xuất sắc liên quan đến tác phẩm của ông. Các thành tựu này được thể hiện dưới nhiều hình thức, từ sáng tạo nghệ thuật tới các hoạt động từ thiện hay giáo dục. Từ năm 1996, Hội đồng giải thưởng Hans Christian Andersen đã trao tặng giải thưởng cho 44 tổ chức và cá nhân của 12 quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.