Nữ đạo diễn Hàn Quốc bị buộc tội cưỡng bức đồng nghiệp

07/02/2018 14:44 GMT+7

Mặc cho đã bị kết án vì tội cưỡng bức, nhưng nữ đạo diễn Lee Hyun Joo cho biết cô và nạn nhân là quan hệ tình dục tự nguyện.

Tháng 12.2017, nữ đạo diễn Lee Hyun Joo bị kết án tấn công tình dục một nữ đạo diễn khác gọi tắt là B. Lee Hyun Joo nhận hình phạt 3 năm tù treo và 40 giờ học về bạo lực tình dục. Sự việc bỗng trở thành tâm điểm dư luận mới đây bởi lời tuyên bố của hai bên trên các phương tiện truyền thông. Trong khi Lee Hyun Joo khẳng định cả hai hoàn toàn tự nguyện thì phía B lại phủ nhận hoàn toàn.
Mở đầu “trận chiến” là vào ngày 1.2 vừa qua, khi B và hôn phu chia sẻ: “Vào mùa xuân năm 2015, tôi bị một đồng nghiệp cũng là bạn học cũ cưỡng bức. Đó là một nữ đạo diễn. Kẻ tấn công tôi đã kéo dài bản án trong vòng 2 năm (từ 2015 đến 2017), nhưng trong khi vụ kiện còn đang diễn ra, cô ta vẫn thản nhiên quảng bá bộ phim mới của mình tại các sự kiện cũng như liên hoan phim. Chứng kiến cảnh cô ta thắng giải thưởng, tôi rất bàng hoàng và mất niềm tin vào cuộc sống”.
Được biết, Lee Hyun Joo được vinh danh Đạo diễn xuất sắc tại lễ trao giải Women in Film Korea 2017 hồi tháng 12 năm ngoái nhưng ngay khi vụ việc bùng nổ, cô đã bị tước giải.
Đáp lại lời tiết lộ của B, vào ngày 6.2, Lee Hyun Joo cũng đưa ra tuyên bố của mình: “Tôi là đạo diễn nữ Lee Hyun Joo và tôi là một lesbian. Trong một thời gian dài, tôi đã không thể tiết lộ xu hướng tình dục của tôi với bất cứ ai xung quanh mình. Khi tôi nghĩ về cách những người đồng tính được đối xử như thế nào trong xã hội, tôi không thể tự tin nói ra tất cả. Thay vào đó, tôi cẩn trọng miêu tả thế giới quan bản thân trong phim của tôi”.
Phim Our Love Story về đề tài đồng tính nữ từng giúp Lee Hyun Joo giành giải Đạo diễn mới xuất sắc nhất tại giải Rồng xanh 2017 ẢNH: POSTER PHIM
Mặc dù đã có phán quyết từ tòa án, nhà làm phim lại phủ nhận mọi chuyện: "Nạn nhân là một trong số ít người biết tôi là một đồng tính nữ và chúng tôi là bạn thân. Vào tháng 4.2015, tôi đã uống rượu cùng cô ấy và ba bạn nam khác. Vì B quá say, nên tôi đã đưa B vào nhà nghỉ và ở đó trông cô ấy theo đề nghị của mọi người. Khi thức dậy, cô ấy bắt đầu lo lắng cho tôi và không kiềm được cảm xúc. Khi tôi bắt đầu an ủi cô ấy, chúng tôi tự nhiên tiến tới quan hệ tình dục. Lúc đó, qua nhiều nghĩa khác nhau, tôi tin rằng nạn nhân muốn có quan hệ với tôi. Khi B thức dậy và hoang mang, tôi đã giải thích tình hình và chúng tôi ai về nhà nấy bình thường".
Cô nói thêm: “Tuy nhiên, tối hôm đó, tôi nhận được điện thoại từ bạn trai của B. Tôi nói với anh ta sự thật rằng chúng tôi quan hệ tình dục với sự đồng thuận của đối phương. Một tháng sau, tôi đột nhiên nhận tin rằng mình đang bị kiện. Nạn nhân nói cô ấy sẽ giả vờ như không có gì xảy ra nếu tôi thừa nhận sự cố này chỉ do tôi chủ động, nhưng tôi không thể nói dối. Vì vậy chúng tôi ra tòa”.
Đồng thời, Lee Hyun Joo còn lên án thẩm phán về sự phân biệt đối xử với những người đồng tính. Cô cũng gửi lời xin lỗi vì đã gây nên lùm xùm trên cũng như cho rằng bản thân chịu thiệt thòi vì “những lời nói thất thiệt và hình phạt nặng nề không phù hợp với sự thật”.
Sau đó vài tiếng, B phản biện lại lời nói của đạo diễn Our Love Story. B cho biết lúc sự việc xảy ra, mình không thể tin được. B bức xúc kể lại khi cô gọi điện yêu cầu Lee Hyun Joo xin lỗi, thì cô ta lại thể hiện sự tức giận và đổ lỗi cho B. Nạn nhân và bạn trai đã không tiếc lời chỉ trích Lee Hyun Joo vì cung cấp nhiều thông tin sai sự thật. Đáng chú ý hơn, nạn nhân thổ lộ bản thân đã rất kinh hoàng khi phát hiện nhà nghỉ mà cô bị cưỡng bức đã từng xuất hiện trong một bộ phim của Lee Hyun Joo.
Hiện sự việc này đang tạo nên làn sóng dư luận trái chiều tại xứ kim chi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.