Nữ chính phim 'Mắt biếc' âm thầm học diễn xuất tại 'Gặp gỡ mùa thu'

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
04/11/2019 10:32 GMT+7

Hôm 3.11, sự kiện Gặp gỡ mùa thu lần 7 đã khai mạc tại Hội An. Trong đó, lớp diễn xuất nâng cao của giảng viên Stephane Duclot bất ngờ có sự xuất hiện của Nguyễn Trúc Anh, nữ chính phim Mắt biếc .

Sở hữu vẻ đẹp trong trẻo, mong manh, Trúc Anh đã vượt qua hơn 1.000 ứng viên trên khắp cả nước để được giao vai Hà Lan trong bộ phim chuyển thể từ tác phẩm văn học ăn khách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Trước đó, nữ diễn viên sinh năm 1998 từng tham gia một số phim chiếu online nhưng chưa từng có kinh nghiệm đóng phim điện ảnh. Hiện cô là sinh viên ngành Quản lý Sự kiện tại Đại học Greenwich (Việt Nam).
Chia sẻ về lý do tới Hội An tham gia workshop Diễn xuất Nâng cao của Gặp gỡ mùa thu 2019, Trúc Anh cho biết: “Trước đây, tôi chưa từng tham gia bất kỳ lớp học diễn xuất nào nhưng có rất nhiều bạn bè từng tới học diễn xuất ở Gặp gỡ mùa thu. Lớp học của thầy Stephane Duclot không bị căng thẳng nhưng rất nghiêm túc. Trong buổi học đầu tiên, chúng tôi đã được học cách giải phóng cơ thể, cảm xúc một cách bài bản. Tôi thực sự thấy rất hào hứng với lớp học. Tên gọi của chương trình - Gặp gỡ mùa thu - cũng mang nhiều ý nghĩa. Mùa thu là mùa mà con người ta muốn xích lại gần nhau hơn. Với điện ảnh, mùa thu sẽ là thời điểm tuyệt vời cho những cuộc gặp gỡ tràn ngập tiếng cười”.

Lớp diễn xuất nâng cao thu hút nhiều gương mặt nổi tiếng tham gia

Ảnh: BTC

Ngoài Trúc Anh, lớp Diễn xuất nâng cao cũng có một nữ diễn viên khác của Mắt biếc theo học là Huỳnh Mai Cát Tiên (vai Bích Hoàng). Ngoài ra, đây cũng là nơi quy tụ nhiều gương mặt quen thuộc của điện ảnh như Lãnh Thanh (nam chính của Thưa mẹ con đi, Chị chị em em), Võ Điền Gia Huy (nam chính Thưa mẹ con đi), người mẫu nhí Hà Thiên Trang, MC Tăng Thanh Tuyền, diễn viên Trịnh Tú Trung (phim Ngôi nhà bươm bướm), designer/food blogger Tạ Quốc Kỳ Nam, diễn viên Trương Thế Vinh...
Lớp Diễn xuất cơ bản của giảng viên người Hàn Quốc, nữ diễn viên Lydia Par cũng thu hút sự quan tâm của nhiều gương mặt trẻ nổi bật như người mẫu/travel bblogger Trần Quang Đại, top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018 Nguyễn Thúc Thùy Tiên, cựu tay vợt nữ số một Việt Nam Nguyễn Thùy Dung, diễn viên Vương Anh Ole (Những phóng viên vui nhộn), người mẫu Lâm Bảo Châu (MV Anh ơi ở lại của Chi Pu).

Người mẫu - travel blogger Quang Đại tham gia lớp Diễn xuất cơ bản

Ảnh: BTC

Năm nay, Gặp gỡ mùa thu với sự đồng hành của Truyền hình K+ tiếp tục diễn ra với 4 workshop tại Hội An gồm Đạo diễn (giảng viên: Trần Anh Hùng), Diễn xuất cơ bản (giảng viên: Lydia Park), Diễn xuất nâng cao (giảng viên: Stephane Duclot) và Quay phim (giảng viên: Chananun Chotrungroj, Lý Thái Dũng). Và hai workshop còn lại diễn ra cùng lúc tại TP.HCM là Thiết kế sản xuất (giảng viên: Trần Nữ Yên Khê) và Sản xuất phim (giảng viên: Isabelle Glachant, Raymond Phathanaviranggon, Vũ Phượng).
Trong khuôn khổ chương trình, Golden Bay Đà Nẵng sẽ là nơi diễn ra các cuộc hội thảo điện ảnh về các Quỹ hỗ trợ Điện ảnh quan trọng trên thế giới như World Cinema Fund (với sự tham dự của Giám đốc Vincenzo Bugno), Singapore Fim Commision (với đại diện là bà Pimpaka - giám đốc LHP Quốc tế Singapore), Lorcano Open Door (với ông Paolo Bertolin).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.