Nữ ca sĩ Hàn tiết lộ từng bị ép mặc đồ gợi cảm đi tiếp rượu

04/05/2018 10:18 GMT+7

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, tòa án vừa bác bỏ đơn kiện của công ty A Entertainment (gọi tắt) đối với nữ ca sĩ Alice, sau khi cô hé lộ những chi tiết bất ngờ kèm bằng chứng cụ thể.

Được biết, vào tháng 8.2009, Alice (tên thật là Song Joo Hee) ký hợp đồng độc quyền 7 năm với công ty A Entertainment và hoạt động dưới nghệ danh ORA. Tuy nhiên, mâu thuẫn giữa Alice và công ty bắt đầu từ khâu trang phục. Giọng ca sinh năm 1990 tiết lộ với báo chí rằng A Entertainment đã cho mình mặc những bộ quần áo không thể nào trình diễn được. Dù cô đã liên tục yêu cầu thay đổi trang phục, họ vẫn không có động tĩnh gì. Tháng 7.2010, MV của Alice bị các đài truyền hình trung ương xứ kim chi gắn mác 19+ bởi trang phục hở hang khó chấp nhận và vũ đạo quá khiêu khích. Do đó, sản phẩm âm nhạc này không thể được tuyên truyền rộng rãi.
Đến năm 2011, thông qua một công ty luật, đại diện của Alice đã gửi đến A Entertainment văn bản pháp lý chấm dứt hợp đồng độc quyền. Trong đó, phía nữ ca sĩ nhấn mạnh: “Công ty không hề hỗ trợ những thứ như chỗ ở hay các khóa đào tạo đã hứa hẹn từ trước. Và suốt quá trình làm việc, tôi thường bị CEO làm mất mặt và phỉ báng”. Sau khi dứt áo ra đi, sang năm 2012, Alice ký hợp đồng độc quyền mới với công ty khác và bắt đầu hoạt động với tư cách thành viên nhóm nhạc nữ Hello Venus gồm 6 thành viên.
Nhan sắc xinh đẹp của Alice
Thế nhưng, A Entertainment quyết định phản pháo bằng việc kiện tụng đòi bồi thường 80 triệu won chi phí đã bỏ ra cho Alice. Phía A Entertainment còn khẳng định họ cung cấp đầy đủ các buổi đào tạo luyện giọng, vũ đạo hay nhu cầu trang phục, sản xuất video… nhưng cô lại không thực hiện theo lịch trình đưa ra.
Trước lời tố của A Entertainment, Alice bất ngờ tiết lộ nhiều tình tiết khiến dư luận chú ý. Cô chia sẻ bản thân không nhận được 2 triệu won (khoảng 1.900 USD) tiền lương như đã thỏa thuận. Thậm chí, cô còn tố bị công ty buộc đến mua vui ở những bữa tiệc rượu với loại trang phục đáng xấu hổ.
Cuối cùng, tòa án đã đưa ra quyết định ủng hộ Alice và chỉ ra rằng A Entertainment đã không thực hiện các điều khoản đã thỏa thuận với nghệ sĩ. Đặc biệt, công ty cũng không cung cấp được bằng chứng cụ thể cho thấy Alice vi phạm nghĩa vụ trong hợp đồng độc quyền.
Alice không đưa ra phát ngôn sau vụ kiện. Hiện cô đang tập trung cho nhóm nhạc nữ Hello Venus mà mình làm trưởng nhóm. Ra mắt năm 2012 và được biết đến qua các ca khúc như Venus, Sticky Sticky, Mysterious… nhóm vẫn đang trên đường khẳng định tên tuổi tại thị trường Kpop.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.