Nữ ca sĩ Hàn bị chỉ trích vì chia sẻ hình ảnh phân biệt chủng tộc

21/12/2019 19:16 GMT+7

Sau khi hứng chịu cơn thịnh nộ từ dư luận vì đăng tải ảnh có tính phân biệt chủng tộc, Sorn (nhóm CLC) đã lên tiếng xin lỗi. Dù vậy, cô vẫn không ngừng bị chỉ trích.

Cách đây ít hôm, Sorn (CLC) gây chú ý khi chia sẻ hình ảnh chụp với bạn bè, trong đó có một người mang chiếc mặt nạ biếm họa mỉa mai người da đen. Lúc bấy giờ, người hâm mộ lẫn cư dân mạng vô cùng ngỡ ngàng và tức giận khi thấy tấm ảnh nhạy cảm này xuất hiện trên Instagram của nữ ca sĩ. Nhiều fan đã nhắc nhở cũng như cảnh báo cô về bài viết gây tranh cãi này. Kết quả là người đẹp đã nhanh chóng xóa đi tấm ảnh.
Tuy nhiên, Sorn sau đó lại không có lời giải thích nào mà bất ngờ cập nhật trạng thái: “Đôi khi mọi người chỉ cần thư giãn thôi, tôi không có ngu đâu”. Động thái này của cô càng khiến fan thất vọng. Nhiều người hâm mộ đã quay lưng với giọng ca 23 tuổi. Cộng đồng fan nhóm CLC thì tuyên bố sẽ tẩy chay cô và chỉ ủng hộ những thành viên còn lại.
Trên Twitter, hashtag về Sorn và tấm ảnh đeo chiếc mặt nạ mô phỏng vẻ ngoài của người da đen một cách đầy chế giễu nằm trong top trending nhiều giờ liền. Đi kèm theo đó là hàng loạt bình luận thể hiện sự chán ghét và chỉ trích sao Kpop này kịch liệt.

Tấm ảnh gây nên tranh cãi mà Sorn chia sẻ trên trang cá nhân

Nữ ca sĩ tiếp tục khiến fan chán ghét khi viết: "Đôi khi mọi người chỉ cần thư giãn thôi, tôi không có ngu đâu"

ẢNH: INSTAGRAM NV

Trước sự phẫn nộ ngày càng lớn, Sorn đã phải viết tâm thư dài xin lỗi trên trang cá nhân. Cô cho biết: “Tôi xin lỗi vì đã vô cảm về vấn đề văn hóa và tôi không cố tình xúc phạm bất cứ ai”. Nữ nghệ sĩ khẳng định: “Tôi thật sự xin lỗi và sẽ tự vấn lại những lỗi lầm của mình”. Đồng thời, cô cũng nhấn mạnh sẽ không tái phạm lần nữa.
Mặc cho đã đưa ra lời xin lỗi, nhưng Sorn vẫn không cứu vãn được hình ảnh của mình trong mắt fan và công chúng. Nhiều ý kiến cho rằng thành viên nhóm CLC không hề có thái độ chân thành khi nhận lỗi. Bên cạnh đó, làn sóng tẩy chay Sorn vẫn không có dấu hiệu ngừng lại.
Sorn là nữ ca sĩ người Thái Lan hoạt động trong nhóm nhạc Kpop CLC, thuộc công ty giải trí Cube Entertainment. Cách đây 2 năm, nữ thần tượng từng gây sóng gió khi thẳng thắn bày tỏ bức xúc về việc sao Kpop người nước ngoài bị phân biệt đối xử trong vấn đề chi trả tiền bản quyền âm nhạc ở Hàn Quốc. Thời điểm đó, có rất nhiều người ủng hộ quan điểm của Sorn và còn kêu gọi đòi công bằng cho các nghệ sĩ gốc ngoại làm việc ở xứ kim chi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.