NSƯT Vũ Luân, Như Huỳnh cùng nhiều nghệ sĩ ra MV, hát cải lương trên mạng

Tố Tâm
Tố Tâm
26/07/2020 10:00 GMT+7

Chọn hình thức tiếp cận khán giả qua mạng là cách mà nhiều nghệ sĩ cải lương như NSƯT Vũ Luân, Như Huỳnh, Hồng Phượng cùng nhiều nghệ sĩ khác đang chọn để giới thiệu các sản phẩm nghệ thuật của mình.

Khán giả cải lương giờ đây ít có cơ hội đến rạp vì các đoàn hát chỉ thường diễn một đến một tháng rưỡi một lần. Tuy nhiên fan cải lương vẫn có thể thường xuyên xem các thần tượng của mình như NSƯT Vũ Luân và nhiều nghệ sĩ khác diễn, hát qua các MV, trích đoạn, thậm chí trọn cả tuồng qua mạng. 
Từ 19 giờ tối 1.8, trên kênh YouTube của NSƯT Vũ Luân, trọn vở cải lương Tiết Thiệu và Thái Bình truyện (tác giả: Hùng Dũng - Cẩm Tâm, chỉnh lý và đạo diễn sân khấu: Vũ Luân, đạo diễn hình ảnh: Bo Trần) sẽ ra mắt vào, với sự tham gia của NSƯT Vũ Luân, Khánh Tâm, Linh Tâm, Chí Cường, Hồng Lan, danh hài Gia Bảo…
Trước đó, cũng trên kênh này, khán giả yêu thích cải lương tuồng cổ cũng đã được xem trọn vở Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài, được dàn dựng và ghi hình rất chỉnh chu. Sau vở Tiết Thiệu và Thái Bình truyện, NSƯT Vũ Luân cho biết đã lên lịch quay tiếp trọn tuồng vở Thanh kiếm Đồ Long và một kịch bản tâm lý xã hội.

NSƯT Vũ Luân và Khánh Tâm trong vở Tiết Thiệu và Thái Bình truyện

Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp

Từ MV ca cổ triệu view 

Nói đến MV cải lương phát hành qua mạng thì không thể không nhắc đến nữ nghệ sĩ Như Huỳnh. Cô được khán giả gọi là “Hoa hậu cải lương” bởi tài sắc vẹn toàn. Có thể xem Như Huỳnh là một trong những nghệ sĩ đạt được những thành công trong việc đưa cải lương tiếp cận với khán giả trẻ qua mạng.
Nữ nghệ sĩ cải lương này đã có những MV ca cổ triệu view trên YouTube như Có thể thôi, Đoạn cuối tình yêu, Con đường mang tên em… (đều hát cùng Chuông vàng vọng cổ Võ Minh Lâm).

Như Huỳnh là một trong những nghệ sĩ cải lương có MV tân cổ đạt lượt view cao trên YouTube

Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp

Vừa qua, Như Huỳnh đã ra mắt một loạt MV tân cổ mới thu hút nhiều lượt xem như Lỡ mối duyên quê (hát cùng Chuông vàng vọng cổ Bùi Trung Đẳng), Hoàng hôn màu tím (hát cùng nghệ sĩ mù Xuân Hòa), Nghẹn ngào (hát cùng Chuông vàng vọng cổ Võ Minh Lâm)…
Đặc biệt, trong loạt MV mới ra này của Như Huỳnh còn có sự góp mặt của nghệ sĩ cải lương tài danh NSND Lệ Thủy với bài tân cổ Bông hồng cài áo. Theo như hé lộ của Như Huỳnh thì trong các MV sắp ra mắt sẽ còn có sự tham gia của các nghệ sĩ Thanh Kim Huệ, Phú Quý…

Như Huỳnh và nghệ sĩ mù Xuân Hòa trong MV tân cổ Hoàng hôn màu tím

Ảnh: cắt từ MV

Một gương mặt nghệ sĩ trẻ cũng thường xuyên ra mắt MV trên mạng là Hồng Phượng. Là con gái của nghệ sĩ cải lương Hồng Nhung và là cháu ruột của NSƯT Vũ Linh, Hồng Phượng từng đoạt giải ba cuộc thi Sao nối ngôi 2016.
Tuy xuất phát là một ca sĩ chuyên hát dân ca nhưng Hồng Phượng từ sau cuộc thi Sao nối ngôi đã ngày càng chứng minh được khả năng hát cải lương của mình. Kênh YouTube của Hồng Phượng vừa ra mắt nhiều bài tân cổ rất ngọt ngào như Chiều sân ga (hát cùng nghệ sĩ Huỳnh Thật), Hát nữa đi em (hát cùng nghệ sĩ Đoàn Minh), Lý dĩa bánh bò (hát cùng NSƯT Vũ Luân)…

Nữ nghệ sĩ Hồng Phượng

Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp

Hồng Phượng và Đoàn Minh trong MV tân cổ Hát nữa đi em

Ảnh chụp từ MV

Đến các trích đoạn, trọn tuồng cải lương phát trên mạng

Vào ngày 31.7, trích đoạn Lữ Bố hí Điêu Thuyền (soạn giả: Bạch Mai) sẽ được ra mắt trên kênh YouTube Cải lương tuồng cổ. Trích đoạn được thể hiện bởi Quán quân Sao nối ngôi 2016 Bình Tinh, nghệ sĩ Thái Vinh và Âu Thiên Phú. Mới đây, một loạt trích đoạn cải lương từ các tác phẩm nổi tiếng của soạn giả Bạch Mai như Thần Nữ dâng ngũ linh kỳ, Tiết Đinh San ngộ Phàn Lê Huê… cũng được ra mắt trên kênh Cải lương tuồng cổ, qua thể hiện của các nghệ sĩ Thái Vinh, Bình Tinh, Vũ Thúy Vi…

Nghệ sĩ Thái Vinh và Bình Tinh trong Lữ Bố hí Điêu Thuyền

Ảnh chụp từ trailer

Bên cạnh đó, dự kiến đầu tháng 8, loạt tác phẩm mới nằm trong dự án web drama cải lương Hồi sử cổ nhân của Quán quân Sao nối ngôi 2017 Lê Nguyễn Trường Giang (hậu duệ trẻ của gia tộc cải lương Bầu Thắng - Minh Tơ) cũng sẽ ra mắt khán giả qua mạng.
Với 4 tập, trong đó có 3 tập về sử Việt, kể về các nhân vật lịch sử như vua Cảnh Thịnh, chúa Nguyễn Ánh, nữ tướng Bùi Thị Xuân… Trường Giang mong muốn khai thác những khía cạnh khác còn ít được nhắc đến về các nhân vật lịch sử để hiểu hơn về sử Việt. Với hình thức web drama cải lương, Trường Giang kỳ vọng sẽ đưa cải lương tiếp cận với nhiều khán giả, nhất là các khán giả trẻ hơn. 

Lê Nguyễn Trường Giang tại các bối cảnh quay MV

Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp

Tuy nguồn thu lại từ các MV, trích đoạn và tuồng cải lương phát trên mạng không bao nhiêu so với kinh phí bỏ ra nhưng các nghệ sĩ trẻ như Như Huỳnh, Hồng Phượng, Trường Giang... vẫn đều đặn ra mắt các MV mới. “Em làm một phần vì đam mê, một phần là vì để có những tác phẩm liên tục phục vụ khán giả”, Hồng Phượng tâm sự.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.