NSƯT Việt Anh: 'Tiếc cho tài năng trẻ không được đào tạo chính quy'

29/02/2020 17:15 GMT+7

Nghệ sĩ Việt Anh có những trải lòng về chuyện dạy nghề cho nghệ sĩ trẻ. Ông bày tỏ sự tiếc nuối khi nhiều gương mặt có năng khiếu nhưng không được đào tạo chính quy.

Nghệ sĩ Việt Anh là gương mặt gây ấn tượng với khán giả với vai diễn ông Vàng trong Chuyện gia đình vàng. Đây là dự án lên sóng từ năm 2014, sản xuất được hơn 300 tập, mang đến những vấn đề thường ngày dưới góc nhìn hài hước. NSƯT Việt Anh cho biết những tình huống vui giúp khán giả cảm thấy dễ tiếp thu những kiến thức phổ thông, kể cả những người có tuổi. Ông Vàng là nhân vật trụ cột trong gia đình, đôi khi đứng ra giải quyết xung đột, nêu lên những cách hành xử chưa đúng của các thành viên. Tính cách ông Vàng nghiêm nghị nhưng pha nét dí dỏm, duyên dáng để tình huống phim hấp dẫn hơn.
NSƯT Việt Anh chia sẻ: “Chương trình đã qua 6 năm cần sự thay đổi, bổ sung những diễn viên trẻ trung để hấp dẫn hơn. Năm 2020, Chuyện gia đình vàng mong muốn thu hút thêm khán giả trẻ. Các diễn viên triển vọng như Võ Tấn Phát, Ngọc Xuyên, Hữu Đằng khi diễn tình huống hài hước, vui nhộn sẽ tạo thêm nhiều màu sắc cho chương trình này”. Nam nghệ sĩ tiết lộ buổi quay gần đây các diễn viên mới vẫn còn đang làm quen với không khí đoàn phim, nên một vài cảnh quay vẫn còn vấp váp. Tuy nhiên, ông tin rằng các bạn sẽ bắt kịp nhịp độ để thoải mái “tung hứng” trong ngày quay tới.

Nghệ sĩ Việt Anh tung hứng với Thanh Thủy, mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả

Ảnh: BTC

Trong bối cảnh hoạt động giải trí đang co cụm vì dịch Covid-19, các nghệ sĩ sân khấu Việt gần như phải tạm dừng các hoạt động. Trước tình hình nhiều sân khấu đóng cửa vì vắng khách cũng như lo ngại dịch nhưng NSƯT Việt Anh cho biết bản thân anh không bị ảnh hưởng. Nhiều năm qua ông không diễn kịch mà chỉ tập trung giảng dạy cho các lớp kịch của sân khấu Hồng Vân và tham gia đóng phim truyền hình, sitcom.
Cũng trong dịp này, nam nghệ sĩ có cơ hội trải lòng về chuyện đào tạo nghệ sĩ trẻ tại sân khấu. NSƯT Việt Anh tâm sự khi đứng lớp ông phát hiện nhiều bạn trẻ sở hữu năng khiếu, tài năng vượt trội nhưng lại không được đào tạo chính quy mà chỉ học các lớp kịch của sân khấu, điều đó khiến ông không khỏi tiếc nuối. “Nếu được đào tạo những bộ môn căn bản của sân khấu sẽ phát triển hơn nữa nhưng nếu các em duy trì được đam mê, nỗ lực, phấn đấu thì cơ hội sẽ đến một ngày không xa”, nam nghệ sĩ trải lòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.