NSƯT Việt Anh chưa vượt qua nỗi buồn khi Anh Vũ qua đời

Thành Long
Thành Long
28/05/2019 13:03 GMT+7

Trở lại chương trình Chuyện gia đình vàng 2019 , nghệ sĩ Việt Anh chia sẻ về hành trình theo đuổi nghệ thuật của mình. Ông không khỏi xúc động khi nhớ về học trò Anh Vũ, người từng gắn bó với chương trình này.

Sinh trưởng trong gia đình nghèo khó, không có ai theo nghệ thuật nhưng nghệ sĩ Việt Anh vẫn miệt mài theo đuổi nghề và thành danh. Nam diễn viên cho biết ông gặp không ít khó khăn khi gắn bó với nghiệp diễn. Dù vậy, ông vẫn không từ bỏ mà đối diện và chinh phục nó bằng sự lạc quan, cùng niềm đam mê của bản thân.
Hơn 30 năm gắn bó nghệ thuật, diễn viên sinh năm 1956 thấy cuộc đời mình được rất nhiều. Hiện tại, ông ít diễn ở sân khấu kịch mà chủ yếu đi quay phim, sitcom và đảm nhận vai trò giảng dạy tại các trường, sân khấu. Ông tâm sự: “Cuộc sống thường ngày của tôi là quay “lai rai” 3 - 4 lần một tuần, buổi tối đi uống cà phê, thỉnh thoảng đi nhậu cùng bạn bè”.
Anh Vũ và nghệ sĩ Việt Anh từng tung hứng ăn ý trong Chuyện gia đình vàng Ảnh: BTC
Việt Anh cho biết ông khá hài lòng với cuộc sống hiện tại, dù thỉnh thoảng mang nhiều trăn trở về nghề. Diễn viên gạo cội trải lòng: “Thực tế ngày nay có ít những vở diễn, bộ phim hoặc vở kịch có nội dung sâu sắc. Điều này đáng buồn vì có một bộ phận nghệ sĩ, diễn viên chạy hết vào gameshow, chăm chăm gây cười hoặc làm clip hài nhảm trên kênh online để kiếm tiền. Tôi buồn vì điều đó. Cuộc sống còn nhiều điều trăn trở, ưu tư, làm nghệ thuật hãy làm những gì để giúp con người ta ngày một tốt đẹp, yêu thương nhau hơn”.
Nói về chương trình Chuyện gia đình vàng mà mình tham gia, nam diễn viên cho biết trong suốt 5 năm ghi hình, ông có nhiều kỷ niệm với nghệ sĩ Kim Xuân, Anh Vũ, Cát Tường. Đặc biệt, khi nhắc đến người học trò Anh Vũ, diễn viên Dạ cổ hoài lang không giấu được nỗi buồn: “Dạo gần đây, tôi buồn khi mỗi ngày đối mặt với hung tin đồng nghiệp qua đời. Tôi chạnh lòng vì hoài bão của các đồng nghiệp, các học trò còn dang dở”.
“Anh Vũ sức trẻ vẫn còn để làm việc, cống hiến. Vũ là người nghệ sĩ gắn bó với nghề, kinh nghiệm, độ từng trải phong phú. Nét diễn của Anh Vũ độc đáo, em ấy cũng là nghệ sĩ gây được ảnh hưởng hay sự yêu thích của công chúng, khiến mọi người ấn tượng. Tôi đào tạo diễn viên, tôi biết để tìm ra một người mà có thể đứng vững trong lòng công chúng, điều đó rất khó khăn. Sự ra đi của Anh Vũ là một mất mát đau đớn cho gia đình em ấy và cả khán giả”, ông nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.