NSƯT Út Bạch Lan hốc hác vì bệnh tật

26/01/2016 20:54 GMT+7

(iHay) Không chỉ mắc bệnh tim và cao huyết áp, nghệ sĩ Út Bạch Lan còn có một khối u nguy hiểm ở vùng bụng nhưng rất may là phát hiện kịp thời.

(iHay) Không chỉ mắc bệnh tim và cao huyết áp, nghệ sĩ Út Bạch Lan còn có một khối u nguy hiểm ở vùng bụng nhưng rất may là phát hiện kịp thời.

'Sầu nữ' Út Bạch Lan đang điều trị khối u nguy hiểmSầu nữ Út Bạch Lan xúc động trước tình cảm mọi người dành cho mình - Ảnh Linh Huỳnh
Những ngày qua, thông tin nghệ sĩ Út Bạch Lan - cây đại thụ của làng cải lương Việt Nam bất ngờ nhập viện khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng.
Khi chúng tôi tìm đến bệnh viện thăm bà thì được biết bà đã về căn hộ chung cư trên đường Trần Hưng Đạo (Q.1, TP.HCM). Gặp Út Bạch Lan tại nhà, chúng tôi thấy khuôn mặt bà hốc hác, mắt thăm quầng, đi đứng cũng khó khăn. Bà cho biết hiện khối u đã được đốt nhưng vẫn phải tiếp tục theo dõi, bên cạnh đó bà vẫn đang điều trị bệnh tim và cao huyết áp.
Trước đó, trong đợt khám bệnh miễn phí dành cho các nghệ sĩ nghèo do Hội Ái hữu nghệ sĩ tổ chức, các bác sĩ phát hiện một khối u lớn ở vùng bụng phải của bà. Các bác sĩ yêu cầu bà phải nhập viện điều trị gấp.
'Sầu nữ' Út Bạch Lan đang điều trị khối u nguy hiểmÚt Bạch Lan những ngày nằm trên giường bệnh - Ảnh Thanh Hiệp
Theo chẩn đoán của bác sĩ, nếu khối u này không được phát hiện kịp thời, tính mạng nghệ sĩ Út Bạch Lan có thể sẽ gặp nguy hiểm. Ngày 14.1, nữ nghệ sĩ nhập viện theo dõi và tiến hành đốt khối u sau đó một ngày.
Sau 5 ngày điều trị tại bệnh viện, bà đòi người thân đón về nhà để kịp tham gia chương trình Nghệ sĩ tri âm lần hai do NSND Kim Cương tổ chức. Bà tâm sự, nếu sức khỏe tiến triển tốt, bà vẫn muốn ngồi xe lăn để hát, cùng đồng nghiệp góp sức gây quỹ từ thiện cho đêm nhạc.
Sau khi về nhà, sức khỏe của nghệ sĩ Út Bạch Lan đã khá hơn. Bà đã có thể ăn cháo trắng ngày 3 bữa nhưng việc đi lại còn khó khăn, phải có người hỗ trợ. Được biết, dù khối u đã được tiêu hủy nhưng tương lai vẫn phải theo dõi lâu dài. Sau Tết âm lịch, nữ nghệ sĩ sẽ đi tái khám.
Hơn 80 tuổi vẫn bám sàn diễn
Hơn 60 năm gắn bó với sân khấu, NSƯT Út Bạch Lan sở hữu rất nhiều vai diễn để đời trong các vởNửa đời hương phấn, Con gái chị Hằng, Chưa tắt lửa lòng, Bên đồi trăng cũ, Thuyền ra cửa biển…Những vai diễn này đã đưa bà lên đỉnh vinh quang với rất nhiều giải thưởng, danh hiệu cao quý.
Dù đã ngoài 80 tuổi nhưng nhiều năm qua, “sầu nữ” Út Bạch Lan vẫn miệt mài với sàn diễn cải lương và các chương trình từ thiện. Nói về nghệ danh “sầu nữ”, Út Bạch Lan cho biết trong số các danh hiệu mà khán giả ưu ái dành tặng, bà vẫn thích được gọi là “sầu nữ” bởi nó gợi lên hình ảnh đẹp của một đào thương trên sân khấu.
NSƯT Út Bạch Lan nói bà hạnh phúc khi được sống trong một gia đình hạnh phúc, mang lời ca tiếng hát phục vụ khán giả thân thương. Hơn 22 năm qua, bà có thói quen đọc kinh, niệm Phật vào mỗi buổi sáng và thường xuyên cùng bạn bè đi làm thiện nguyện.
Khi được hỏi, động lực nào mang đến sức mạnh cho bà thực hiện công việc thiện nguyện, NSƯT Út Bạch Lan chia sẻ: “Tôi xuất thân từ con nhà nghèo, mồ côi cha, phải chịu vất vả với mẹ từ sớm nên tôi hiểu cảnh nghèo khó là thế nào. Từ lâu tôi đã quy y nhà Phật, ăn chay trường, sống cuộc đời thanh đạm. Tôi chỉ muốn góp chút sức của mình để san sẻ khó khăn với những mảnh đời bất hạnh khác vì tôi thấy mình may mắn khi không sống đời long đong, vất vả mà có con, có cháu quây quần bên cạnh”.

Linh Huỳnh

>> Việt Trinh, Quách Tuấn Du hỗ trợ viện phí cho bệnh nhân nghèo
>> Sao Việt khoe người thân mừng Ngày Gia đình Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.