NSƯT Tú Sương bị tai nạn ‘đổ máu’ vẫn cố hát hết lớp diễn

Tố Tâm
Tố Tâm
28/07/2020 05:00 GMT+7

Gặp sự cố vũ đạo khiến bị thương, máu chảy ướt mặt nhưng NSƯT Tú Sương vẫn cố gắng hát hết lớp diễn, nhằm giữ trọn cảm xúc cho khán giả.

Tối 26.7, vở cải lương Đoàn Hồng Ngọc phá trận Thuần Dương (tác giả: Quang Nhã, đạo diễn: Chí Linh, vũ đạo: Hữu Huệ) đã diễn tại nhà hát cải lương Trần Hữu Trang (TP.HCM). Ở lớp diễn gần cuối, NSƯT Tú Sương (vai Đoàn Hồng Ngọc) gặp sự cố khi vũ đạo khiến mũi đao chạm vào chân mày. Vết thương trúng vào phần mềm nên máu chảy nhiều, ướt cả mặt.
Tình huống đó được nhiều khán giả nhìn thấy, lo lắng. Tuy nhiên để giữ cho lớp diễn không bị đứt mạch cảm xúc, "nàng Đoàn Hồng Ngọc" mặc máu chảy trên mặt vẫn cố gắng hát hết gần 10 phút phân đoạn ấy mới vào sơ cứu vết thương.

NSƯT Tú Sương bị thương khi diễn

Ảnh:Lê Bình

“Mình đứng trong cánh gà nên nhìn ngang không thấy, nhưng khán giả ngồi dưới thì thấy, rồi có một bạn chạy vào báo tin. Mọi người đứng trong lo lắng lắm, nhưng khi Sương vào thì không than vãn gì hết, dán băng keo cá nhân lên cho không chảy máu nữa rồi lại ra hát, vẫn múa võ tiếp màn cuối. Đây là tai nạn nghề nghiệp không ai mong muốn”, nghệ sĩ Vân Hà kể lại.
Sau đêm diễn, nhiều khán giả đã xúc động bày tỏ sự thán phục trước tinh thần hết mình vì nghệ thuật của NSƯT Tú Sương. “Thương người nghệ sĩ ấy, vì nghệ thuật mà đổ máu trên sân khấu, giờ này nghĩ đến còn giật mình. Tự dưng không hiểu chuyện gì xảy ra trên sân khấu, lúc đầu còn tưởng dàn dựng, sau đó thì thấy hình như không phải, vậy mà chị vẫn hát, không dừng lại”, Martin Nguyễn, một khán giả đã viết trên trang cá nhân của mình như thế sau đêm diễn.

 “Nàng Đoàn Hồng Ngọc” Tú Sương vẫn quyết hát hết lớp diễn

Ảnh: Đinh Ngọc Vân

Khán giả Thiện Vinh bày tỏ sự xúc động: ”Chị bị thương khi lăn xã hết mình trên sân khấu, nhưng không vì cái đau bản thân mà làm gián đoạn, mất đi mạch cảm xúc của khán giả.…”. Còn khán giả Nguyễn Duy Khang cho biết: “Đây là lần thứ hai mình xem vở cải lương này, cảm giác “đã” hơn năm ngoái vì những màn vũ đạo đẹp mắt, trang phục rực rỡ, đêm diễn hoành tráng. Thương nhất người nghệ sĩ không ngại vết thương, vẫn diễn thật tròn vai cho đến hết phân cảnh mới lau đi giọt máu chảy”.
Đáp lại sự lo lắng của khán giả, NSƯT Tú Sương trấn an người hâm mộ rằng cô hiện đã ổn và cảm ơn tình cảm của mọi người dành cho mình. Nói về Tú Sương, nghệ sĩ Vân Hà nhận xét: “Sương là một diễn viên rất chuyên nghiệp, rất yêu nghề. Mỗi khi ra sân khấu là Sương như chỉ biết cháy hết mình với vai diễn, sống hết lòng với nghề như thế…”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.