NSƯT Thoại Mỹ: 'Vũ Linh từng đốt nhang xin Tổ cho tôi tiếp tục theo nghề“

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
04/08/2018 22:49 GMT+7

Trong Sao nối ngôi với chủ đề Tình nghệ sĩ vừa qua, NSƯT Thoại Mỹ gây chú ý khi xuất hiện với vẻ trẻ trung dù đã gần 50 tuổi. Ít ai biết rằng trước đó chị từng bệnh đến suýt bỏ nghề.

NSƯT Thoại Mỹ tiết lộ: "Có thời gian bệnh tật dồn dập, vừa trị bệnh này lại phát hiện bệnh khác. Chân thì yếu, té lên té xuống, giọng thì hư, tưởng chừng tôi sẽ không bao giờ theo nghề được nữa”. Thoại Mỹ nhớ mãi một đêm giỗ Tổ, nghệ sĩ Vũ Linh kêu chị đi cùng. Anh ngồi cùng chị nhiều giờ liền để chờ tới khi cháy hết 3 cây nhang để xin Tổ cho chị được tiếp tục theo nghề, đừng cho con đường nghề của chị ngắn ngủi quá. NSND Bạch Tuyết cũng thường khuyên chị phải mạnh mẽ, chống chọi với bệnh tật.
Thoại Mỹ thổ lộ: "Tôi không tả được tình cảm đó, tuy không nói ra nhưng tôi luôn khắc ghi ở trong lòng. Ngoài ra còn có tình cảm của khán giả, khi tôi đau lưng có khán giả còn mang một sợi dây tủy heo, tủy bò lên cho tôi ăn. Có người còn trồng trái cây sạch mang lên nữa".
Thoại Mỹ cho biết sức khỏe của chị sẽ không bao giờ có thể hồi phục 100% như ban đầu nhưng chị luôn cố gắng để đứng trên sân khấu, bởi thấy bản thân có nhiều cơ hội theo nghề hơn chị mình là nghệ sĩ Thoại Miêu. Gắn bó với sân khấu hơn nửa đời người, Thoại Mỹ vẫn cần mẫn như “con tằm nhả tơ”. Chị bảo: “Nghề này lạ lắm, khi ra sân khấu thì sẽ quên bệnh hoạn, quên cả bản thân, chỉ còn biết nhân vật, cứ hát say mê rồi nhiều khi về nhà mới thấy đau. Dù tôi không áp lực về kinh tế nhưng vẫn cố gắng đi hát, để thấy mình trẻ trung, có ích cho đời”, chị nói.
Thoại Mỹ trẻ trung xuất hiện trong vai trò giám khảo chương trình Sao nối ngôi
Nhắc đến chuyện tình cảm, Thoại Mỹ cho rằng nghệ sĩ cũng có trái tim, cũng biết yêu, rung động rồi hết yêu. Đôi lúc, nữ nghệ sĩ cảm thấy buồn vì không con cái nhưng nhớ lại lời sư thầy, chị tự an vui với bản thân. “Tôi bắt đầu thay đổi, chịu đi đây đi đó nhiều hơn. Ngoài đi du lịch, tôi còn đi phòng trà, xem cải lương. Tuồng nào ra tôi cũng đi xem. Tuồng nào mới mà không có tôi hát tôi cũng đi xem. Nếu mình không xem, không học hỏi thì đầu mình sẽ cũ sao". 
Thoại Mỹ cho rằng có lẽ do ơn trên thương, giúp chị giữ nhan sắc chứ thực ra chị bị mất ngủ hằng đêm mà điều đó được cho là kẻ thù của phụ nữ. Ngoài ra, bí quyết giúp chị luôn tươi trẻ là “thoải mái và yêu thương mình": “Tôi không phải khó chịu hay mệt mỏi nhiều dù cho quá khứ có những câu chuyện buồn. Ai có được hạnh phúc tôi vui lắm và phước phần ai nấy hưởng”.
Thoại Mỹ chia sẻ chị muốn có một mái ấm hạnh phúc nhưng cái gì cũng là chữ duyên, chữ nghiệp: “70 tuổi mà trái tim tôi vẫn đập, vẫn rung động, vẫn yêu thì tận hưởng hạnh phúc chứ sao? Cứ an lành với cuộc sống thì đến một ngày nào đó, tôi sẽ gặp được người tri kỷ”, chị chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.