NSƯT Thành Lộc: Không ai có quyền phán xét gu thời trang của nghệ sĩ

09/01/2019 12:05 GMT+7

Nam nghệ sĩ cho biết khi đến tham dự show thời trang hay sự kiện, anh thường đến thẳng nơi diễn ra mà ít khi đứng chụp hình ở thảm đỏ vì không muốn chuyện ăn mặc của bản thân bị đưa ra mổ xẻ.

Mới đây, nhiều nghệ sĩ bày tỏ thái độ bức xúc khi nhiều sao Việt bỏ về giữa chừng khi chương trình chỉ mới diễn ra. Nghệ sĩ Thành Lộc cho rằng đó là một cách ứng xử không văn minh, anh bày tỏ bản thân cảm thấy áy náy và ngại thay cho người tổ chức sự kiện đó.
"Từ trước đến giờ khi tôi tham dự bất cứ một show thời trang nào cũng vậy, tôi bao giờ cũng là một trong những vị khách ra về sau cùng, đặc biệt là đối với những show diễn lớn. Bản thân tôi sẽ cảm thấy rất áy náy khi nhìn xung quanh các hàng ghế cứ loang lỗ dần. Các vị khách thường chỉ đến ủng hộ cho bộ sưu tập của bạn mình thôi, xong thì họ đứng dậy đi về, tôi nghĩ những người bối rối đầu tiên là chính nhà thiết kế đó và những ứng xử như vậy thật là không được văn minh cho lắm", nghệ sĩ Thành Lộc chia sẻ.
NSƯT Thành Lộc cho rằng phán xét gu thời trang của nghệ sĩ gây tổn thương và xúc phạm danh dự của họ Ảnh: FBNV
Anh kể thỉnh thoảng cũng có vài show đi với tư cách là bạn của nhà thiết kế, họ cũng có nói nếu bận, muốn đi về thì cứ về, không là vấn đề gì cả. "Nhưng thực sự tôi thấy ngại lắm, vì rõ ràng tôi nghĩ tôi cũng là một người diễn viên mà, tôi đồng cảm được với các người mẫu khi họ trình diễn mà nhìn xuống không có ai ngồi xem hết, người ta sẽ buồn lắm. Bản thân những nhà thiết kế người ta cũng buồn, hay đối với những show diễn quốc tế có cả những nhà thiết kế nước ngoài sang đây, bộ sưu tập của họ thường trình diễn cuối cùng, nhưng đến khi họ trình diễn không còn ai coi. Tôi nghĩ đứng về mặt giao tiếp, mình không phải với những người bạn mình mà mình mời đến, suy cho cùng là ứng xử không được đẹp. Trong văn hóa giao tiếp đó là điều không nên", Thành Lộc nói thêm. 
Theo Thành Lộc, nếu tham dự sự kiện mà mình có việc bận thì thà mình không nhận lời đến, còn đến rồi bỏ về giữa chừng thì đó là điều không phải. Anh cho rằng dù bản thân mình và người mời có thể thông cảm với nhau nhưng với cả ngàn khách xung quanh, họ sẽ không thấy điều đó, họ chỉ thấy mình đứng dậy và đi ra về sớm, trong mắt người ta vậy là không hay.
Tuy nhiên, nam nghệ sĩ cũng cho rằng bản thân anh không có quyền gì để thay đổi cách suy nghĩ của người khác được. Tuy nhiên anh mong mỏi biết đâu sẽ có nhiều người có cùng suy nghĩ giống như anh. Qua những chia sẻ của mình, Thành Lộc cũng muốn những người có cùng suy nghĩ giống anh cùng chia sẻ và nhân rộng ra, biết đâu có thể khiến nhiều người thay đổi thói quen không hay của mình.
Nam nghệ sĩ sinh năm 1961 tôn thờ chủ nghĩa độc thân. Anh cho rằng nếu ai bước vào cuộc đời mình bây giờ chính là đang làm phiền anh Ảnh: FBNV
Nghệ sĩ Thành Lộc cho biết có một khoảng thời gian rất thích đi show thời trang, nhưng giờ thì ít hơn. Anh lý giải: "Thứ nhất là vì công việc bận rộn, thứ hai là tôi ngại trình diện mình trước thảm đỏ, sợ bị chụp hình này nọ rồi đưa lên báo mạng. Tôi thích đến thẳng phòng xem, rồi đi về chứ cứ đứng trước thảm đỏ chụp hình không phải là thói quen của tôi. Để rồi có một số người tự cho mình có cái quyền phán xét người này ăn mặc đẹp nhất, người kia ăn mặc xấu nhất. Tôi thấy điều đó làm xúc phạm danh dự và lòng tổn thương người khác rất nhiều. Thời trang là chuyện thể hiện gu thẩm mỹ của người ta, thứ hai là thể hiện tính phóng khoáng và tự do của một nghệ sĩ. Khi bản thân tôi thấy nó đẹp mà người khác chê xấu tôi sẽ thấy khó chịu, tôi thích cách ăn mặc vậy đó và không ai có quyền phê phán cái đó xấu cả. Nó xấu trong mắt bạn chứ không xấu trong mắt tôi, thì bạn nhân danh ai, nhân danh cái gì để nhận định người này ăn mặc đẹp hay người kia ăn mặc xấu. Đó là tự trao cho mình cái quyền mà không ai đồng tình. Huống chi có những người mà tôi biết là bản thân họ ăn mặc rất xấu mà họ đi phê phán người ta ăn mặc xấu đẹp, điều đó thật lố bịch. Cho nên đó là lý do tôi ít vào chụp hình trên thảm đỏ". 
Khi được hỏi về vấn đề lập gia đình, anh chia sẻ: "Tôi tôn thờ chủ nghĩa độc thân mà, tôi không lập gia đình không có nghĩa là tôi không hạnh phúc. Tôi cũng không bao giờ thấy lẻ loi và hài lòng với cách sống hiện tại của tôi. Tôi còn đang nghĩ có một người nào đó bước vào cuộc đời tôi là đang làm phiền tôi đấy chứ". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.