NSƯT Thanh Kim Huệ 'chê' chồng NSƯT Thanh Điền 'ca không hay mà đàn nghe cũng dở'

05/12/2017 11:38 GMT+7

Trong chương trình Giải mã kỳ tài , MC Quyền Linh cùng NSƯT Thanh Kim Huệ đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đến độc thủ lục huyền cầm Thái Văn Hai. Qua đó NSƯT Thanh Kim Huệ cũng kể về thời vàng son cải lương và những 'fan cuồng'.

Kết hôn từ năm 1975, đến nay, vợ chồng NSƯT Thanh Điền và NSƯT Thanh Kim Huệ vẫn bên nhau không rời. Đây có thể xem là vợ chồng nghệ sĩ hiếm hoi có cuộc sống hôn nhân chung thủy, lâu bền. Một trong những bí quyết giữ lửa từng được NSƯT Thanh Kim Huệ chia sẻ chính là "cùng nghề, hiểu và tha thứ, bổ sung cho nhau tất cả từ làm nghề cho đến cuộc sống hôn nhân, tự hoàn thiện mình để xây đắp hạnh phúc".
Trong chương trình, Quyền Linh giới thiệu người đàn ông Tiền Giang Thái Văn Hai, có biệt danh là ông Hai cụt, được mệnh danh là độc thủ lục huyền cầm. Trong thời chiến tranh ông Hai không may bị mất một cánh tay phải. Tuy nhiên điều này không làm ngăn cản đam mê của người đàn ông này. Ông rong ruổi khắp nơi theo các gánh hát để theo đuổi niềm đam mê đờn ca tài tử. Do chỉ có một tay nên cách đờn của ông cũng khác hẳn với người bình thường. Ban đầu ông đờn bằng miệng để xác định các nốt nhạc, sau đó dùng một tay và tự sáng tạo ra cách đờn cho riêng mình.
“Không có người nào đờn một tay như tui hết. Từ đó giờ tui chưa gặp đối thủ nào hết trơn”, độc thủ lục huyền cầm tự hào chia sẻ về biệt danh chỉ có "1-0-2" này. Tuy tiếng đàn của ông không được mượt mà như người khác, nhưng chính nhờ ngón đờn này mà ông tìm thấy người bạn đời của mình sau nhiều năm phiêu bạt nơi đất khách.
Nghệ sĩ Thanh Kim Huệ bên thầy đờn một tay Thái Văn Hai
Sau mấy chục năm theo đuổi đam mê, ước nguyện lớn nhất của thầy đờn một tay Thái Văn Hai chính là được đệm đàn cho nghệ sĩ nổi tiếng hát. Cuối cùng ước nguyện đó cũng thành hiện thực khi chương trình mời nghệ sĩ Thanh Kim Huệ để hòa quyện cùng tiếng đờn mùi mẫn của ông Hai. "Độc thủ lục huyền cầm" không giấu niềm hạnh phúc khi được thỏa mãn ước nguyện.
Trong vai trò là khách mời đặc biệt của chương trình, NSƯT Thanh Kim Huệ cũng chia sẻ thêm nhiều câu chuyện thú vị. Trái ngược với câu chuyện đờn hay kiếm vợ của thầy đờn Thái Văn Hai, NSƯT Thanh Kim Huệ hài hước kể về NSƯT Thanh Điền: “Ảnh ca không hay mà đàn nghe cũng dở” khiến MC Quyền Linh và đội trợ lý không khỏi bật cười.
Cô kể trước 1975, cải lương từng là môn nghệ thuật ăn khách bậc nhất Nam bộ. Những tài tử cải lương lão làng nổi tiếng khi đó phải kể đến như: Lệ Thủy, Minh Vương, Thanh Tuấn… nổi tiếng khắp nơi như là những nghệ sĩ ngôi sao. Tuy nhiên sau khi nhạc trẻ phát triển vượt bậc thì nghệ thuật cải lương dần bị lu mờ.
Nhắc lại về thời huy hoàng của nghệ thuật cải lương, NSƯT Thanh Kim Huệ không quên kể về những kỷ niệm khó quên. Trong một lần đi diễn ở tỉnh, cô gặp phải cảnh tượng bàn, ghế, tủ giăng ngang lối đi và không thể di chuyển. Sau khi tìm hiểu sự tình, người trong làng vô cùng phẫn nộ khi biết tin NSƯT Thanh Kim Huệ diễn ở xã kế bên mà không diễn ở xã của mình. Vậy là họ nghĩ ra cách này để giữ chân cô và đoàn cải lương lại đây diễn. Sau khi thương lượng, cô đã phải “cam kết” với người dân ở đây sẽ quay lại diễn thì mới được họ cho đi. NSƯT Thanh Kim Huệ hào hứng kể về sự việc gặp “fan cuồng” trong thời đại vàng son của nghệ thuật cải lương.
Trong tiết mục đáng mong chờ nhất, NSƯT Thanh Kim Huệ gửi tặng khán giả tác phẩm Tiếng chày trên Sóc Bom Bo ngọt ngào với phần đệm đàn của độc thủ lục huyền cầm Thái Văn Hai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.