NSƯT Thanh Điền nhớ 'bạn già' Bảo Quốc khi xem Gia Bảo diễn

04/08/2017 13:17 GMT+7

Xem tiết mục của Gia Bảo trong chương trình Sao nối ngôi phát sóng tối 3.8, NSƯT Thanh Điền không khỏi xúc động khi đây chính là vai diễn ấn tượng của NSƯT Bảo Quốc, 'người bạn già' từng gắn bó với ông.

Trong tập này, Gia Bảo thể hiện lại vở kịch Bến đục, bến trong (soạn giả Diệp Kim Anh - Hồng Duyên, đạo diễn Trần Văn Sáu) cùng các diễn viên Lê Như, Minh Dự, Hoàng Phúc. Trong vai ông Ba Lâu, anh hóa thân ông nội khó tính, tìm cách ép gả cháu gái mình.
Đây là vai diễn mà NSƯT Bảo Quốc, ông nội của Gia Bảo, từng đóng rất thành công trên sân khấu kịch Sài Gòn vào năm 2003. Gia Bảo cũng cho biết đây là vai già nhất trong những vai anh từng thể hiện. Chọn vai diễn nặng ký có nét diễn hài hước chua cay, nam diễn viên phải biến hóa cảm xúc liên tục trong tiết mục. Đặc biệt, những đoạn cao trào đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả tại trường quay.
Giám khảo Bạch Tuyết xúc động cảm ơn Gia Bảo đã mang đến vở diễn cách đây rất lâu, nhắc khán giả mộ điệu nhớ rằng các vở diễn của sân khấu Việt Nam đều chứa thông điệp giá trị và không bao giờ lạc hậu. Nữ nghệ sĩ khen bản dựng trên sân khấu văn minh, các diễn viên không khóc nhiều nhưng lại làm cho người xem cảm thấy "quặn lòng". Ca sĩ Thái Châu cũng chia sẻ, anh không cầm được nước mắt khi xem tiết mục.
Tiết mục của Gia Bảo gây tranh cãi trong giám khảo
Tuy nhiên, NSƯT Thanh Kim Huệ lại có suy nghĩ khác với các giám khảo. Chị cho rằng tiết mục hay nhưng bản thân lại không “cảm” được. Gia Bảo diễn tốt nhưng nam nghệ sĩ chưa lột tả nét diễn bản thân. Trong khi đó, NSƯT Thanh Điền lại dành nhiều lời khen và cho rằng khi xem Gia Bảo diễn anh nhớ đến "người bạn già" của mình là NSƯT Bảo Quốc. Anh cho rằng tiết mục sẽ “đắt” nếu Gia Bảo bổ sung thêm phần hát.
Nghệ sĩ Thanh Điền năm nay vừa bước sang tuổi 70. Đây là lần đầu tiên, NSƯT Thanh Điền cùng vợ là nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ ngồi "ghế nóng" một chương trình. Ông tiết lộ vợ chồng thành công như hôm nay nhờ luôn tranh luận để tìm những cái hay, hấp dẫn trong các tác phẩm để gửi đến khán giả. Khi làm giám khảo, ông không ngại tranh luận cùng vợ để đưa ra nhận xét và cho số điểm công bằng nhất cho các thí sinh.
Dù có những quan điểm khác nhau nhưng NSƯT Thanh Điền, NSƯT Thanh Kim Huê và NSND Bạch Tuyết đều đồng loạt cho Gia Bảo điểm 10, giúp anh giành số điểm cao nhất trong đêm thi là 49,5 điểm và đoạt giải nhất tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.