NSƯT Phượng Loan và Kim Cương hóa mẹ con Cám thi chung kết Chuông vàng vọng cổ

Tố Tâm
Tố Tâm
02/10/2018 08:52 GMT+7

Trong đêm chung kết xếp hạng cuộc thi Chuông vàng vọng cổ diễn ra tối 30.9, NSƯT Phượng Loan và học trò Kim Cương đã hóa thân thành mẹ con Cám, biểu diễn trích đoạn dự thi đầy hài hước.

Với trích đoạn Chuyện Tấm Cám (tác giả: Tô Thiên Kiều), thí sinh Lâm Thị Kim Cương (Sóc Trăng) cùng huấn luyện viên của mình là NSƯT Phượng Loan đã có màn biểu diễn dự thi gây thú vị cho Hội đồng nghệ thuật và khán giả. Đây là tiết mục khá ấn tượng trong đêm thi vì có phong cách khác hẳn so với phần dự thi của hai thí sinh còn lại là Võ Thị Ngọc Quyền (với trích đoạn Đại thắng mùa xuân, tác giả: Lâm Viên) và Phạm Văn Nguyên (trích đoạn Trầu Cau, tác giả: Loan Thảo).
Nếu như Ngọc Quyền đằm thắm, ngọt ngào trong vai công chúa Ngọc Hân, Phạm Văn Nguyên hiền lành trong hóa thân hai anh em sinh đôi của câu chuyện về sự tích Trầu Cau, thì Kim Cương lại thể hiện một vai Cám theo kiểu "hài lẳng" đanh đá, chua ngoa nhưng cũng rất thật thà, ngờ nghệch khiến người xem vừa thấy buồn cười, vừa tội nghiệp chứ không... thấy ghét.  NSƯT Phượng Loan trong vai mẹ Cám cũng đã có một đêm tung hứng hết mình cùng học trò, hỗ trợ Kim Cương hoàn thành xuất sắc trích đoạn dự thi, chiếm trọn cảm tình của người xem.
Cả 3 thí sinh bước vào vòng chung kết xếp hạng đều có giọng ca được đánh giá rất cao, trong đó, Ngọc Quyền được kỳ vọng sẽ đoạt giải cao nhất với ưu thế về sắc vóc và kinh nghiệm khi từng tham gia Chuông vàng vọng cổ 2016 và một số cuộc thi khác. Phạm Văn Nguyên cũng là thí sinh đã lọt vào vòng chung kết Chuông vàng vọng cổ 2017 tuy nhiên lại không có phong độ ổn định qua các vòng thi trong năm nay. Riêng Kim Cương, thí sinh mới 20 tuổi, nhỏ tuổi nhất trong top 3, lại là lần đầu tiên đến với cuộc thi nên trước đêm chung kết xếp hạng, cô không đặt mục tiêu đoạt giải cao mà tỏ ra khá vô tư, thoải mái. Phần thi trích đoạn của cô được NSƯT, đạo diễn Hoa Hạ nhận xét là "xuất sắc, ca hay, diễn xuất tuyệt vời"! Ở phần thi bốc thăm hát 3 câu vọng cổ trong bài Tiếng nguyệt cầm (tác giả: Huỳnh Thanh Tuấn), Kim Cương cũng được NSƯT Minh Vương giành cho lời khen tặng: "Em ca quá hay, trầm bổng ngọt ngào, trong ca còn có diễn, rất đáng khen!".
Cuộc bứt phá ngoạn mục của Kim Cương trong đêm chung kết xếp hạng đã giúp cô bất ngờ đoạt được giải cao nhất của cuộc thi. Ngoài ra, cô còn nhận được giải thưởng từ bình chọn của Hội đồng Báo chí. Thí sinh Ngọc Quyền đoạt giải Chuông bạc, Phạm Văn Nguyên được giải ba.
Dưới đây là một số hình ảnh trong đêm thi chung kết xếp hạng:
Kim Cương trong phần thi trích đoạn 'Chuyện Tấm Cám' cùng huấn luận viên của mình là NSƯT Phượng Loan ẢNH: TỐ TÂM
Ngọc Quyền và huấn luyện viên, NSƯT Hữu Quốc diễn trích đoạn 'Đại thắng mùa xuân' ẢNH: TỐ TÂM
Phạm Văn Nguyên và huấn luyện viên,NSƯT Quế Trân trong trích đoạn 'Trầu cau' ẢNH: TỐ TÂM
3 thí sinh chờ công bố kết quả: Phạm Văn Nguyên, Lâm Thị Kim Cương, Võ Thị Ngọc Quyền ẢNH: TỐ TÂM
Kim Cương trong giây phút đăng quang Chuông vàng vọng cổ 2018 ẢNH: TỐ TÂM
Hội đồng nghệ thuật chia vui cùng các thí sinh ẢNH: TỐ TÂM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.