NSƯT Nguyễn Chánh Tín được ở nhà cũ suốt đời?

20/03/2014 22:19 GMT+7

(iHay) Một người có nhã ý mua lại căn nhà của Nguyễn Chánh Tín và cho ông lưu trú suốt đời.

(iHay) Luật sư Phạm Ngọc Trung, Giám đốc Công ty Luật TNHH Nam An (đơn vị theo vụ kiện của Chánh Tín) cho biết hôm 20.3, một người có nhã ý mua lại căn nhà PP1 bis Ba Vì, Cư xá Bắc Hải, P.15, Q.10, TP.HCM.

>> Chuyện phá sản của NSƯT Chánh Tín: lòng nhân ái và tự trọng


 NSƯ T Nguyễn Chánh Tín nằm dưỡng bệnh trong căn nhà mà ông từng sở hữu - Ảnh: Đỗ Tuấn

Luật sư Phạm Ngọc Trung chưa tiết lộ danh tánh người mua nhà vì hợp đồng mua bán đang được phác thảo tuy nhiên trong hợp đồng mua bán này, sẽ có điều kiện ràng buộc cho Chánh Tín ở lại căn nhà này đến hết đời.

Luật sư Trung cho biết dự kiến giá căn nhà bán lại bằng giá mà Ngân hàng TMCP Phương Nam (Southern Bank) đồng ý cho Nguyễn Chánh Tín “chuộc” lại nhà trước đây.

Trước đó, trong đơn cam kết của NSƯT Nguyễn Chánh Tín với Southern Bank vào ngày 28.5.2010 có đoạn: “Chúng tôi (tức Nguyễn Chánh Tín và Nguyễn Thị Ngọc Bích, vợ Chánh Tín - PV) trong vòng 12 tháng kể từ ngày 28.5.2010 sẽ thanh toán đủ số tiền 10,5 tỉ đồng cho Ngân hàng TMCP Phương Nam để nhận lại căn nhà số PP1 bis Ba Vì, Cư xá Bắc Hải, P.15, Q.10, TP.HCM”. Sau đó, NSƯT Nguyễn Chánh Tín và gia đình đã không “chuộc” lại được căn nhà này và tiến hành thủ tục sang tên cho Southern Bank.

Ông Nguyễn Văn Nhân, Tổng giám đốc Southern Bank giải thích, giá 10,5 tỉ đồng là để Nguyễn Chánh Tín “chuộc”  lại căn nhà, chứ nếu bán cho người khác (không phải Nguyễn Chánh Tín) thì ngân hàng phải tính thêm phần lãi suất theo lãi suất cơ bản của Ngân hàng Nhà nước trong từng đó năm (dự kiến phát sinh thêm khoảng 4 tỉ đồng).

"Trường hợp có các mạnh thường quân cùng chung tay hỗ trợ anh Chánh Tín mua lại căn nhà này để anh Chánh Tín ở suốt đời, ngân hàng sẽ hỗ trợ tính đúng theo giá 10,5 tỉ đồng", ông Nhân cho biết.

T.Xuân

>> NSƯT Nguyễn Chánh Tín: Đã có hơn 100 người chuyển khoản giúp đỡ tôi
>> Chánh Tín phải uống thuốc trong lúc nói về lý do 'sắp ra đường ở
>> Hoàn cảnh bi đát của Chánh Tín khiến nghệ sĩ và người hâm mộ xót xa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.