NSƯT Ngọc Trinh tái hợp cùng nghệ sĩ Quốc Thảo

Hoàng Kim
Hoàng Kim
23/01/2021 15:00 GMT+7

NSƯT Ngọc Trinh và nghệ sĩ Quốc Thảo từng là đôi bạn diễn ăn ý tại Sân khấu kịch 5B (TP.HCM) vào thời hoàng kim. Sau đó, hai nghệ sĩ ra lập sân khấu riêng của mình, ít còn dịp đứng chung với nhau.

Mới đây, Quốc Thảo và Ngọc Trinh đã tái hợp trong vở Bí mật Cẩm tú đài. Đây là vở kịch được phóng tác từ vở Lôi vũ, mang màu sắc cổ trang, với thiết kế đẹp và câu chuyện thêm phần sinh động, hiện là vở bán vé khá tốt của Sân khấu Quốc Thảo.
NSƯT Ngọc Trinh đóng vai Hoàng hậu Khiết Châu, chính là hình ảnh của Phồn Y, mang một tình yêu tội lỗi và căm hận, trả thù, nhưng không ngờ đau thương đã giáng xuống chính bản thân bà, khi người tình lẫn con trai đều phải chết. Ngọc Trinh xinh đẹp lộng lẫy trong trang phục hoàng hậu và chị diễn hết mình, nước mắt ràn rụa trong những lớp bi kịch. Ngọc Trinh khóc rất hay, chị luôn có cảm xúc nhạy bén, cho nên đạo diễn nào cũng an tâm khi giao vai “có khóc” cho chị.

NSƯT Ngọc Trinh vào vai Hoàng hậu Khiết Châu trong vở Bí mật Cẩm tú đài

ẢNH: H.K

Khi vở diễn đã hết, thì NSƯT Ngọc Trinh là người được khán giả mời đứng lại chụp hình chung lâu nhất. Hơn nửa tiếng đồng hồ, Ngọc Trinh phải ôm bó hoa đứng mãi trên sân khấu cho khán giả thay phiên nhau chụp hình. Ngọc Trinh đôi mắt còn đẫm lệ vì lớp diễn cuối, nhưng miệng thì cười tươi như hoa làm duyên cùng khán giả. Chị nói: “Ngày nào khán giả còn thương là mình còn mừng, hết lòng với nghề”.
Ngọc Trinh từng là cô đào chánh của nhiều sân khấu như 5B, IDECAF, Kịch Sài Gòn, Thế Giới Trẻ và cũng từng bỏ vốn làm "bà bầu", xây dựng sân khấu cho riêng mình, nhưng trắc trở quá nên thôi. Giờ chị vừa diễn kịch, vừa đóng phim, vừa dạy học tại trường Đại học Sân khấu-Điện ảnh TP.HCM và tại các lò đào tạo. Hỏi chị có còn giữ ước mơ “làm bầu” như xưa, chị lắc đầu: “Chắc chưa đủ duyên. Giờ lịch làm việc kín mít. Thôi, đi diễn cho khỏe hơn. Lâu lắm mới diễn lại với anh Quốc Thảo, thật tình là vui!”.

Quốc Thảo đóng vai Cố thái y, Ma Tiên vai Cố Y Bình

ẢNH: H.K

Còn nghệ sĩ Quốc Thảo lần này không đóng vai chính mà đóng Cố thái y - hình ảnh của Lỗ Quý trong Lôi Vũ. Nhân vật này có nhiều đất diễn, Quốc Thảo tha hồ tung hoành. Và khán giả bất ngờ khi Quốc Thảo ngoài khả năng đóng bi, đóng chính kịch, còn có thể hài hước, dí dỏm, khiến mọi người cười liên tục. Nét hài của Quốc Thảo không ồn ào, lên gân, mà chỉ nhẹ nhàng, thả câu thoại tỉnh bơ như không. Trong Lôi Vũ ngày xưa, NSƯT Hữu Châu đã bật lên nhờ vai Lỗ Quý, hài rất duyên từ đầu đến cuối, nhưng vẫn khắc họa được một nhân vật bình dân, hám lợi, hơi gian gian. Ở đây, với hình thức cổ trang, lại là nhân vật mang chức thái y trong hoàng cung, Quốc Thảo không thể hài thoải mái, mà phải tiết chế cho phù hợp. Vừa tiết chế, vừa phải gây cười, quả là rất khó. Nhưng Quốc Thảo đã làm được.
Quốc Thảo còn đạo diễn cho vở Bí mật Cẩm tú đài, đem tất cả kỹ thuật khó của môn hình thể vào, bắt buộc học trò mình phải làm bằng được. Cho nên, xem Bí mật Cẩm tú đài không chỉ là xem nội dung, mà còn xem cả múa, vũ đạo, cảnh sex, đấu kiếm… hấp dẫn. Hầu như chỉ Ngọc Trinh và Quốc Thảo là diễn viên gạo cội, còn lại toàn là học trò vừa tốt nghiệp khóa đào tạo của Quốc Thảo. Vì vậy, Quốc Thảo buộc các em “tổng kết” các kỹ thuật được học vào vở này, chứng minh với khán giả triển vọng của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.