NSƯT Ngọc Hiệp nhiệt tình hỗ trợ Amy Lê Anh trong 'Phượng khấu'

Phạm Nhật Huy
Phạm Nhật Huy
21/02/2020 13:19 GMT+7

Trở lại màn ảnh với Phượng khấu , Ngọc Hiệp không chỉ thỏa sức vùng vẫy trong vai diễn cung đấu, mà còn hỗ trợ các diễn viên mới sau nhiều năm chuyên tâm cho công việc quản lý tại Hãng phim Việt, giảng dạy và làm đạo diễn sân khấu.

Phượng khấu vừa tung teaser hé lộ cuộc chiến chốn hoàng cung đầy khắc nghiệt giữa các phi tần của Hoàng đế Thiệu Trị. Phim cung đấu màu sắc Việt quy tụ nhiều diễn viên gạo cội như NSND Hồng Vân, NSƯT Thành Lộc, Hồng Đào, NSƯT Ngọc Hiệp, NSƯT Minh Trang, NSUT Tuyết Thu… cùng các gương mặt mới, bao gồm hoa hậu - ca sĩ Amy Lê Anh.
Sự xuất hiện của NSƯT Ngọc Hiệp đã gây nhiều ngạc nhiên thích thú cho những ai đang mong đợi ngày phim ra mắt, bởi người đẹp của Cô gái xấu xí từ lâu vắng mặt trên màn ảnh. Ngọc Hiệp từng được biết đến qua các phim điện ảnh như Dấu ấn của quỷ, Tây Sơn hiệp khách, Vũ khúc con cò, Lạc cầm, Đoạt hồn… Lần này, trong phim cung đấu Phượng khấu, Ngọc Hiệp vào vai Nhị giai Thục Phi - Nguyễn Tịnh Xuyên. Cùng Tam giai Thụy Tần - Trương Thị Thận, Nhị giai Thục Phi hay giám sát, xét nét dàn phi tần của vua Thiệu Trị.
NSƯT Ngọc Hiệp nhiệt tình hỗ trợ Amy Lê Anh trong 'Phượng Khấu'1

NSƯT Ngọc Hiệp thân thiết "chị chị em em" với Amy Lê Anh

Ảnh: NVCC

Nhân vật Tam giai Thụy Tần - Trương Thị Thận do Hoa hậu áo dài Việt Nam - Paris (2016) kiêm Hoa hậu đại sứ quý bà Việt Nam Toàn cầu 2017 (Mỹ) đảm nhận. Với Amy Lê Anh, nhân vật cung phi này của nhà Nguyễn là một vai diễn nặng ký mà cô đã phải cố gắng rất nhiều khi hóa thân vào. Tuy nhiên, cô cho rằng đây vừa là áp lực mà cũng là cơ hội khi cô được làm việc chung với dàn diễn viên gạo cội của Việt Nam, như mở cánh cửa lớn giúp cô bước vào lĩnh vực nghệ thuật thứ bảy một cách chính thức hơn.
Trước khi phim được bấm máy, Amy đã được bố trí 3 ngày học khái quát về văn hóa, lễ nghi triều Nguyễn thời đó. Vì đây là thể loại phim cung đấu nên nặng về diễn xuất tâm lý hơn là hình thể. Có những phân đoạn, “lính mới” Amy không khỏi lo lắng, nhưng khi bước ra hiện trường quay, Amy đã bất ngờ nhập vai một cách trọn vẹn, ngay cả khi phải diễn một mình, phải thể hiện những chuyển biến tâm lý mà mình chưa từng được trải nghiệm. Bên cạnh nội lực diễn xuất, nữ ca sĩ còn nhận được sự giúp đỡ từ các "tiền bối", đặc biệt là Ngọc Hiệp. Nếu trong phim cùng “chung chồng”, cùng nhau “soi” những nàng phi khác, thì ngoài đời, hai nàng phi này lại rất tâm đầu ý hợp vói nhau. Với tư cách là đàn chị trong nghề, NSƯT Ngọc Hiệp thường góp ý, chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp cho đàn em Amy. Không những thế, “chị chị em em” này còn tâm sự, trao đổi nhau khá nhiều về gia đình và cuộc sống
NSƯT Ngọc Hiệp nhiệt tình hỗ trợ Amy Lê Anh trong 'Phượng Khấu'2

Lấy bối cảnh thời vua Thiệu Trị nhà Nguyễn của Việt Nam, Phượng khấu xoáy sâu vào mối quan hệ kịch tính giữa các nhân vật trong hoàng cung với phần đầu gồm sáu tập, sẽ lên sóng vào ngày 5.3 tới

Ảnh: ĐPCC

"Biết Amy chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, trong lúc chờ quay và dựng cảnh, thí dụ như đại cảnh yến tiệc của hậu cung, cảnh các nàng phi trò chuyện ở hoa viên, cảnh di cung, Ngọc Hiệp ân cần trao đổi với Amy về lời thoại và giải thích, chỉ dẫn, chia sẻ về tâm lý nhân vật của Amy, với cách thể hiện cảm xúc bình dị như một diễn viên mới, để giúp cho Amy bớt căng thẳng", cô tâm sự.
Nàng hoa hậu - ca sĩ có gương mặt rất ăn ảnh quan niệm: “Không có sự thành công nào có chỗ cho sự do dự và thiếu quyết đoán”. Chính vì thế, cô đã quyết tâm bất chấp mọi khó khăn để hoàn thành vai diễn Tam giai Thụy Tần trong bộ phim dài tập Phượng khấu của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.