NSƯT Minh Vượng: ‘Tôi là người rất mau nước mắt’

20/03/2019 14:41 GMT+7

Đã lâu, NSƯT Minh Vượng mới tham gia một vai diễn dài hơi trên phim truyền hình. Chị vào vai bà nội chồng của nàng dâu Hoàng Yến trong phim Nàng dâu order của đạo diễn Bùi Quốc Việt.

Trong phi, bà nội chồng là người ưa nề nếp những công việc nội trợ của gia đình nhưng cô cháu dâu lại chỉ biết …"order" (đặt hàng) mọi thứ trên mạng.

Điều gì ở vai diễn bà nội chồng đã thuyết phục chị nhận lời sau một thời gian dài chỉ xuất hiện với những vai diễn ngắn trên truyền hình?

NSƯT Minh Vượng: Khi nhận kịch bản này, Vượng thấy có nhiều yếu tố bất ngờ. Người bà tưởng vậy mà không phải vậy. Người bà hà khắc mà không hà khắc, có một chút ne nép, một chút gì đấy để giữ gìn gia phong của gia đình, nhưng tất cả đều từ tình yêu thương của người bà, của người mẹ dành cho con, cho cháu, muốn con cháu được sống tốt hơn, chứ không làm một người đáo để, hà khắc, độc ác, và vẫn có một chút dí dỏm.

Trong phim, 3 thế hệ cùng sống trong một ngôi nhà. Làm sao để dung hòa cùng chung sống là không dễ. Nhiều khi cái lý của người già không phải là phải, nhiều khi cái hiện đại của trẻ cũng không phải là đúng. Chúng tôi muốn qua bộ phim, mọi người sẽ yêu thương ngôi nhà của mình hơn, ba bốn thế hệ sống với nhau chỉ có lòng nhân ái. Còn cá nhân Vượng muốn là nhân vật của mình mang tạo hình của người mẹ, người bà ở tất cả mọi miền. Ở đó có sự nhân hậu và luôn luôn vị tha. Lúc đầu, mọi người có thể ném đá Vượng hơi bị nhiều nhưng sau này sẽ dành nhiều tình cảm cho Vượng hơn.

Minh-Vuong
NSƯT Minh Vượng vào vai bà nội trong Nàng dâu order Ảnh VFC

Những người đã quen thuộc với hình ảnh Minh Vượng trong những vai diễn hài có thể bất ngờ về vai diễn bà nội của chị?

Tất nhiên, với tính cách của Vượng, mọi người vẫn bảo Vượng là người hài hước. Nhưng mọi người không biết Vượng được đào tạo trong trường là diễn viên chính quy từng diễn chính kịch và bi kịch rất được. Sau này, Vượng qua làm hài thôi.

Năm anh Đỗ Thanh Hải tốt nghiệp khoa đạo diễn ra, tôi làm cho anh bộ phim về giao thông. Chị em biết nhau mấy chục năm trời, biết tính cách, biết sức sáng tạo nghệ thuật của nhau. Tôi cũng nghĩ, khi làm vai này không ai nghĩ rằng tôi có thể thành công vì tôi tếu táo, hài hước, vì vai này đòi hỏi người nghiêm khắc. Cảm ơn anh Đỗ Thanh Hải đã nhìn thấy sau vẻ cồng kềnh dễ đổ vỡ của tôi là sự mong manh. Thực ra, tôi là người mau nước mắt.

Hãy yêu thương đến chính người thân yêu trong gia đình mình!

Có điều gì ở bà nội trong phim giống với đời sống ngoài đời thật của chị?

Cả một đời làm phim, tôi đã làm rất nhiều vai, gian ác, giàu sang, nghèo hèn… Còn với vai bà nội của Nàng dâu ordertôi luôn nhớ về người mẹ của mình. Vượng hóa trang già trông rất giống bà. Từng hình ảnh, cử chỉ, lời nói, sinh hoạt của bà lúc còn sống mình luôn giữ trong trái tim. Bởi vậy, vai diễn cũng là sự thể hiện tình cảm của tôi với mẹ.

Ngoài ra, điều tôi muốn gửi gắm còn là tình yêu thương dành cho người mẹ, người bà. Chúng tôi muốn thông qua bộ phim, mọi người sẽ yêu thương mẹ mình hơn, bà mình hơn. Hãy yêu thương đến chính người thân yêu trong gia đình mình, không cần đi đâu xa cả.

Nhiều lần chị đã từ chối những vai diễn dài hơi vì lý do sức khỏe?

Vượng bị huyết áp cao và tiểu đường, nhưng Vượng sống chung với lũ nhiều năm nay với chế độ sinh hoạt hà khắc, thuốc thang đầy đủ. Trong những ngày tháng làm phim Nàng dâu order, tôi rất vui và thực sự thấy khỏe ra.

Tôi vẫn theo kịp tiến độ ngày làm việc mười mấy tiếng. Tôi nghĩ, người diễn viên phải lo được sức khỏe mới theo kịp nhịp độ làm phim, đừng vì cái tôi của mình mà làm ảnh hưởng đến việc chung của cả đoàn.

Tôi là “lão lão” nhất trong đoàn làm phim, nên được mọi người rất chăm sóc, yêu thương. Tôi mà chỉ đứng một tí là mọi người lấy ghế cho tôi ngồi ngay, vì tôi bị đau khớp. Rồi có lần tôi bị sập sân khấu. Đó là lần tôi đi diễn, sân khấu dựng bằng gỗ cốp pha. Đến lúc diễn gần xong bị tụt chân xuống. Đầu gối chấn thương nên đứng lâu, đi bộ là không ổn lắm.

Việc đóng phim có “đảo lộn” cuộc sống thường ngày của chị?

Làm phim bận quá nên việc dạy ở trung tâm, trường mẫu giáo mầm non, tôi phải xin nghỉ mấy tháng. Làm phim là thường mỗi ngày phải đi từ 6 giờ sáng đến 11 giờ khuya mới về, nên không thể theo được các chương trình. Thực ra, trước khi nhận dạy, tôi cũng phải nói trước là mình sẽ có những buổi đi làm phim, đi diễn bất thình lình, nếu châm chước thì tôi mới dám nhận.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.