NSƯT Lê Nguyên Đạt tất bật với sân khấu Sen Việt chuẩn bị tết

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
06/02/2021 14:00 GMT+7

Vào những ngày này, hẹn gặp NSƯT Lê Nguyên Đạt hơi khó vì anh đang phải lo lắng tất bật với những vở cải lương mới ở sân khấu Sen Việt chuẩn bị cho tết Tân Sửu đang đến rất gần.

Mùa xuân này, lần đầu tiên sân khấu Sen Việt có “thánh đường” riêng tại số 5B Võ Văn Tần (Q.3, TP.HCM) nên mọi người quyết tâm tập trung đầu tư 3 vở cải lương có nội dung hấp dẫn, quy tụ nhiều ngôi sao để phục vụ khán giả giải trí đầu năm.

Các nghệ sĩ sân khấu Sen Việt chúc mừng năm mới khán giả

Ảnh: Sân khấu Sen Việt

Theo đạo diễn - NSƯT Lê Nguyên Đạt, mở màn cho những suất diễn nhân dịp năm mới vào tối mùng 1 tết (12.2) là vở cải lương hài Cưới vợ năm Sửu và sẽ sáng đèn liên tục đến mùng 7 tết (18.2). Vở diễn có sự góp mặt của các nghệ sĩ đang được yêu thích hiện nay: Bảo Trí, Điền Trung, Thanh Thảo, Bình Tinh, Thái Vinh, Hoàng Quốc Thanh, Bảo Bảo, Thanh Khang...
Tác phẩm hài Cưới vợ năm Sửu mang màu sắc dân gian này đan xen những tình tiết vui nhộn, mâu thuẫn, gay cấn... về đám cưới đầu năm Tân Sửu do chính giám đốc sân khấu Sen Việt là NSƯT Lê Nguyên Đạt biên kịch và đạo diễn, âm nhạc Thanh Dũng.
Tiếp đó là vở cải lương hồ quảng đặc sắc Võ Tắc Thiên (tác giả: Văn Du - Nguyên Phương, đạo diễn: NSƯT Lê Nguyên Đạt) cũng sẽ ra mắt vào các ngày mùng 3 tết (14.2), mùng 4 tết (15.2) và mùng 7 tết (18.2). Vở cải lương do các nghệ sĩ trẻ tài năng và có lòng đam mê với tuồng cổ như Điền Trung, Thanh Thảo, Bình Tinh, Thái Vinh và Lệ Trinh biểu diễn.
Với tuồng tích Võ Tắc Thiên rất lôi cuốn, hấp dẫn, sân khấu Sen Việt kỳ vọng sẽ đem lại nhiều bất ngờ cho khán giả mộ điệu cải lương qua vở mới này.

Poster vở cải lương hài Cưới vợ năm Sửu

Ảnh: T.L

NSƯT - đạo diễn Lê Nguyên Đạt (trái) và NSƯT Lê Trung Thảo

Ảnh: Thanh Hiệp

Vào mùng 6 tết (17.2 ) vở cải lương thể nghiệm Nhật thực của sân khấu Sen Việt từng đoạt nhiều huy chương tại Liên hoan Sân khấu thử nghiệm quốc tế cũng sẽ có dịp gặp lại khán giả với sự đầu tư mới hoành tráng nhân dịp tết đến xuân về, cùng những tên tuổi: NSƯT Lê Trung Thảo, Hoàng Quốc Thanh, Lê Nhung, Điền Trung, Lê Thanh Thảo, Bình Tinh, Thái Vinh, Lệ Trinh...
NSƯT Lê Nguyên Đạt kỳ vọng với dàn diễn viên ngôi sao và đại dịch Covid-19 đang từng bước được khống chế dần sẽ tạo cơ hội cho khán giả đi xem cải lương đông hơn, tiếp tục ủng hộ cho loại hình nghệ thuật truyền thống của dân tộc đang được các nghệ sĩ trẻ ở sân khấu Sen Việt từng đêm diễn thắp lửa.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.