NSƯT Kim Xuân già trước tuổi với vai diễn khắc khổ bậc nhất sự nghiệp

24/02/2017 06:00 GMT+7

NSƯT Kim Xuân có gần 30 năm gắn bó nghề diễn xuất với đủ loại vai lớn nhỏ nhưng nhân vật bà Tư trong tác phẩm Có căn nhà nằm nghe nắng mưa mới là một thử thách khó nhằn đối với bà.

Trong teaser vừa ra mắt, Có căn nhà nằm nghe nắng mưa hé lộ những biến cố đầy nước mắt qua khúc ca ai oán của nghệ sĩ Kim Xuân trong vai bà Tư. Cũng hình ảnh tần tảo của một bà mẹ như hàng ngàn các bà mẹ Việt Nam khác, nhưng khi con trai bị hàm oan phạm tội giết người phải bỏ xứ ra đi, bà Tư ngậm đắng nuốt cay, chịu đựng sự gièm pha của xóm giềng... 30 năm ròng sống mòn mỏi, bà Tư vẫn ngồi đợi Nam bên song cửa sổ nơi mái nhà xưa. Khúc hát ru của bà cùng hình ảnh trầm buồn đến não nề, bộ phim được dự đoán sẽ là một tác phẩm lấy đi nước mắt của không ít khán giả.
Quá nhập vai nhân vật sống 30 năm trong khổ đau, chờ đợi, nghệ sĩ Kim Xuân tưởng như mình già trước tuổi dù đã ra khỏi lớp hóa trang
Dù thuộc hàng gạo cội ở tuổi ngoài 60, NSƯT Kim Xuân khi nhận vai được đoàn phim nhận xét rất nghiêm túc, đi đúng giờ, diễn xuất hết mình và nhập tâm. Nghệ sĩ từng tâm sự: "Bạn đã thấy tôi diễn rất nhiều vai bà mẹ, nhưng không vai nào giống vai nào. Tôi luôn nỗ lực làm mới mình trong các vai diễn. Khi diễn tôi luôn quên bản thân mình là ai mà chú tâm vào nhân vật".
Đặc biệt, Có căn nhà nằm nghe nắng mưa là một bộ phim quy tụ dàn diễn viên gạo cội của làng điện ảnh Việt Nam như NSND Ngọc Giàu, NSƯT Hoàng Nhất, Lê Bình, Tấn Thi, Kiều Trinh cùng các diễn viên trẻ như Dương Cường, Khánh Hiền, Khắc Minh, Trịnh Tài, Hồng Trang, Thuận Nguyễn, Trương Quốc Cường, Phan Vũ...
Phim mang thông điệp nhẹ nhàng mà sâu sắc, thấm đẫm tình cảm cùng triết lý nhân sinh của người Việt, là một lựa chọn thích hợp cho những ai yêu gia đình, và yêu mến nữ nghệ sĩ Kim Xuân. Phim dự kiến ra rạp vào tháng 5.2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.