NSƯT Hữu Châu: Tôi đủ ăn đủ mặc nhưng quá giàu thì không

27/05/2020 09:59 GMT+7

Nghệ sĩ Hữu Châu cho biết theo nghề diễn nhiều năm ông 'đủ ăn đủ mặc' và có thể nuôi gia đình, nhưng để quá giàu có thì không.

Sự kiện ra mắt dự án phim điện ảnh Tà Năng - Phan Dũng vừa diễn ra hôm 26.5 tại TP.HCM. Nghệ sĩ Hữu Châu cũng góp mặt trong dự án điện ảnh của đạo diễn Hữu Tấn. Khi nhìn thấy các học trò diễn xuất, nam nghệ sĩ bày tỏ sự hài lòng. Ông cho hay: "Cái hạnh phúc của người thầy là nhìn thấy thành quả của các học trò mình được công chúng đón nhận. Nhìn thấy học trò của mình đi đến đâu cũng được người ta thương, thấy học trò làm việc đàng hoàng, tử tế, được mời tham gia các dự án phim và sống được với cái nghề này thì không có gì hạnh phúc bằng. Đó chính là những gì các em trả ơn cho tôi". 

Nghệ sĩ Hữu Châu bày tỏ niềm hạnh phúc khi các diễn viên trẻ có cơ hội được làm nghề và được công chúng yêu mến

Ảnh: ĐPCC

"Khi đã ra trường, đại đa số các học trò của tôi sẽ tự quyền quyết định mọi thứ. Có chăng các em chỉ tham khảo, hỏi thêm tôi về diễn xuất. Còn chuyện các em nhận phim này, phim kia thì tôi không can thiệp nữa. Còn trong quá trình đang học, làm bất kỳ chuyện gì thì các học trò phải xin phép tôi. Vì lúc đó các em như tờ giấy trắng vậy, ra đời các em đâu biết gì đâu. Nếu các em thấy người này, người kia viết nét chữ như thế, các em sẽ viết theo. Mà phải chi chữ đẹp thì mừng, còn nếu chữ xấu thì thành thói quen. Khi đã ra trường, các em biết cách thích ứng với tất cả mọi chuyện rồi thì tôi an tâm hơn. Tôi chỉ có một nguyên tắc duy nhất khi dạy các học trò là: Làm gì thì làm, đi đâu cũng phải để người ta thương, người ta quý", diễn viên Lô tô chia sẻ thêm.
Thực tế, đã có không ít nghệ sĩ trẻ vì "cơm áo gạo tiền" mà phải bỏ nghề để đi tìm một công việc khác ổn định hơn. Là người từng đào tạo, hướng dẫn, nghệ sĩ Hữu Châu không khỏi chạnh lòng. Tuy nhiên, ông nhận định: "Có những lúc tôi buồn nhưng không trách được. Bởi vì tôi có thể cho học trò về kiến thức, kinh nghiệm nghề hoặc giới thiệu một hai cơ hội nhưng tôi không thể cho học trò sự may mắn. Sự may mắn không phải là trời trao mà các em phải tạo ra. Phải sống làm sao để may mắn tìm đến mình. Phải sống để người ta thương, người ta quý thì tự nhiên những may mắn đó sẽ đến với mình". 
Đồng thời, nghệ sĩ Hữu Châu cũng chia sẻ quan điểm của mình về thu nhập của nghề diễn hiện nay. Theo ông, đừng tham vọng quá nhiều. "Cỡ như tôi đây có thể nuôi được gia đình. Để nói giàu thật giàu thì không, nhưng đủ ăn đủ mặc và sống được. Chỉ vậy thôi là được rồi. Còn nếu muốn giàu thì may mắn người nghệ sĩ đó có người vợ chồng ngoài nghề thành đạt", NSƯT Hữu Châu nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.