NSƯT Hữu Châu hội ngộ màn ảnh cùng nghệ sĩ Phương Bình sau 30 năm

03/05/2021 16:41 GMT+7

NSƯT Hữu Châu cho biết anh thấy vui vì được diễn chung trở lại với nghệ sĩ Phương Bình sau hơn 30 năm, khi tham gia series Xin chào hạnh phúc ; bởi đây vốn là người bạn diễn từ thời mới vào nghề, khi chỉ 18,19 tuổi.

Cùng góp mặt trong phim ngắn Món nợ thanh xuân, NSƯT Hữu Châu nhớ lại: “Thời oanh liệt mấy anh em đi tấu hài, nhóm hài này nhóm hài kia chạy sô gặp nhau ở các tụ điểm. Vui dữ trời thần luôn! Lớp tui năm thứ 4, sắp ra trường thì lớp nó (nghệ sĩ Phương Bình) mới vô học. Ngày xưa hay bây giờ nó vẫn vậy, vẫn đậm chất miền Tây, chân chất vui tính... Giờ con cái nó lớn hết nhưng khi gặp tui vẫn chào vẫn nói chuyện lễ phép, vui vẻ như ngày nào. Dân trường Nghệ thuật Sân khấu tôn ti trật tự trên dưới rõ ràng lắm”.

Món nợ thanh xuân mang đến người xem nhiều suy ngẫm: nếu chỉ còn sống một thời gian ngắn nữa, bạn sẽ làm gì?

Ảnh: V.C

Với nghệ sĩ Hữu Châu, cũng khá lâu rồi anh mới tham gia trở lại phim ngắn của series Xin chào hạnh phúc, bởi lịch diễn của anh tại Sân khấu kịch Idecaf và các phim truyền hình dài tập khá dày. Tuy nhiên, vai diễn ông Nhân trong phim ngắn Món nợ thanh xuân khá thú vị và mang đến thông điệp tích cực nên NSƯT Hữu Châu đã dành thời gian tham gia.

Là doanh luôn bận rộn với công việc và luôn thất hẹn quay về quê chăm nom nhà cửa với vợ, ông Nhân khá sốc khi đón nhận cái kết cho sức khoẻ của mình...

Ảnh: V.C

Phim xoay quanh câu chuyện của ông Nhân - một doanh nhân đang trên đỉnh cao của sự nghiệp bỗng nhận được hung tin bị u não chỉ còn sống được thời gian ngắn. Chính điều này khiến cho ông trong lúc suy sụp vô tình gặp gỡ với Thiện - một cậu sinh viên trường Y bị ung thư có một số phận đáng thương. Hai người thuộc hai thế hệ với tính cách, hoàn cảnh khác nhau nhưng có chung một “cái kết” về căn bệnh ung thư đã dần nhận ra ý nghĩa đích thực của cuộc đời vào những tháng ngày cận kề cái chết... Ông Nhân bỗng muốn trải nghiệm những việc mà bản thân chưa từng thực hiện trước khi chết, đã rủ Thiện trốn viện đi thực hiện kế hoạch cuối cùng.

Thời gian có hạn, căn bệnh càng nghiêm trọng, hai con người – một già, một trẻ sẽ làm gì để hoàn tất kế hoạch cuối cùng của cuộc đời mình?

Ảnh: V.C

Ngoài nghệ sĩ Phương Bình, diễn chung với NSƯT Hữu Châu trong Món nợ thanh xuân còn có học trò của anh – nam diễn viên Huỳnh Thanh Trực (Á quân Gương mặt Điện ảnh 2017, đang được chú ý khi tham gia vai chính trong phim điện ảnh Tà Năng - Phan Dũng). Phim gồm 5 tập, sẽ phát vào 20 giờ mỗi ngày từ ngày 3 - 7.5 trên VTV3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.