NSƯT Hoài Linh chính thức lên tiếng về số tiền hơn 13 tỉ đồng ủng hộ miền Trung

24/05/2021 19:24 GMT+7

Trước những thắc mắc về số tiền hơn 13 tỉ đồng mà NSƯT Hoài Linh kêu gọi được để ủng hộ cho đồng bào miền Trung vào tháng 11.2020 đang "đi đâu về đâu", anh đã lần đầu lên tiếng.

Những ngày qua, cộng đồng mạng bất ngờ dấy lên thắc mắc về việc NSƯT Hoài Linh đã sử dụng ra sao đối với số tiền hơn 13 tỉ đồng mà anh kêu gọi được từ việc quyên góp ủng hộ cho đồng bào miền Trung sau đợt bão lũ tháng 11.2020. Vào thời điểm khép lại việc kêu gọi ủng hộ, anh từng thông tin cụ thể trên trang Facabook cá nhân sẽ sắp xếp đến miền Trung và khẳng định "Tất cả cần phải minh bạch dù chỉ 1.000 đồng".

Hoài Linh trần tình và xin lỗi đồng bào miền Trung vì chậm giải ngân số tiền cứu trợ lũ lụt - Video do nghệ sĩ Hoài Linh cung cấp cho Báo Thanh Niên

Đây là lần đầu tiên NSƯT Linh lên tiếng về số tiền liên quan đến cộng đồng và cũng là lần đầu tiên anh cảm thấy cần thiết lên tiếng - như anh nói

Ảnh: NSCC

Tuy nhiên đến nay, vẫn chưa thấy NSƯT Hoài Linh thông báo hay chia sẻ kế hoạch, hoạt động nào liên quan đến việc chuyển số tiền ấy đến người dân miền Trung chịu thiệt hại do thiên gây ra, nên việc dư luận “nổi sóng” với những nghi ngờ là điều khó tránh khỏi.
Tối 21.5, người đại diện của NSƯT Hoài Linh đã liên lạc với phóng viên Thanh Niên, với mong muốn được chia sẻ thông tin một cách chính thống, nhằm rộng đường dư luận. Song, phía nghệ sĩ Hoài Linh cho biết vì cần chờ thêm một số xác nhận từ các địa phương nên đến hôm nay - thứ hai ngày 24.5 anh mới chính thức lên tiếng, chia sẻ cụ thể cùng khán giả, với những người đã quan tâm đến số tiền từ thiện mà họ đã ủng hộ thông qua anh.

Một số xác nhận từ các địa phương về kế hoạch trao quà của NSƯT Hoài Linh

Ảnh: T.A

'Lần đầu tiên cảm thấy cần thiết để lên tiếng'

“Như lời hứa ban đầu với quý vị, sau khi trao tiền từ thiện cho đồng bào miền Trung, Linh sẽ có báo cáo cho quý vị. Trong ngày 21.5, Linh có nhận được một số câu hỏi, rằng số tiền đó hiện giờ ở đâu, đã được làm từ thiện chưa.
Hôm nay Linh báo cáo tình hình cho quý vị nắm rõ. Đây là lần đầu tiên Linh lên tiếng về số tiền liên quan đến cộng đồng và cũng là lần đầu tiên Linh cảm thấy cần thiết lên tiếng”, nghệ sĩ Hoài Linh nói.

Giữa ồn ào Hoài Linh và khoản từ thiện 13 tỉ, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ gây chú ý

“Như Hoài Linh đã chốt số tiền ngày 11.11.2020 là 13.417.197.865 đồng. Hiện nay tôi đã liên hệ với các địa phương và tiếp tuc thực hiện công việc của mình đến khi nào hết số tiền quý vị gửi đến. Số tiền này sẽ đến đúng người, đúng đối tượng – đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai lũ lụt vừa qua. Sau lần báo cáo này, Linh sẽ có một lần báo cáo nữa với đầy đủ tất cả các chứng từ khi Linh trao tiền cho đồng bào. Trong đó gồm những giấy tờ đã ký xác nhận và chứng nhận của chính quyền sở tại”.

Anh công bố số tiện hiện có trong tài khoản sau khi cộng lãi suất và trừ các khoản đã chi

Ảnh: T.A

Anh cũng cho biết, tổng số tiền gửi vào tài khoản hiện nay, sau khi cộng luôn lãi suất và trừ những gì anh đã chi, còn lại: 13.770.205.833 đồng.

Sẽ không làm quý vị thất vọng

“Thật sự ra, sự yêu thương của quý vị dành cho Hoài Linh gần 30 năm nay, Linh không biết phải nói thế nào... Quý vị ơi, nếu lấy sự nghiệp 30 năm của mình để đánh đổi mười mấy tỉ này, quý vị thấy có nên không, chứ đừng nói đến chữ muốn. Ông bà mình có câu mua danh ba vạn bán danh ba đồng…
Thưa quý vị, có một câu nói rất hay: những gì không muốn người khác biết thì mình đừng nên làm. Nếu Linh giữ số tiền này, hôm nay quý vị không biết thì ngày mai ngày kia, năm sau quý vị sẽ biết. Nếu nói về lương tâm giữa con người với người, thì nó còn đi xa với Linh quá…”, diễn viên Dạ cổ hoài lang thổ lộ.

Cuối năm 2020, nghệ sĩ Hoài Linh mất đi 2 người thân: nghệ sĩ Chí Tài và người dì ruột đã nuôi anh từ nhỏ mà anh gọi là mẹ. Sau đó danh hài ngã bệnh, rồi dịch bệnh lại bùng phát...

Ảnh: NSCC

Vậy nên, anh nhấn mạnh: “Sẽ không làm cho quý vị - những nhà hảo tâm tin tưởng gửi số tiền đó cho Linh để chuyển đến người dân miền Trung, thất vọng”.
Cuối cùng, Hoài Linh không quên gửi lời cảm ơn đến khán giả ở mọi nơi đã luôn quan tâm theo dõi các hoạt động của mình; và “mong cơn dịch bệnh qua nhanh để Linh sớm có điều kiện thực hiện lời hứa của mình: đến trao tận tay và trực tiếp nói lời xin lỗi với đồng bào miền Trung vì số tiền này đến muộn hơn dự kiến ban đầu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.