NSƯT Diệu Hiền mong được mời đi hát dù đã 75 tuổi

Phạm Nhật Huy
Phạm Nhật Huy
01/01/2020 21:15 GMT+7

Nhân dịp năm mới, các nhan sắc trong cuộc thi Nữ hoàng và Nam vương Việt Nam Toàn cầu 2019 do NSND Trần Nhượng cùng ông Thành Nguyễn, Giám đốc trung tâm Kim Lợi Macro tổ chức, đã đến Khu dưỡng lão nghệ sĩ quận 8 để thăm hỏi các nghệ sĩ lão thành.

Với số tiền thu được từ việc đấu giá thành công 2 chiếc nhẫn kim cương để làm từ thiện, ông Thành Nguyễn đã cùng các thành viên ban tổ chức đến thăm nghệ sĩ lão thành tại Khu dưỡng lão nghệ sĩ quận 8 (TP.HCM) và trao quà tặng.
Khu dưỡng lão nghệ sĩ quận 8 hiện cưu mang gần 20 nghệ sĩ sân khấu nổi tiếng một thời, nay sống trong điều kiện khó khăn về mặt tài chính và tinh thần. Mỗi nghệ sĩ có hoàn cảnh khác nhau nhưng tựu trung đều nghèo khó nên đã xin vào viện dưỡng lão ở từ nhiều năm nay. Không gia đình, con cái, họ xem đây là nhà sau những năm tháng cống hiến hết mình cho nghệ thuật.
Ê-kíp của Kim Lợi Macro, dàn hoa hậu, nam vương đã có buổi giao lưu, thăm hỏi và cùng hát với các nghệ sĩ trong bầu không khí thân tình và xúc động. Nhân dịp này, mạnh thường quân đã đóng góp vào quỹ của Khu dưỡng lão nghệ sĩ 5 triệu đồng, đồng thời tặng 18 nghệ sĩ tại đây mỗi người 1 triệu đồng để ăn Tết.

Sau khoảng thời gian giao lưu và tặng quà, ban tổ chức ra về trong sự lưu luyến của các nghệ sĩ và tiếng hát góp vui của NSƯT Diệu Hiền như vẫn còn đọng lại rất nồng ấm trong lòng mọi người

Ảnh: CTV

Bà Diệu Hiền là một trong các nghệ sĩ lão thành đang sinh sống tạo đây. Bà chia sẻ hiện nay khu dưỡng lão này không còn đông đúc như ngày trước. Vài nghệ sĩ lão thành đang bệnh tật vẫn phải ra vào bệnh viện điều trị. Rồi qua năm tháng, nhiều nghệ sĩ rời xa nơi này vĩnh viễn. "Ghế đá của khuôn viên này vắng ngắt, mỗi sáng bước ra không còn nhìn thấy các anh, các chị, tôi ứa nước mắt", NSƯT Diệu Hiền xúc động.
Khi được hỏi các nghệ sĩ mong mỏi điều gì trong dịp năm mới, các vị đều có chung câu trả lời là chỉ mong có sức khỏe và được phục vụ cho khán giả khi có điều kiện. Với họ, sân khấu chính là "thánh đường", và nhiều người thậm chí mong được ra đi trên "thánh đường" đó cũng mãn nguyện.
NSƯT Diệu Hiền năm nay 75 tuổi. Tuổi già sức yếu nhưng bà không bệnh tật gì, nhiệt tình hát góp vui cùng mọi người. Bà kể thỉnh thoảng được mời đi hát khi tình trạng sức khỏe ổn nên rất vui. Mới đây, "đệ nhất đào võ sân khấu cải lương" vẫn tham gia Hồi ký 60 năm ca hát của NSND Lệ Thủy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.