NSƯT Chiều Xuân gây sốt khi hát cải lương bằng giọng miền Nam

20/09/2019 11:47 GMT+7

Nữ diễn viên Hà Nội 12 ngày đêm gây bất ngờ khi tái hiện trích đoạn cải lương Lan và Điệp . Cô tâm sự cải lương đã ngấm vào máu thịt của mình lúc nào không biết.

Tập 4 Ký ức vui vẻ lên sóng với sự xuất hiện của 5 khách mời: nghệ sĩ Châu Thanh, NSƯT Chiều Xuân, danh ca Ngọc Sơn, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận và diễn viên Puka. Đặc biệt trong tập này, sự xuất hiện của giọng ca vàng cải lương Châu Thanh khiến không ít nghệ sĩ, khán giả phải xuýt xoa. Giọng hát vọng cổ hơi dài Châu Thanh cũng khiến cho NSƯT Chiều Xuân khóc nức nở trên sân khấu.

Nghệ sĩ Châu Thanh khoe giọng đẹp ở tuổi ngoài 60

Ảnh: Nhân Lê

NSƯT Chiều Xuân dù đã bước sang tuổi 52 nhưng vẫn giữ được vẻ mặn mà, đúng chuẩn của phụ nữ Hà thành 

Ảnh: Nhân Lê

Không còn quá xa lạ đối với khán giả yêu thích loại hình nghệ thuật cải lương, nghệ sĩ Châu Thanh chinh phục người nghe bởi giọng hát ngọt ngào đậm chất đời cùng làn hơi dài đến kinh ngạc. Và không chỉ đối với những người con miền Nam mà bất cứ khán giả nào mà một lần được thưởng thức cải lương thì cũng khó mà dứt lòng. Đặc biệt đối với NSƯT Chiều Xuân, một nghệ sĩ nổi tiếng hoạt động tại miền Bắc cũng tha thiết và nặng tình với bộ môn nghệ thuật này.
Trong chương trình, NSƯT Chiều Xuân bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với các nghệ sĩ cải lương. Cô tâm sự: "Từ hồi còn bé Chiều Xuân có nghe cải lương hoặc chèo, thật sự Chiều Xuân cũng không hiểu tại sao mọi người có thể hát hay đến như thế”.
Thậm chí cho đến thời gian hiện tại, cải lương vẫn luôn là một “món ăn tinh thần” không thể thiếu đối với NSƯT Chiều Xuân. Cô chia sẻ thêm: "Ngoài giọng hát trời phú ra, tất cả nghệ sĩ cải lương đều hát bằng con tim và chính Chiều Xuân cũng có thể cảm nhận được sự đau đáu trong từng câu hát đó”.

NSƯT Chiều Xuân và Châu Thanh tái hiện trích đoạn “Lan và Điệp” 

Khi nghe nữ diễn viên Hàng xóm bật mí thuộc nhiều đoạn cải lương, MC Lại Văn Sâm ngay lập tức "thách" cô hát thử một đoạn vì "tôi không tin". NSƯT Chiều Xuân nắm lấy cơ hội được hát cải lương để thỏa được niềm mong ước bấy lâu nay. Thử giọng trong trích đoạn Lan và Điệp, dù có chút hơi sai lời, dù có chút bập bẹ của người con xứ Bắc nhưng NSƯT Chiều Xuân hát lên bằng cả tấm lòng ngưỡng mộ và trân trọng đối với bộ môn nghệ thuật này. Chút ngượng ngùng đáng yêu của “cô Lan” Chiều Xuân khiến cho nghệ sĩ Châu Thanh ngẫu hứng hòa giọng tạo nên một bầu không khí ấm áp. Vở diễn Lan và Điệp tiếp tục được vang lên với giọng ca của nghệ sĩ Châu Thanh ngay lập tức khiến NSƯT Chiều Xuân khóc nức nở trên sóng truyền hình.
Phía sau hậu trường NSƯT chia sẻ: "Lần đầu tiên Chiều Xuân được nghe cải lương mà chính người đối diện là một trong những nghệ sĩ gạo cội mà Chiều Xuân rất yêu mến. Bất chợt cảm xúc chực chờ trào lên vì giọng hát quá sầu muộn của nghệ sĩ Châu Thanh”. Không chỉ riêng đối với NSƯT Chiều Xuân, NSND Tự Long cho rằng nghệ thuật cải lương luôn là một loại hình đáng trân trọng và phải được gìn giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.