NSƯT Chí Trung ủng hộ gánh hát Phụng Hoàng Ban của Trác Thúy Miêu

05/11/2019 20:59 GMT+7

MC Trác Thúy Miêu vừa có buổi giao lưu đặc biệt dành cho những độc giả và người hâm mộ tại thủ đô Hà Nội với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nhân dịp ra mắt sách Vọng Sài Gòn .

Trong buổi chiều mùa thu tại quê ngoại Hà Nội, MC Trác Thúy Miêu bồi hồi kể những hồi ức khi cô còn là một cô bé 3, 4 tuổi. Đó là tuổi thơ ấu nhiều kỷ niệm với ông bà ngoại mình trong căn nhà trên phố Lý Thường Kiệt. Cô không giấu được cảm xúc bồi hồi khi có thể mang cuốn sách đầu tay về quê ngoại của mình như một lời tri ơn chân thành đến một thành phố cũng gắn với cô nhiều ký ức khó phai mờ.
Trong buổi gặp gỡ tâm tình đặc biệt đó, NSƯT Chí Trung, ca sĩ Tân Nhàn, ca sĩ Lều Phương Anh, MC Thái Dũng cùng độc giả thủ đô cũng chia sẻ nhiều tâm tình về miền đất quê hương mình gắn bó và cả những kỷ niệm với thành phố Sài Gòn. Tất cả nghệ sĩ và khán giả có mặt đều gặp nhau ở tâm thế của những người con mong mỏi muốn góp phần để nơi mình đang sống sẽ ngày càng phát huy những tinh thần, giá trị tốt đẹp.

Trác Thúy Miêu mang cuốn sách đầu tay của mình về quê ngoại tại thủ đô Hà Nội

Ảnh: CTV

NSƯT Chí Trung rất tâm đắc về những hoạt động và sáng tác của người em đồng nghiệp. Anh ấn tượng về cô MC Trác Thúy Miêu trong phần biểu diễn tại chương trình Quyền lực ghế nóng, khi Thúy Miêu chia sẻ về hành trình văn hóa của những bộ áo dài dân tộc qua các thời kỳ. Anh cũng hứng thú chia sẻ những ấp ủ về sân khấu, về nhà hát kịch Tuổi Trẻ của mình và bày tỏ ủng hộ cô đã dám can đảm thành lập gánh hát riêng Phụng Hoàng Ban chỉ để phát huy, chia sẻ và gìn giữ những giá trị của văn hóa dân tộc.
Trác Thúy Miêu cũng rất vui khi chia sẻ cùng độc giả thủ đô kỷ niệm một năm thành lập Phụng Hoàng Ban, nhằm gìn giữ và giới thiệu nét văn hóa Sài Gòn dù hiện tại cũng còn nhiều khó khăn. Cô kể bản thân làm Phụng Hoàng Ban trong điều kiện kinh tế eo hẹp, không đủ chi phí cho công tác quảng bá và truyền thông. Hầu hết các diễn viên tham gia Phụng Hoàng Ban đều không nhận lương. Điều này thật khó hiểu với nhiều người trong bối cảnh gameshow bùng nổ, người ta đến với hoạt động nghệ thuật vì tiền và sự lan tỏa hình ảnh. Bù lại những diễn viên trẻ và nghệ sĩ lão thành đều hạnh phúc vì được diễn một cách tử tế trên sân khấu. Nữ nhà báo khẳng định với dự án này, bản thân đang chơi một thứ nghệ thuật không vụ lợi.
Được biết, Phụng Hoàng Ban của Trác Thúy Miêu không ngại từ chối các diễn viên trẻ khai thác yếu tố giới tính, đồng tính nam. Cô giải thích: "Là một sân khấu phụng sự văn nghệ Sài Gòn, Nam bộ, ngoại trừ tính bắt buộc của kịch bản, kỹ thuật sân khấu đặc thù (phản xuyến trong tuồng cổ là một ví dụ), hay mang vai trò gia giảm thi vị dí dỏm để xoa dịu tâm lý khán giả trẻ, còn chúng tôi đề cao nguyên tắc của thẩm mỹ giới tính sân khấu, với miền đất sản sinh ra hình tượng hảo hán của những Lục Vân Tiên từ trong văn học, nghệ thuật, với đời thường. Do đó, dù rất cởi mở với trào lưu khai phóng giới tính, tôn trọng quyền bình đẳng của mỗi cá nhân trong chọn lựa khuynh hướng giới tính, nhưng với vai trò là một sân khấu không chọn sở trường hài kịch, vẫn sẽ khuyến khích việc các diễn viên trẻ, đặc biệt là nam diễn viên, tìm tòi xây dựng cho riêng mình một hình thức cho cái đẹp chuẩn mực của đàn ông con trai miền Nam nói chung và thị thành Sài Gòn nói riêng".
Với nhiều khó khăn, cô hi vọng bằng chính niềm tin, tình yêu với văn hóa bản địa miền Nam sẽ giúp cô cùng những nghệ sĩ gánh hát có động lực để vượt qua nhiều thử thách của thời đại mà khán giả chọn xem giải trí trên điện thoại và truyền hình hơn là đến sân khấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.