NSƯT Chí Trung: ‘Sứ mệnh lớn lao vẫn là vun đắp ước mơ cho con trẻ’

26/06/2018 12:41 GMT+7

Giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ, NSƯT Chí Trung đã có những chia sẻ chân thành về chuỗi chương trình hợp tác cùng Vietjet “Bay lên những ước mơ”, mang nghệ thuật đến với trẻ em được đánh giá là hấp dẫn nhất mùa hè năm nay.

Được biểu diễn miễn phí liên tục đến hết mùa hè năm nay, chuỗi chương trình nghệ thuật “Bay lên những ước mơ” do Vietjet phối hợp với Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng đang thu hút sự quan tâm của hàng nghìn phụ huynh và các em nhỏ. Đây là cầu nối chuyển tải những giá trị nhân văn, nuôi dưỡng và chắp cánh cho những hoài bão, là động lực vượt qua khó khăn để vươn tới ước mơ của trẻ nhỏ.
Không chỉ thưởng thức nghệ thuật, các hoạt động vui chơi, ca hát như hóa thân thành tiếp viên Vietjet, tô màu, tô tượng, chụp ảnh, nhận quà tặng… luôn được các bé hưởng ứng sôi nổi.
“Phục vụ thanh niên và thiếu nhi là tôn chỉ của Nhà hát Tuổi Trẻ”, NSƯT Chí Trung nhấn mạnh khi chia sẻ về chuỗi chương trình “Bay lên những ước mơ”. “Tôi cảm ơn và xúc động khi Vietjet đồng hành cùng chương trình ý nghĩa này bởi ươm mầm và chắp cánh ước mơ, nhất là với các con, các cháu có hoàn cảnh kém may mắn, không chỉ một mình nhà hát có thể thực hiện được mà cần sự chung tay của cả cộng đồng.
Đây là cơ hội cho các em khó khăn được xem nghệ thuật và cũng là cơ hội cho tất cả chúng ta ươm mầm tương lai. Qua các vở diễn “Giấc mơ nàng tiên cá”, “Niềm vui của đám gà nhà” hay “Căn bếp đại chiến”… các cô chú diễn viên sẽ gửi gắm những ước mơ, góp phần định hướng ước mơ tốt đẹp cho các con”.
“Bay lên những ước mơ” gồm nhiều vở ca - múa - nhạc - kịch được dàn dựng và đầu tư rất công phu, không chỉ thỏa mãn tiếng cười giải trí mà hơn hết đây là không gian riêng dành cho các em nhỏ được chơi, được hóa thân thành các nhân vật, được tặng quà, giao lưu gặp gỡ với những câu chuyện thật bổ ích.
Với thông điệp “cùng nhau bay lên”, NSƯT Chí Trung cho biết nhà hát đã đầu tư nghiêm túc với nhiều nội dung và công nghệ mới mẻ so với các vở diễn trước đây. Hàng chục cán bộ nghệ sĩ, âm thanh ánh sáng, truyền thông, tổ chức sân khấu, sự kiện cũng được cử đi Nhật Bản học tập… “Giấc mơ nàng tiên cá” chính là vở nhạc kịch đầu tiên mà Nhà hát Tuổi Trẻ thể nghiệm cùng màn hình 5D với kinh phí đắt đỏ.
Các bé luôn rất hào hứng khi được xem kịch, được hóa thân hành tiếp viên nhí Vietjet.
“Đầu tư cho trẻ con không chỉ đơn thuần là 1 buổi biểu diễn mà quan trọng nhất chính là đặt nền móng cho những ước mơ, bao gồm cả tình yêu sân khấu mà các con, các cháu dành cho nhà hát. Cùng với chúng tôi, Vietjet đã vẽ nên những ước mơ rất đẹp, vun đắp ước mơ trở thành một phần của sân khấu nghệ thuật hay cũng chính là một phần tinh thần của Vietjet”, NSƯT Chí Trung gửi gắm.
Suốt mùa hè năm ngoái, Nhà hát Tuổi Trẻ đã biểu diễn hơn 170 suất phuc vu trẻ em. Với sự chung tay của Vietjet, năm nay, Nhà hát đã mạnh dạn đầu tư hơn, mong muốn mang đến nhiều vở diễn với nội dung và chất lượng tốt và ý nghĩa hơn dành tặng các bé.
NSƯT Chí Trung cũng cho hay, Nhà hát Tuổi Trẻ đang gấp rút chuẩn bị cho mùa trung thu năm nay với nhiều tác phẩm phù hợp với từng độ tuổi khác nhau của các bé như 4-7 tuổi, 7-12 tuổi…
“Chúng ta đang đi đúng hướng bởi chúng ta đang nuôi dưỡng thế hệ khán giả nhí, diễn viên nhí biết đến và yêu mến sân khấu… Quan trọng nhất là các anh chị đã và đang đồng hành cùng Nhà hát, giữ được niềm yêu mến của khán giả, cùng nhau hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn”.
Tham gia biểu diễn, NSƯT Hải Yến (vai bà tiên dẫn chuyện) cho biết dù đã có thâm niên trong đoàn ca múa nhạc phục vụ thiếu nhi nhưng mỗi lần ra sân khấu là mỗi lần hồ hởi bởi tinh thần và sự yêu mến của các cháu dành cho các nhân vật: “Năm nay, Nhà hát Tuổi Trẻ đã đầu tư và mang đến các vở diễn hoành tráng hơn, ứng dụng các công nghệ hiện đại từ trang thiết bị, âm thanh, ánh sáng, diễn xuất và nhất là âm nhạc. Đây không chỉ là thể loại âm nhạc đơn thuần mà mang hơi hướng cổ điển và bán cổ điển. Mục đích của chúng tôi là muốn các cháu có sự đổi mới và bắt kịp với nền âm nhạc thế giới”.
Với nữ diễn viên Thiên Hà (vai Nàng tiên cá) thì đây là lần đầu tiên chị được thủ vai chính trong vở nhạc kịch hoành tráng:“Tôi đã ra sức tập luyện trong vòng 1 tháng vì từ nhỏ đã rất thích vai này. Tôi cũng rất vui khi được các em nhỏ chào đón và hào hứng với vai diễn của mình. Từ đó, thông điệp về tình yêu thương gia đình, về niềm hạnh phúc thật sự đã được truyền tải đến các em”.
Được công bố đúng dịp 1.6, “Bay lên những ước mơ” thu hút đông đảo phụ huynh và các bé tham gia. Không chỉ thưởng thức nghệ thuật, các hoạt động vui chơi, ca hát như hóa thân thành tiếp viên Vietjet, tô màu, tô tượng… cũng được các em hưởng ứng sôi nổi.
Các suất diễn miễn phí của “Bay lên những ước mơ” sẽ còn kéo dài đến hết mùa hè năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.