NSND Tự Long hát văn về Mẫu Liễu Hạnh

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
03/04/2021 06:07 GMT+7

NSND Tự Long sẽ đảm nhận phần hát văn trong vở diễn Thượng Thiên Thánh Mẫu về Mẫu Liễu Hạnh. Đây là vở diễn thuộc dự án Huyền sử Việt, bao gồm 4 tác phẩm khác nhau về Tứ bất tử.

NSND Triệu Trung Kiên, đạo diễn vở Thượng Thiên Thánh Mẫu, cho biết Bộ VH-TT-DL cũng như Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam luôn mong muốn các tác phẩm tốt thu hút công chúng, bán vé được. Vì thế, sự kết hợp của các đơn vị khác nhau, các cá nhân khác nhau trong hoạt động nghệ thuật luôn được hoan nghênh. Trên cơ sở đó, Nhà hát Cải lương Việt Nam và Liên đoàn Xiếc Việt Nam chủ động hội tụ anh em nghệ sĩ ở đơn vị khác trong cả nước cùng chung tay làm tác phẩm. Đây là lý do hai nhà hát của Bộ VH-TT-DL mời NSND Tự Long, một nghệ sĩ thuộc Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng) tham gia vở diễn.
Thượng Thiên Thánh Mẫu kể câu chuyện trong thời gian từ triều Lê đến triều Nguyễn. Trong đó, Thánh Mẫu giáng trần với duyên nợ ba sinh để cứu nhân độ thế, diệt kẻ tà gian bạo ngược. NSND Tống Toàn Thắng, Phó giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, đồng đạo diễn của vở, cho biết tác phẩm sẽ có nhiều phiên bản khác nhau: phiên bản diễn ở sân khấu tròn của rạp xiếc, phiên bản diễn ở các sân khấu hộp, phiên bản cho trẻ em và phiên bản phục vụ du lịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.