NSND Quang Thọ, NSND Trần Hiếu được học trò tri ân trong 'Ngày thầy trò'

12/11/2016 18:02 GMT+7

Nhiều ca sĩ nổi tiếng như Mỹ Linh, Thu Phương, Khánh Linh, Nhật Thủy... đã ghi hình chuẩn bị cho chương trình truyền hình kéo dài kỷ lục 16 tiếng Ngày thầy trò sẽ được phát sóng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.

Trong đó, những tiết lộ của Khánh Linh về năm tháng bơ vơ không có thầy cô nào muốn nhận mình làm học trò khiến nữ ca sĩ rơi nước mắt là một trong những điểm nhấn mà chương trình truyền hình đặc biệt Ngày thầy trò muốn gửi gắm đến người xem.
"Khi ấy cha tôi ốm nặng, trong ranh giới sự sống và cái chết, tôi vừa 17 tuổi, rời khỏi ghế trường cấp 3 bước chân vào Nhạc viện. Các thầy cô đều đã quá bận, không ai nhận tôi, tôi tủi thân rơi nước mắt vì bơ vơ. Lúc ấy, chú Quang Thọ là người duy nhất dang tay nhận tôi. Nói không quá thì chú chính là người cứu vớt sự nghiệp âm nhạc của tôi", Khánh Linh bồi hồi nhớ lại.
Khánh Linh cho biết NSND Quang Thọ là người cùng thế hệ nghệ sĩ với mẹ cô nên cô luôn coi ông như người thân trong gia đình. Khánh Linh cho biết không chỉ cô mà các nghệ sĩ nổi tiếng như Trọng Tấn, Đăng Dương, Việt Hoàn cũng nói về thầy với đầy sự kính trọng và biết ơn.
Trong khi đó, ký ức của NSƯT Quốc Hưng là NSND mẫu mực Trần Hiếu, người thầy dạy chuyên ngành thanh nhạc từng gắn bó với ông trong suốt chặng đường dài từ trung cấp lên đại học. "Thời đó, sinh viên rất đói, thầy cũng không khá hơn là bao. Thế nhưng thầy vẫn dành dụm tiền cho tôi vì sợ tôi ngất, không đủ sức khỏe học tập. Mùa đông, lạnh quá tôi trốn học, thầy lên tận ký túc xá gọi đi học", NSƯT Quốc Hưng nhớ lại.
Sau này khi trở thành giảng viên thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, NSƯT Quốc Hưng tự hào khi giữ lại được những gì thầy truyền dạy. Nhiều lúc, chính ông còn giật mình vì tác phong, giọng hát rất giống thầy khi xưa, đào tạo các thế hệ học trò Quang Hà, Đỗ Tùng Lâm, Nguyễn Trần Trung Quân...
Nhật Thủy chia sẻ nhiều kỷ niệm về người thầy của mình trong chương trình Ảnh: NVCC
Với Nhật Thủy, người thầy đáng nhớ nhất của cô là cô giáo Thanh Xuân - giảng viên Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Cô là người đã đồng hành cùng giọng ca Thành Nam suốt 4 năm đến khi thi Vietnam Idol. Quán quân Vietnam Iol cho biết tất cả các giải thưởng lớn nhỏ của cô đều có công lớn từ cô giáo Thanh Xuân và nếu không có cô Thanh Xuân đã không có Nhật Thủy của ngày hôm nay.
"Sau khi tốt nghiệp cấp 3, tôi lên Hà Nội học thử để thi đại học. Lúc ấy tôi rất gầy và quê, nhìn không có chút phong cách nào của học sinh nghệ thuật trong khi các bạn đã rất xinh đẹp, sành điệu. Bạn thân tôi sau này còn kể những người bạn khác lúc ấy đã nói sau lưng tôi rằng, không hiểu tại sao một đứa như vậy cũng đi thi vào Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Các bạn khác đến nhờ cô dạy học đều quà lớn quà nhỏ trong khi tôi nhờ một người bạn dẫn đến, ra mắt cô với hai bàn tay trắng. Không ngờ cô lại chọn tôi và tận tình hỗ trợ để tôi đỗ đại học, rèn dũa tôi suốt bốn năm trời", Nhật Thủy bồi hồi nhớ lại.
Những câu chuyện xúc động của các nghệ sĩ sẽ được khắc họa trong chương trình Ngày thầy trò, bắt đầu từ 6 giờ sáng đến 22 giờ đêm 20.11 trên 20 kênh truyền hình của cả nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.