NSND Minh Vương trao tặng bộ ảnh kỷ niệm gần 60 năm hát cải lương

Tố Tâm
Tố Tâm
12/09/2020 06:24 GMT+7

“Bộ ảnh là tất cả gia tài của tôi đó, coi như tôi gửi gắm lại đây cả sự nghiệp của mình để các bạn trẻ được tìm hiểu và yêu thích cải lương hơn”, NSND Minh Vương chia sẻ.

“Gia tài” mà NSND Minh Vương vừa trao tặng cho Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM vào ngày 11.9 là hơn 100 bức ảnh ghi lại quá trình hoạt động nghệ thuật, gắn bó với cải lương gần 60 năm qua của ông. Các bức ảnh bao gồm nhiều thể loại như ảnh chân dung, ảnh chụp cùng bạn diễn, các bìa đĩa hát, poster chương trình, các bài báo… được đóng khung, ép gỗ rất kỳ công.

NSƯT Minh Vương hát tặng Trưởng Ban tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng 2 câu vọng cổ

NSND Minh Vương tên thật là Nguyễn Văn Vưng, sinh năm 1950, quê ở Long An. Điểm đặc biệt của giọng ca Minh Vương là rất ngọt ngào và làn hơi cao, khỏe rất đặc trưng, khó thể lẫn lộn. Năm 1964, ông đoạt giải Khôi nguyên vọng cổ khi mới 14 tuổi. NSND Minh Vương nổi tiếng qua nhiều vai diễn trong các vở cải lương trước và sau năm 1975 như Kiếp nào có yêu nhau, Người tình trên chiến trận, Xin một lần yêu nhau, Nửa đời hương phấn, Đường gươm Nguyên Bá, Đời cô Lựu, Tô Ánh Nguyệt, Rạng ngọc Côn Sơn… và nhiều bài tân cổ giao duyên. Nhìn lại chặng đường gần 60 năm làm nghề, NSND Minh Vương từng kể ông thích vai Tần Lĩnh Sơn trong vở Đêm lạnh chùa hoang, vai Tùng trong Nửa đời hương phấn, vai Võ Minh Luân trong Đời cô Lựu, vai Minh trong Tô Ánh Nguyệt, vai Nguyễn Trãi trong Rạng ngọc Côn Sơn

Một số bức ảnh được NSND Minh Vương trao tặng tại Nhà văn hóa Thanh Niên

ẢNH: NVH THANH NIÊN

Quá trình hoạt động nghệ thuật đó được thể hiện một cách sinh động qua các bức ảnh mà NSND Minh Vương vừa trao tặng cho Nhà văn hóa Thanh Niên. Trong đó, ông cho biết có những bức ảnh cũ xưa rất quý, có những bức hình ông chụp cùng nhiều nghệ sĩ cùng hát chung với ông như NSƯT Thanh Nga, NSND Bạch Tuyết, NSND Lệ Thủy, NSND Ngọc Giàu, Thẩm Thúy Hằng… Những bức ảnh này may mắn ông còn lưu giữ được trong 2 quyển album sau nhiều biến cố, thay đổi chỗ ở trong cuộc đời.

NSƯT Minh Vương hát tặng Trưởng Ban tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng 2 câu vọng cổ

Về quyết định trao tặng bộ ảnh cho Nhà văn hóa Thanh Niên, NSND Minh Vương tâm sự: “Từ lâu tôi luôn mong ước có thể làm một bảo tàng ảnh nghệ sĩ, để các nghệ sĩ có thể trưng bày các bức ảnh trong sự nghiệp của mình cho mọi người, nhất là giới trẻ có thể thưởng lãm, từ đó hiểu và yêu mến cải lương hơn. Tôi thấy Nhà văn hóa Thanh Niên là nơi sinh hoạt của các bạn trẻ, lại có nhiều hoạt động liên quan đến sân khấu cải lương nên gửi gắm lại bộ ảnh của tôi lại đây là thích hợp nhất, vì sẽ có điều kiện tiếp cận nhiều bạn trẻ, giúp cải lương đến gần với giới trẻ hơn”.
Dự kiến, bộ ảnh này của NSND Minh Vương sẽ được Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM trưng bày và chính thức ra mắt với công chúng từ ngày 26.9, vào dịp giỗ tổ sân khấu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.