NSND Lý Huỳnh mong sống thọ 105 tuổi

01/03/2015 12:13 GMT+7

(iHay) Lý Hùng, Lý Hương… đã long trọng tổ chức sinh nhật lần thứ 73 và kỷ niệm 50 năm ngày cưới cho NSND Lý Huỳnh.

(iHay) Gia đình nghệ sĩ nhà họ Lý cùng các con Lý Hùng, Lý Hương… đã tổ chức sinh nhật lần thứ 73 và kỷ niệm 50 năm ngày cưới cho NSND Lý Huỳnh tối 28.2 tại TP.HCM.

>> Lý Hùng "tái xuất" trong phim "Cù lao lúa

 Các cháu tặng hoa chúc mừng ông bà NSND Lý Huỳnh 50 năm ngày cưới
Các cháu tặng hoa chúc mừng ông bà NSND Lý Huỳnh 50 năm ngày cưới

Nhiều gương mặt gạo cội của điện ảnh Việt Nam từng “chung vai sát cánh” với NSND Lý Huỳnh như NSND Huy Thành, NSND Thế Anh, đạo diễn Đào Bá Sơn…, cùng các diễn viên thân thiết với gia đình như Mộng Vân, Raja, Bình Minh, Nguyên Vũ….cũng có mặt để chung vui.

NSND Lý Huỳnh bắt đầu đóng phim từ năm 1976, ông là lớp nghệ sĩ đầu tiên ở Sài Gòn tham gia điện ảnh cách mạng, với nhiều vai diễn nổi tiếng: đại tá Hoàng (trong phim Cô Nhíp), ông Hai lúa (Vùng gió xoáy), Hai Cũ trong bộ phim cùng tên, thằng Xăm (phim Hòn đất)… chuẩn tướng Bách (Đứa con bị từ chối), Long râu (Con mèo nhung), thiếu tá Y Vế (Ngọn lửa Krông Jung).

 NSND Thế Anh đến chúc mừng ông từ rất sớm
NSND Thế Anh đến chúc mừng ông từ rất sớm

Trong đó bốn vai diễn: đại tá Hoàng (Cô Nhíp), Đinh ba búa (Mối tình đầu), đại úy Long (Mùa gió chướng), trung úy Xăm (Hòn đất) giúp Lý Huỳnh đoạt giải Bông sen bạc tại các Liên hoan phim toàn quốc, đặc biệt vai lão nông Hai Lúa (phim Vùng gió xoáy) giúp Lý Huỳnh đoạt giải Diễn viên xuất sắc nhất với giải thưởng Bông sen vàng.

Vừa qua, phim Tây Sơn hào kiệt của ông còn được Trung tâm Kỷ lục Việt Nam chứng nhận là “Bộ phim được dàn dựng hoành tráng nhất Việt Nam’ và hãng phim tư nhân Lý Huỳnh tiếp tục xác lập kỷ lục “Hãng phim tư nhân sản xuất phim nhiều nhất Việt Nam” với tổng cộng 31 bộ phim hợp tác với nước ngoài (Hồng Kông, Đài Loan, Úc).

Cuộc đời nghệ thuật của ông đã đóng góp công sức trong gần 60 phim mà vai diễn nào cũng để lại những dấu ấn khó phai mờ trong lòng khán giả. Tại buổi sinh nhật lần thứ 73, NSND Lý Huỳnh đã tỏ lòng tri ân đến các bạn bè đồng nghiệp đã giúp ông có những thành công như hôm nay và có điều kiện làm phim nuôi nấng con cái nên người. Ông cũng không quên cám ơn các bác sĩ Bệnh viện chợ Rẫy TP.HCM đã luôn túc trực bên giường bệnh trong thời gian qua, tập trung các phương tiện để chạy chữa cho ông để có thể đi lại, ăn uống được bình thường.

Diễn viên Lý Hương cho biết: “Ba tôi vẫn đang bị tiểu đường nặng, phải điều trị thường xuyên. Ông cũng vừa mổ mắt xong, sức khỏe không được tốt và hoạt bát như xưa nhưng lúc nào ông cũng trăn trở chuyện làm phim. Hiện tôi đã về lại Việt Nam để cùng với các anh chị chăm sóc ba má”.

Thay mặt các con cháu trong nhà, nghệ sĩ Lý Hùng hỏi vui: “Ba má ước mơ sống được bao nhiêu tuổi”?. NSND Lý Huỳnh đã không ngần ngại trả lời: ‘Ba muốn sống 105 tuổi”. Còn vợ nghệ sĩ Lý Huỳnh cũng mong được sống bằng tuổi như thế để có thời gian chăm sóc cho ông…

Các khách mời là nghệ sĩ, bạn bè cùng lên sân khấu hát tặng NSND Lý Huỳnh tuổi 73 và kỷ niệm 50 năm ngày cưới với những ca khúc đi cùng năm tháng. Ngồi bên dưới thấy khóe mắt NSND Lý Huỳnh ngân ngấn lệ…


Diễn viên Mộng Vân gắn bó với nhà họ Lý rất thân thiết


Lý Hương và Raja (chuyên đóng vai Tây trong các phim của Lý Huỳnh)


Ca sĩ Nguyên Vũ cũng là người em thân thiết của Lý Hùng đến dự và góp vui văn nghệ

Bài và ảnh: Lê Công Sơn

>> Việt Trinh bất ngờ tái hợp với Lý Hùng trong Hương Tết Việt
>> Lý Hùng "tái xuất" trong phim "Cù lao lúa
>> NSND Hồng Vân 'ăn Tết lớn' với 8 vở kịch
>> NSND Ngọc Giàu: Chí Thiệt hát vọng cổ 'quá ghê
>> Đụng vào "thần tượng", NSND "lãnh đủ
>> Con gái 1m77 của NSND Hồng Vân bất ngờ tái xuất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.