NSND Lệ Thủy: 'Cái tình của nghệ sĩ không bỏ rơi nhau'

Hoàng Kim
Hoàng Kim
19/05/2020 10:37 GMT+7

NSND Lệ Thủy và một số đồng nghiệp vừa cùng các mạnh thường quân trao quà cho anh em nghệ sĩ nghèo, khó khăn trong mùa dịch Covid-19 .

Theo đó, tổng cộng gần 300 phần quà, trị giá mỗi phần hơn 500.000 đồng đã được Lệ Thủy lo liệu và vận động mọi người chung tay đóng góp thêm để trao tặng cho anh em nghệ sĩ nghèo, khó khăn hôm 17.5. Bà nói: “Sau mùa dịch ai cũng khó khăn nên có bao nhiêu hỗ trợ bấy nhiêu, gọi là cái tình của nghệ sĩ không bỏ rơi nhau”.
Nghệ sĩ Trọng Nghĩa đang “trốn dịch” ở quê vợ Cà Mau cũng bay lên Sài Gòn góp phần. Anh kép đẹp, kép chánh một thời, nay vẫn còn biên chế trong Nhà hát Trần Hữu Trang, vẫn giữ được chất giản dị, gần gũi như ngày nào.
Anh chia sẻ: “Làm nghệ sĩ mình may mắn có được chút tiếng tăm khán giả nhớ đến, nhưng còn bao nhiêu anh em có khi làm nghề tới già mà vẫn ít ai biết danh, dù tài năng không kém. Tôi nghĩ đôi khi cũng là số phận. Cho nên mình rất thương và chia sẻ chút ít với nhau cho ấm lòng. Chạnh nghĩ, có người ban đêm là ông hoàng, bà chúa, công tử, vương quan, nhưng sáng ra lại chạy chợ, nghèo khó. Cái đời nghệ sĩ sao mà ngộ vậy”.
NSƯT Phượng Hằng, cô đào lừng lẫy với khả năng ca vọng cổ dài hơi cả trăm chữ, thì nhấn mạnh lẽ vô thường: “Cuộc đời đâu biết ra sao ngày mai, còn cơ hội gặp nhau thì phải giúp nhau ngay, chứ đợi lần lữa đến bao giờ. Nhiều cô bác cũng lớn tuổi rồi, mình hỗ trợ càng sớm càng tốt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.