NSND Lê Khanh: 'Hãy đưa niềm kiêu hãnh Việt Nam vào trong từng sản phẩm, thương hiệu'

23/09/2015 09:00 GMT+7

Nhận lời trở thành Đại sứ của chương trình 'Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam', NSND Lê Khanh đã chia sẻ với chúng tôi về những điều trăn trở, mong muốn của một đại sứ, một công dân với hàng hóa, sản phẩm Việt Nam trước giờ khai mạc chương trình (27.9 - 4.10).

Nhận lời trở thành Đại sứ của chương trình 'Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam', NSND Lê Khanh đã chia sẻ với chúng tôi về những điều trăn trở, mong muốn của một đại sứ, một công dân với hàng hóa, sản phẩm Việt Nam trước giờ khai mạc chương trình (27.9 - 4.10).

* Thưa NSND Lê Khanh, là một người nghệ sĩ, lý do nào khiến chị nhận lời làm đại sứ của chương trình, và cảm xúc của chị như thế nào khi trở thành người Đại sứ của những sản phẩm, hàng hóa Việt Nam?
- Tôi thật sự xúc động, hãnh diện và hi vọng. Xúc động bởi mọi người đã nhìn nhận đúng cái giá trị mà tôi có: Người Việt yêu Đẹp Việt. Tôi yêu văn hóa gia đình, cộng đồng, xã hội Việt. Ấm áp chở che và chia sẻ. Là nghệ sĩ, tôi luôn xúc động và yêu những thành quả sáng tạo từ những tinh hoa Việt vì được thỏa mãn cái sĩ diện về vẻ đẹp Việt Nam với thế giới. Mỗi ngày sống, mỗi ngày làm việc với tôi là mỗi ngày khát khao và không bao giờ thôi mơ ước chứng minh mọi giá trị về cái đẹp của thương hiệu Việt Nam. Bởi đó là niềm kiêu hãnh của chính chúng ta và hơn thế là niềm kiêu hãnh với toàn thế giới. Cái cảm giác được mở mày mở mặt, được sánh ngang không thua kém với bạn bè năm châu, thử hỏi còn gì hãnh diện hơn. Và tôi hoàn toàn có cơ sở để hi vọng về tương lai tốt đẹp này.
* Là một Đại sứ, chị có thể chia sẻ về các dự định, hoạt động của chị trong khuôn khổ chương trình này?
- Tôi sẽ tham gia nhiều hoạt động xuyên suốt trong chương trình. Tại cuộc họp được tổ chức chiều 23.9 tại Bộ Công thương, tôi sẽ được tiếp xúc với nhiều cơ quan thông tấn, báo chí, truyền hình và sẽ có dịp chia sẻ thêm về chương trình, về niềm tự hào đối với các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam và rộng hơn là niềm tự hào về đất nước, con người Việt Nam.
Tiếp theo, ngày 27.9 tôi sẽ có mặt tại Lễ khai mạc Hội chợ Triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam”. Tại đây, tôi sẽ được tiếp xúc với đông đảo người tiêu dùng, và tôi sẽ cố gắng truyền đạt tới họ lòng tự hào dân tộc, để họ nhìn thấy vẻ đẹp thuần khiết, cao quý của Việt Nam, trong đó có những sản vật, sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.
Ngày 4.10, trong chương trình giao lưu, tọa đàm tổng kết tổ chức tại Nhà hát lớn (Hà Nội) và truyền hình trực tiếp trên VTV, tôi sẽ xuất hiện với vai trò là một người tiêu dùng. Tại đây tôi muốn nói lên tiếng nói của người tiêu dùng, để chuyển tới các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp để họ hiểu hơn nhu cầu, mong muốn của người tiêu dùng và cung cấp những sản phẩm, dịch vụ phục vụ tốt hơn cho nhu cầu đó.
* Nhân tiện chị nhắc đến việc chị sẽ nói tiếng nói của người tiêu dùng, chị có thể cho biết chị và gia đình chị có dùng hàng Việt Nam hay không?
- Trong giá đình tôi trừ một số đồ da dụng và điện tử thì gần như toàn bộ đồ dùng, vật dụng đến thời trang đều mang tinh thần và phong thái thuần Việt bởi nó thực sự có giá trị về cái đẹp và là sự nhận diện độc đáo với thế giới xung quanh.
* Có một thực tế không thể phủ nhận, người dân Việt Nam nói chung cũng như giới nghệ sĩ nói riêng, tâm lý “sính ngoại” hiện hữu trong cuộc sống thường ngày, chị có thể “giải mã” hiện tượng này?
- Theo tôi tạm thời có hai lý do. Thứ nhất là do nhiều người không có khả năng nhận biết giá trị cái đẹp, độc đáo và riêng có của sản phẩm hàng hóa mang sắc thái văn hóa dân tộc, thương hiệu Việt Nam.
Thứ hai là chất lượng, kiểu dáng của nhiều sản phẩm hàng hóa Việt chưa hoàn toàn thuyết phục, hấp dẫn, gây được lòng tin cho người tiêu dùng.
* Để hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng nhiều hơn, theo chị, các cơ quan quản lý và doanh nghiệp cần có giải pháp gì?
- Theo tôi không có gì hữu hiệu và thực tế hơn giải pháp chứng minh cho người tiêu dùng Việt Nam và quốc tế được thấy tận mắt những sản phẩm hàng hóa đẹp, sinh động, sáng tạo về kiểu dáng; tao nhã về hình thức; có uy tín về độ bền và an toàn cho đời sống, cho sức khỏe và môi trường. Từ đó mới gây được lòng tin. Có tin thì mới có yêu được.
* Chị kỳ vọng gì về hiệu ứng của chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam” đến người tiêu dùng trong nước?
- Tôi hi vọng lắm về tương lai xán lạn của sản phẩm, hàng hóa Việt bởi thực tế những sản phẩm hàng hóa “made in Vietnam” đã dần dần cải thiện được rất nhiều về cái đẹp hình thức và chất lượng nội dung nên ngày càng xuất hiện nhiều trong đời sống sinh hoạt gia đình người Việt và xuất khẩu quốc tế.
Bằng cái tâm của những nhà sản xuất hàng hóa “made in Vietnam”, cùng với tình yêu và tâm lý của cộng đồng những người Việt Nam luôn sẵn sàng ưu tiên dùng hàng Việt Nam, chắc chắn những chương trình như thế này sẽ tạo ra những giá trị gia tăng cho nền kinh tế Việt Nam, giải quyết vấn đề việc làm cho người lao động Việt Nam và trên hết là khẳng định giá trị Đẹp Việt trong lòng người Việt và trong lòng thế giới.
* Xin cảm ơn NSND Lê Khanh về cuộc trò chuyện. Xin chúc chị luôn đẹp một vẻ Đẹp Việt và luôn là một người Đại sứ đầy sức lan tỏa về lòng tự hào dân tộc, tự hào với những sản phẩm, hàng hóa mang hồn vía Việt Nam do chính tay người Việt Nam làm ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.