NSND Kim Xuân, Quốc Trường và Trần Nghĩa tham gia MV 'Việt Nam tử tế'

06/05/2020 18:42 GMT+7

Diễn viên Quốc Trường vào vai một biên tập viên chương trình Quà tặng âm nhạc , làm cầu nối để chuyển tải những tình cảm, chia sẻ của các thính giả qua làn sóng radio trong MV Việt Nam tử tế vừa ra mắt.

Việt Nam tử tế là dự án cộng đồng do chương trình Làn sóng xanh của Đài VOH thực hiện, với mong muốn góp phần lan tỏa những điều tử tế, những phẩm chất quý giá của người dân Việt Nam đến bạn bè thế giới. Bài hát do hóm DTAP (tác giả bản hit Để Mị nói cho mà nghe) sáng tác và sản xuất, có sự góp giọng của những tên tuổi từ Làn sóng xanh qua nhiều thế hệ như Lam Trường, Tóc Tiên, Hoàng Thùy Linh, Erik và Karik.

Việt Nam tử tế là dự án cộng đồng duy nhất mà 5 ca sĩ này góp giọng

Ảnh: chụp từ MV

Theo ê kíp sản xuất, các ca sĩ bị thuyết phục ngay khi nghe bản demo của Việt Nam tử tế. Giai điệu của bài hát vừa hiện đại, vừa bắt tai, chuyển tải nội dung đầy niềm tự hào dân tộc, mà nói như các ca sĩ  là “nghe  thôi là thấy tự hào”. Tuy thời gian hoàn thành phần âm nhạc của dự án này khá gấp rút nhưng DTAP vẫn mang đến một tác phẩm đong đầy về cảm xúc. “Đây là một bài hát không có sự tính toán nào. Tất cả đều đến rất tự nhiên, là những trải nghiệm của chúng tôi về tình người ấm áp trong khoảng thời gian Việt Nam sống trong đợt dịch Covid-19. Trong bài hát chúng tôi có điểm xuyến phần hòa âm phối khí bằng các nhạc cụ dân tộc đặc trưng của Việt Nam như tiếng đàn tranh, đàn bầu,… nhưng không quên pha vào đó một chút pop nhẹ nhàng để ca khúc trở nên gần gũi hơn” , DTAP cho biết.

NSND Kim Xuân và diễn viên Trần Nghĩa trong MV

Ảnh: VOH

Cùng tạo nên câu chuyện hoàn chỉnh cho MV này còn là sự tâm huyết của các diễn viên. Trần Nghĩa đang quay phim ngoài Hà Nội cũng tranh thủ bay vào TP.HCM ghi hình rồi trở ra. Diễn viên Quốc Trường thì từ Cần Thơ lên TP.HCM để thu xếp tham gia quay đêm. NSND Kim Xuân – thính giả thân thiết của kênh FM 99.9Mhz hơn 20 năm qua, nhận lời mời khi Làn sóng xanh ngỏ ý, dù phải dậy sớm chuẩn bị cảnh quay từ 3 giờ sáng cũng không nề hà.
Với lợi thế về yếu tố phát thanh, MV Việt Nam tử tế mà Đài VOH thực hiện đã kể nên một câu chuyện xúc động và khác biệt. Lấy ý tưởng từ chuyện có thật, trong MV, diễn viên Quốc Trường vào vai một biên tập viên của chương trình Quà tặng âm nhạc, làm chiếc cầu nối để chuyển tải những tình cảm, chia sẻ của các thính giả qua làn sóng radio. Trong khi đó, Trần Nghĩa vào vai một thính giả thân thuộc của VOH, gửi món quà tinh thần là ca khúc Việt Nam tử tế đến cho mẹ (NSND Kim Xuân) khi thấy mẹ ngày đêm may nón chống bắn giọt để tặng những người gặp khó khăn trong đợt dịch Covid-19. Ngoài ra, còn rất nhiều câu chuyện tử tế khác của người dân Việt Nam cũng được thể hiện trong MV này.

Lam Trường

Ảnh: VOH

Những hình ảnh của ATM gạo, siêu thị 0 đồng... đều được chuyển tải cùng ca sĩ Tóc Tiên trong MV 

Ảnh: VOH

Đạo diễn KaWaii Nguyễn Tuấn Anh cho biết cả  ê kip đã chuẩn bị chu đáo tất cả mọi thứ, khi vừa có thông báo hết cách ly là lập tức chọn bối cảnh và quay liên tục trong hơn 20 tiếng đồng hồ. So với những MV khác thì Việt Nam tử tế có phần hơi khó khăn hơn vì để hạn chế việc tụ tập đông người, các thành viên phải kiêm nhiệm 1 người nhiều việc và luôn đảm bảo rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang khi làm việc, giữ khoảng cách an toàn với nhau. Tuấn Anh chia sẻ thêm: “Là một đơn vị sản xuất video chuyên nghiệp, nhưng cũng là một công ty bị ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch, chúng tôi rất hiểu và đồng cảm với những khó khăn vừa qua nên luôn mong muốn được góp sức trong một dự án cộng đồng mang thông điệp tích cực. Làn Sóng Xanh đã ngỏ lời giúp chúng tôi có thể chung tay thực hiện điều đó. Cá nhân tôi xem đây là trách nhiệm phục vụ cộng đồng của một đơn vị làm giải trí”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.