NSND Kim Cương, Quyền Linh rơi nước mắt khi 'Tiếp sức hồi sinh' cho người nghèo

P.C.Tùng
P.C.Tùng
07/09/2019 23:16 GMT+7

Gala kỷ niệm 6 năm chương trình Tiếp sức hồi sinh vừa diễn ra tại TP.HCM có sự góp mặt của NSND Kim Cương, Quyền Linh... và họ đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến những hoàn cảnh nghèo khó được giúp đỡ.

Chương trình mang đến những câu chuyện về hành trình 6 năm đi khắp đất nước của chiếc xe mang tên Tiếp sức hồi sinh với sứ mệnh giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được chữa trị bệnh tật ngặt nghèo. Lên sóng luân phiên cùng chương trình Mảnh ghép cuộc đời trên TodayTV lúc 18 giờ chủ nhật hằng tuần, sau 6 năm phát sóng, chương trình Tiếp sức hồi sinh đã nhận được sự quan tâm và chia sẻ của rất nhiều mạnh thường quân cũng như khán giả xem truyền hình trên toàn quốc. Sự cộng hưởng của "những trái tim vàng" đã tiếp tục viết nên hành trình nhân đạo đầy ý nghĩa, trong đó có NSND Kim Cương. MC của chương trình là NSƯT Trịnh Kim Chi và Quyền Linh - vị "đại sứ" và cũng là người đã gắn bó cùng chương trình trong suốt 6 năm qua.

NSƯT Trịnh Kim Chi và Quyền Linh - Đại sứ và cũng là người đã gắn bó cùng chương trình trong suốt 6 năm qua

Tiếp sức hồi sinh là một chương trình rất đặc biệt
Nhìn lại hành trình 6 năm song hành cùng chiếc xe Tiếp sức hồi sinh trên khắp các nẻo đường Việt Nam, MC Quyền Linh đã không giấu được cảm xúc dâng trào khi kể lại những câu chuyện mà anh đã trải qua cùng Tiếp sức hồi sinh: “Tôi còn nhớ năm 2013, tôi và em trai Quyền Lộc ngồi ngoài góc đường và trăn trở rất nhiều về việc chưa có chương trình nào giúp đỡ các bệnh nhân khó khăn trong bệnh viện. May mắn là tôi gặp được anh Lâm Chí Thiện và được anh giúp đỡ rất nhiều. Thời điểm đó, tôi nhớ mãi hình ảnh một bà mẹ bệnh tật nhưng đang phải nuôi 9 đứa con ở huyện Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa), vì không có tiền để điều trị mà chị mất đi để lại 9 đứa con côi cút giữa cuộc đời. Đối với tôi, Tiếp sức hồi sinh là một chương trình rất đặc biệt bởi khi cứu 1 người là chúng ta đã cứu được cả gia đình họ. Tôi rất hy vọng chương trình có thể nhận được thêm những tấm lòng nhân ái, bởi đó là một sự kỳ diệu”.
Là khách mời đặc biệt của chương trình, NSND Kim Cương khiến nhiều người vô cùng ngưỡng mộ bởi ngoài thành tựu diễn xuất, Kim Cương còn nổi tiếng với công tác thiện nguyện. Nhiều năm qua, bà tổ chức sự kiện Nghệ sĩ tri âm để quyên góp giúp các diễn viên, nhạc công, soạn giả... nghèo khổ. Bà còn sáng lập quỹ học bổng Bảy Nam hỗ trợ các con em nghệ sĩ đang túng thiếu và bà hiện là Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TP.HCM.

NSND Kim Cương với những câu chuyện nhân ái làm tăng thêm sức lan tỏa sự chung tay vì cộng đồng đến khán giả

Nghệ sĩ Kim Cương chia sẻ: “Có một chuyện mà khiến tôi trăn trở hoài đến bây giờ, đó chính là hình ảnh người mẹ nghèo ẵm đứa con bị bệnh tim đến xin tôi giúp đỡ. Ký ức đó ấn tượng đến nỗi dù tôi tuổi đã cao nhưng vẫn muốn tiếp tục công tác thiện nguyện của mình. Mỗi một sự đóng góp của chúng ta hôm nay không chỉ là thể hiện tình thương mà nó còn thể hiện sự đối xử giữa người với người, cùng tiếp sức để mang lại nhiều hạnh phúc hơn nữa”.
Những lời chia sẻ chân thành của NSND Kim Cương như tăng thêm sức lan tỏa mạnh mẽ đến những quan khách có mặt để những câu chuyện nhân ái cứ thế tiếp nối. Điều đó cũng đã mang đến sự thành công cho Gala Tiếp sức hồi sinh 2019 khi quyên góp được tổng số tiền 1 tỷ 292 triệu đồng vào Quỹ Tiếp sức hồi sinh để tiếp tục hành trình giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn có thêm niềm tin và nghị lực vượt qua nỗi đau bệnh tật để sớm có cuộc sống tốt đẹp hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.