NSND Kim Cương "như cá về với nước"

07/08/2012 08:35 GMT+7

(TNO) Sau gần 15 năm vắng bóng, NSND Kim Cương bất ngờ trở lại với liveshow Tạ ơn đời diễn ra trong ba đêm 6, 7 và 8.8 tại Nhà hát Thành phố (Q.1, TP.HCM). Niềm vui khi trở lại sân khấu được bà xúc động gọi là “như cá về với nước”.

(TNO) Sau gần 15 năm vắng bóng, NSND Kim Cương bất ngờ trở lại với liveshow Tạ ơn đời diễn ra trong ba đêm 6, 7 và 8.8 tại Nhà hát Thành phố (Q.1, TP.HCM). Niềm vui khi trở lại sân khấu được bà xúc động gọi là “như cá về với nước”.

Ở tuổi 75, NSND Kim Cương vẫn khiến khán giả xúc động khi vào vai vũ nữ Y Lan trong trích đoạn Trà Hoa Nữ hay một bà Diệu thương con trong Lá sầu riêng.

Chỉ diễn hai trích đoạn tiêu biểu nhất nhưng khán giả cảm thấy nức lòng khi kỳ nữ Kim Cương của mấy chục năm trước và NSND Kim Cương bây giờ vẫn vẹn nguyên cảm xúc và lối diễn.

Với Kim Cương, hai hàng nước mắt dường như tuôn trào mãnh liệt hơn khi bà được sống lại với những nhân vật thân yêu nhất của mình.  

Bà không gọi đêm diễn của mình là liveshow vì “nghe mới quá, không giống Kim Cương nữa”. Bà chia sẻ bà rất vui khi được khán giả, đồng nghiệp chào đón như “người chị đi xa về”.

NSND Kim Cương từng rời sân khấu để tìm đến một chữ “buông”, nhưng buông làm sao được khi tình yêu sân khấu đã ăn sâu vào tim người nghệ sĩ.

“Khán giả có thể quên nghệ sĩ, sân khấu có thể quên nghệ sĩ, nhưng người nghệ sĩ không bao giờ quên sân khấu, quên khán giả”, NSND Kim Cương xúc động nói trong đêm liveshow.

Được trao tặng danh hiệu NSND cũng là cái duyên. Nhờ cái duyên đó, Kim Cương quyết định trở lại với sân khấu để tạ ơn. Mấy chục năm gắn bó với sân khấu, người nghệ sĩ này có quá nhiều điều để nói, quá nhiều người để tạ ơn.

Bà tạ ơn mẹ, NSND Bảy Nam, “người đã cho tôi một hình hài, một cái nghề gắn bó với sân khấu, một tấm lòng để sống với đời”. Bà tạ ơn những nghệ sĩ và anh em hậu đài đã hỗ trợ đắc lực cho bà.

Bà tạ ơn khán giả, những người đã đồng hành cùng bà suốt mấy chục năm trên sân khấu. Bà tạ ơn nhà nước đã trao tặng danh hiệu cao quý cho bà.

Bà cũng không quên tri ân thi sĩ Bùi Giáng, nghệ sĩ Vân Hùng và tặng những bó hoa tươi thắm cho nghệ sĩ Long Hải, nhà báo Thanh Hiệp.

Chương trình có sự góp mặt của NSƯT Hữu Châu, Lương Thế Thành… cùng các ca sĩ Cẩm Ly, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Đức Tuấn….

NSƯT Thành Lộc đã thể hiện xuất sắc vai trò người dẫn chuyện.

 
NSND Kim Cương chắp tay chào khán giả


NSND Kim Cương vào vai vũ nữ Y Lan trong trích đoạn Trà Hoa Nữ


Vai bà Diệu trong trích đoạn Lá sầu riêng


Lương Thế Thành vai con bà Diệu


NSƯT Thành Lộc đã thể hiện xuất sắc vai trò người dẫn chuyện


Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng


Quang Dũng


Ca sĩ Cẩm Ly

Bài, ảnh: Thiên Hương

>> Kim Cương tạ ơn đời
>> Live show đầu tiên của NSND Kim Cương
>> Kỳ nữ" Kim Cương - Kỳ 2: "Nỗi ám ảnh từ cái chết của cha
>> Kỳ nữ" Kim Cương - Kỳ 1: Vào nghề
>> NSƯT Kim Cương: “Chỉ cần một chữ buông!”
>> NSƯT Kim Cương hủy vụ kiện Lá sầu riêng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.