NSND Khải Hưng: 'Chẳng có bộ phim nào làm vừa lòng toàn bộ khán giả'

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
02/11/2018 18:02 GMT+7

Mới đây, đạo diễn Hạnh phúc không có ở cuối con đường (tác phẩm từng được chiếu thay cho Quỳnh búp bê ) đã chia sẻ về sự khác nhau giữa hai bộ phim và khẳng định hiện không có bộ phim nào đủ làm hài lòng số đông.

Sau 5 năm đóng máy và ba lần “lỡ hẹn” trên sóng truyền hình, tháng 7.2018, bộ phim Hạnh phúc không có ở cuối con đường chính thức có mặt trên màn ảnh nhỏ. Trái lại hành trình gian truân để đến được với khán giả, tác phẩm khai thác đề tài những năm 1990 của thế kỷ trước đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người xem ngay từ khi phát sóng. Thế nhưng, hiệu ứng tích cực này phần đa đến từ sức hút của tác phẩm Quỳnh búp bê mang lại. Nguyên nhân là ở thời điểm tháng 7.2018, tác phẩm khai thác đề tài mại dâm của đạo diễn Mai Hồng Phong bị hoãn chiếu do nội dung phản cảm. Việc Quỳnh búp bê đang thu hút sự chú ý của khán giả trẻ lại bất ngờ hoãn chiếu khiến nhiều người chú ý đến Hạnh phúc không có ở cuối con đường, cái tên được lấp vào lịch phát sóng đang dang dở của Quỳnh búp bê.
Đến nay, khi đã chiếu được 30 tập và dần đi đến đích, phim đã nhận được sự quan tâm nhất định của một bộ phận người xem. Nói về những khác biệt giữa Quỳnh búp bêHạnh phúc không có ở cuối con đường, NSND Khải Hưng đánh giá: “Quỳnh búp bê được xem là một bộ phim “thời thượng”, nó mô tả về vấn đề mà nhiều người tò mò, nhất là giới trẻ. Hơn thế nữa, phim đang thu hút quảng cáo. Trong khi đó, Hạnh phúc ở cuối con đường là phim dành cho đối tượng lớn tuổi, có nhịp điệu và cách kể dung dị, đương nhiên nó là hiệu ứng ngược của Quỳnh búp bê”.
NSND Khải Hưng: Chẳng có bộ phim nào làm vừa lòng toàn bộ khán giả1
Hạnh phúc không có ở cuối con đường gây được chú ý một phần do thay thế lịch phát sóng của Quỳnh búp bê Ảnh: VFC
Đạo diễn cho biết việc phim mình được vào khung giờ đang “gây bão” của Quỳnh búp bê khiến “đứa con tinh thần” của ông có được nhiều cơ hội những cũng gặp không ít trở ngại. Theo ý kiến của đạo diễn Khải Hưng, những ai không thích câu chuyện phim trong Quỳnh búp bê sẽ được hồi tưởng lại một thời kỳ khó khăn, đầy biến động mà thế hệ của họ đã từng trải qua. Nhà làm phim này tin chắc rằng đối với những khán giả của Hạnh phúc không có ở cuối con đường, những gì bộ phim đem lại đã phần nào khiến họ hài lòng. “Với người làm phim, tác phẩm của mình được tới khán giả là điều hạnh phúc rồi!”, đạo diễn kiêm nhà sản xuất này nói thêm.
Đề cập đến những yếu tố khiến một bộ phim thực sự hấp dẫn được khán giả, NSND Khải Hưng thẳng thắn bày tỏ quan điểm: “Mỗi bộ phim truyền hình sẽ dành cho một số đối tượng nào đó, không có mẫu số chung cho tất cả các phim. Bởi vậy, sẽ chẳng có bộ phim nào vừa lòng toàn bộ khán giả được”. Ý kiến này của ông lý giải cho việc Hạnh phúc không có ở cuối con đường Quỳnh búp bê là hai tác phẩm phục vụ cho đối tượng người xem khác nhau và thật khó để xét xem đâu mới là bộ phim có sức hút thật sự. Nếu Quỳnh búp bê khai thác đề tài đang “nóng” trong xã hội và được người trẻ chú ý, đón nhận nồng nhiệt thì Hạnh phúc không có ở cuối con đường lại là dòng hồi tưởng về thời kỳ chuyển từ cơ chế bao cấp sang cơ chế thị trường khiến nhiều khán giả thuộc thế hệ trước quan tâm, theo dõi. Hai bộ phim là hai đề tài khác nhau, có hai cách tiếp cận khác nhau, phục vụ đối tượng khán giả khác nhau nên mỗi tác phẩm không thể làm hài lòng khán giả của tác phẩm còn lại. 
NSND Khải Hưng: Chẳng có bộ phim nào làm vừa lòng toàn bộ khán giả3
Nếu Quỳnh búp bê khai thác đề tài thu hút giới trẻ thì Hạnh phúc không có ở cuối con đường lại “chiều lòng” lớp khán giả lớn tuổi hơn Ảnh: VFC
Hạnh phúc không có ở cuối con đường xoay quanh hành trình kiếm tìm hạnh phúc của những con người sống trong thời kỳ quá độ. Họ cùng nhau trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống, chịu sự tác động của một xã hội Việt Nam đang chuyển mình từ gia đoạn cuối bao cấp sang nền kinh tế thị trường. Phim có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên như: Thuỳ Dương, Kiều Thanh, Hồng Quang, NSƯT Diệu Thuần,… và đang phát sóng những tập cuối cùng vào khung giờ 20 giờ 45 tối trên VTV1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.