NSND Hồng Vân xúc động cảm ơn chồng trong ngày khai trương sân khấu kịch mới

23/12/2019 08:58 GMT+7

Tối 21.12, NSND Hồng Vân chính thức khai trương sân khấu kịch Hồng Vân - Chợ Lớn, kèm với đó là công diễn vở nhạc kịch đầu tiên mang tên Ngẫm Kiều . Nữ nghệ sĩ đã có những chia sẻ xúc động về sự kiện này.

Sau 3 tháng đóng cửa sân khấu Super Bowl, NSND Hồng Vân mở lại sân khấu Hồng Vân - Chợ Lớn tại số 190 Thuận Kiều (Q.5, TP.HCM). Sự kiện có rất nhiều nghệ sĩ đến chung vui và chúc mừng bà bầu Hồng Vân như: NSƯT Hữu Châu, Lê Giang, Kim Huyền, Lê Hoàng, Khả Như, Huỳnh Lập, Minh Hoàng, Lê Quốc Nam...
Xuất hiện tại sự kiện khá sớm, bà chủ sân khấu kịch Supperbowl đình đám một thời diện áo dài nhung đính đá sang trọng tất bật đón khách, truyền thông. “Bà Mai” của Gạo nếp gạo tẻ cho biết: “Hôm nay là một ngày rất hạnh phúc với tôi cũng như những diễn viên, nhân viên đã đồng hành cùng tôi trong suốt thời gian qua. Sân khấu kịch Hồng Vân Chợ Lớn giờ là tất cả với tôi và tôi sẽ làm tất cả vì nó”.

NSND Hồng Vân: Sân khấu kịch Hồng Vân - Chợ Lớn giờ là tất cả với tôi

Ảnh: NVCC

Cô cũng cho biết thêm: “Tuy là một sân khấu không lớn nhưng nó hội tủ đầy đủ các yếu tố của một sân khấu chuẩn, rất đẹp và có vị trí thuận lợi để trở thành một điểm giải trí cho mọi người từ các quận, đặc biệt là bà con người Hoa ở khu vực này”. NSND Hồng Vân cho biết giá thuê sân khấu tại đây cũng khá mềm mỏng, được hỗ trợ nhiều nên cũng giảm bớt phần nào về gánh nặng mặt bằng. Về việc đào tạo lớp diễn viên trẻ, bà bầu kỳ cựu cũng cho rằng đây là một sân khấu đẹp và quá sức tuyệt vời cho các lớp diễn viên trẻ, diễn viên không chuyên, bởi thời của cô, hầu hết các sinh viên khoa kịch, sân khấu chỉ được học tại trường và rất khó để được đến một sân khấu chuyên nghiệp cọ xát kỹ năng diễn xuất như vậy.
Tuy nhiên, nữ diễn viên 53 tuổi thừa nhận mình đã bắt đầu có tuổi và khó có thể một mình gồng gánh việc chèo chống con thuyền mới này. Cô đã ngầm quan sát, chọn lựa để thuyết phục Minh Luân hỗ trợ các vấn đề, hoạt động định hướng cho sân khấu của mình. “Tôi mất khoảng hai năm để quan sát bạn ấy và đưa ra quyết định này. Minh Luân cũng có cùng một quãng thời gian suy nghĩ về vấn đề này như vậy. Tôi muốn tìm một người để kế thừa và Minh Luân là một lựa chọn mà tính đến thời điểm này tôi cho là đúng đắn”.

 NSƯ Hữu Châu, Lê Giang và nhiều đồng nghiệp đến chúc mừng NSND Hồng Vân

Ảnh: NVCC

Lý giải thêm về quyết định này, NSND Hồng Vân cho biết cô muốn sân khấu mới sẽ là miền đất hứa, nơi các diễn viên trẻ có thể thoải mái sáng tạo, cống hiến. Nên việc chọn một diễn viên trẻ tuổi nhưng có nhiều kinh nghiệm diễn xuất như Minh Luân sẽ giúp sân khấu có những hoạt động năng động, cập nhật các ý tưởng mới, thời thượng hơn, hiệu quả cao hơn.
Tại sự kiện, Hồng Vân cũng gửi lời cảm ơn đến Lê Tuấn Anh - ông xã của cô vì đã lui về hậu phương, tập trung cho kinh doanh nhà hàng và điều hành, định hướng cho sân khấu. Nữ nghệ sĩ cho biết chồng là một hậu phương cực kỳ vững chắc, luôn đứng ở phía sau bù lỗ cho sân khấu ở thời điểm khó khăn. "Ông xã Vân không bao giờ muốn xuất hiện, anh Tuấn Anh luôn và người đứng sau Vân để đưa ra những định hướng cho sân khấu, Vân chỉ là người thực hiện thôi. Ngày hôm nay mẹ thật sự cảm ơn ba rất nhiều...", sau đó nữ nghệ sĩ xúc động dựa vào vai, ôm lấy chồng ngay trên sân khấu. 

Nhân dịp này, NSND Hồng Vân cũng giới thiệu "Quỹ tài năng trẻ" và trao học bổng học các học viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng đam mê nghệ thuật để có cơ hội tiếp tục phát triển

Ảnh: NVCC

Trong tương lai gần, sân khấu kịch Hồng Vân - Chợ Lớn sẽ cho ra đời nhiều sản phẩm ở thể loại nhạc kịch, kịch được chuyển thể từ các tác phẩm văn học nổi tiếng mang tính đại chúng và hơi thở của thời đại. Ví dụ như vở Ngẫm Kiều vừa được đưa vào công diễn ngay tại sự kiện được lấy cảm hứng từ danh tác Truyện Kiều nổi tiếng tại cả Việt Nam và thế giới của đại thi hào Nguyễn Du. Vở nhạc kịch được các diễn viên trẻ như Lê Lộc, My Trần, Phan Như Thùy, Tuấn Dũng, Quốc Đại… thực hiện mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.