NSND Hồng Vân đóng cửa sân khấu kịch SuperBowl

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
26/02/2018 22:51 GMT+7

Sau hơn 10 năm hoạt động, gầy dựng thương hiệu và đào tạo nhiều thế hệ nghệ sĩ…, sân khấu kịch SuperBowl (TP.HCM) của nghệ sĩ Hồng Vân sẽ đóng cửa vô thời hạn do bất thành trong việc thỏa thuận giá thuê mướn mặt bằng.

Tối 26.2, buổi tiệc tân niên của anh em nghệ sĩ sân khấu kịch Phú Nhuận của NSND Hồng Vân đáng lẽ tổ chức vào lúc 17 giờ đã phải thay đổi giờ trễ hơn vì NSND Hồng Vân bận đàm phán với phía đối tác để tìm cách tháo gỡ cho sân khấu được tiếp tục hoạt động. Tuy nhiên, tới 17 giờ mọi việc đã kết thúc không như mong đợi.
NSND Hồng Vân tối 26.2 vẫn còn bần thần trước sự việc ẢNH: QUỲNH TRÂN
NSND Hồng Vân tâm sự: “Nếu nói con số chính xác thì phải chờ kế toán báo cáo cụ thể nhưng hiện nay số tiền mướn mặt bằng mỗi tháng, kể cả điện nước để sân khấu SuperBowl hoạt động thì vào khoảng 120 triệu đồng. Chúng tôi thuê ở đây đã hơn 10 năm và hoạt động có hiệu quả. Khán giả đến xem trong dịp tết vừa qua rất đông, một phần do vị thế thuận lợi, nằm gần sân bay, đường xá tốt và quy tụ nhiều anh em nghệ sĩ nổi tiếng nên sân khấu SuperBowl tạo dựng được thương hiệu và có chỗ đứng trong lòng khán giả. Vì vậy, nếu phải nói lời chia tay với "đứa con rứt ruột đẻ ra”, tôi rất buồn và không bao giờ nghĩ đó là sự thật”.
Được biết, trước đây khi sân khấu kịch Phú Nhuận ăn nên làm ra, để có thêm đất diễn cho diễn viên và đào tạo thế hệ kế thừa, NSND Hồng Vân đã lặn lội đi tìm nhiều vị trí để mở sân khấu ở Q.1 và Q.Bình Thạnh nhưng cuối cùng chị lại “an cư lạc nghiệp” tại sân khấu SuperBowl (Q.Tân Bình), với những vở diễn gây tiếng vang: Xóm trọ 3D, Căn hộ 404, Điều ước của quỷ… với nhiều diễn viên thành danh cộng tác như Lan Phương, Hòa Hiệp, Xuân Trang, Long Nhật, Hoàng Linh, Xuân Nghị. Hiện nay trên trang web của sân khấu kịch Phú Nhuận, mọi vở diễn của sân khấu kịch SuperBowl đã dừng lại ở vở diễn cuối cùng vào mùng 10 (ngày 25.2).
Diễn viên Xuân Nghị (trái) trưởng thành từ sân khấu SuperBowl ẢNH: QUỲNH TRÂN
Diễn viên Xuân Nghị, nghệ sĩ có mặt từ khóa đào tạo diễn viên đầu tiên cách đây 8 năm vô cùng cảm động vì sắp phải xa sân khấu đã từng gắn bó những vai diễn. Anh tâm sự: “Tôi làm sao quên được nơi từ đây đi lên và trưởng thành. Anh em nghệ sĩ cũng vậy. Mọi người đều nhớ cảnh thầy cô giáo bẻ cho mình từng cái tay, hướng dẫn cách đi đứng, đài từ… Giờ phải nói lời chia tay với sân khấu, tôi thực sự luyến tiếc vì vẫn chưa treo được tấm hình của mình tại đây. Mặc dù NSND Hồng Vân yêu cầu rất nhiều lần nhưng giờ thì đã muộn rồi”.
Tối 26.2, các diễn viên Minh Hoàng, Uyên Thảo, Lê Quốc Nam, Minh Luân… nghe tin sân khấu SuperBowl đóng cửa đều đến chia buồn với NSND Hồng Vân và Lê Tuấn Anh.
“Bước đầu trong khi tìm mặt bằng mới, các vở diễn và diễn viên sẽ "đoàn tụ” về hết sân khấu kịch Phú Nhuận, tăng cường nhiều suất diễn để phục vụ khán giả lâu nay đã từng yêu thương và gắn bó với kịch Phú Nhuận và mong được khán giả tiếp tục ủng hộ để kịch Phú Nhuận tiếp tục phát triển và các nghệ sĩ có cơ hội ra mắt nhiều vở diễn mới phục vụ người xem phương Nam”, NSND Hồng Vân ao ước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.