Noo Phước Thịnh: 'Trong showbiz, chẳng ai mặn mà với ai'

15/09/2016 13:00 GMT+7

Lần đầu tiên, Noo Phước Thịnh lên tiếng về tin đồn mâu thuẫn với Thủy Tiên , người từng dìu dắt anh trên con đường âm nhạc. Nam ca sĩ cũng thẳng thắn về mối quan hệ với Đông Nhi sau căng thẳng trong Giọng hát Việt nhí .

Không tán đồng chương trình khai thác hoàn cảnh thí sinh
* Giọng hát Việt nhí năm nay được cho là khá yên ắng so với hai mùa trước đó. Là một trong các huấn luyện viên, Noo Phước Thịnh có thấy... sốt ruột không?
- Lúc đầu khi nhận lời làm huấn luyện viên chương trình này, tôi cũng hoang mang không biết mình có làm tốt không nhưng rồi tôi thấy độ "lầy lội" của mình cũng phần nào đã giúp chương trình có sức sống mới, bộ mặt mới đấy chứ. Quan trọng là mình đã có thể đánh tan sự hoài nghi của khán giả về thế hệ nghệ sĩ trẻ. Tuy trẻ nhưng chúng tôi vẫn có thể ngồi trên chiếc ghế đó nhận xét, truyền đạt và hướng dẫn thí sinh một cách hiệu quả. 
* Nhưng rõ ràng là chương trình chưa có bé nào bật lên hẳn, chưa có thí sinh nào được xem là "hiện tượng". Với một chương trình truyền hình thực tế thì điều đó hẳn sẽ khó thu hút khán giả...
- Đúng là chương trình không có bé nào gọi là hiện tượng cả vì bé nào cũng năng lực ngang nhau. Theo tôi, đây là điều đáng vui mừng đấy chứ vì chương trình không dựa vào hoàn cảnh của thí sinh mà dựa vào chính thực lực và tài năng của thí sinh.
Tôi từng thắng thắn nói với BTC rằng đội ai không biết nhưng đội của tôi là không được dùng hoàn cảnh để thu hút khán giả dù vẫn có đấy chứ, nhưng không là không. Các bé cần được hướng theo chiều sâu và sự chân thật. Khán giả sẽ yêu những cái thật đó vì có lôi hoàn cảnh ra thì rồi cũng qua thôi. Nếu chỉ dựa vào hoàn cảnh mà không thúc ép bản thân mỗi ngày thì cũng không khá lên được!
* Điều đó có nghĩa rằng anh không đồng tình với việc các chương trình khai thác hoàn cảnh của thí sinh để tạo sự đồng cảm của khán giả?
- Đúng vậy, tôi không đồng tình với điều đó và tôi cũng nói trước với các học trò của mình như vậy. Thậm chí, khi một thí sinh trong đội Đông Nhi nói về gia cảnh của mình, tôi cũng thẳng thắn nói rằng: "Con chiến thắng hay thua cuộc hôm nay đều không liên quan đến hoàn cảnh của con. Mình có tài năng thì ở hoàn cảnh nào mình cũng tỏa sáng được".

* Anh không sợ khán giả sẽ dễ "bỏ quên" hay nhàm chán khi không có bé nào thật sự bật lên sao?
- Có bật lên đó chứ. Team của tôi cũng có bé đạt mấy triệu lượt xem trên YouTube. Nhưng bật lên hay không thì đó cũng chỉ là chương trình giải trí. Mà đã là giải trí thì nên mang đúng tính chất nhẹ nhàng chứ đừng quá kì vọng vào một đối tượng nào đó hay vì thí sinh đó có rating cao mà giám khảo phải giữ lại bằng mọi giá thì thật sự đó là điều vô cùng đáng tiếc cho một chương trình.
Noo Phước Thịnh trong chương trình Giọng hát Việt nhí Ảnh: BTC
* Anh nói gì khi đảm nhận vai trò huấn luyện viên mà dân mạng lại dành cho anh những từ, đại loại như "đanh đá" hay "điêu ngoa"...
- Đính chính là tôi không điêu ngoa, chỉ "nhoi" và "lầy" thôi. Nhưng tôi cũng rất muốn la lên cho thế giới biết mình không nhoi, không lầy như những gì thể hiện. Tôi chỉ nói những điều rất thật, chỉ là hơi "over" tí thôi. Với lại, tôi có quá nhiều điều để nói, thành ra hơi loi nhoi trên ghế nóng. Khán giả đi xem tôi diễn bên ngoài nhiều khi không phải chỉ để nghe tôi hát mà còn vì cái nhoi, cái lầy này của tôi. Nhưng nhìn vậy mà không phải vậy, tôi là người nhàm chán vô cùng, chán tới mức sợ bản thân mình luôn. 
* Có nghĩa là khi lên sân khấu, anh phải làm quá lên sao?
- Đó gọi là "buông" và "nẹp". Buông ra để chương trình có cái để coi, để thí sinh không quá căng thẳng, để vui hơn, hoạt bát hơn. Còn khi làm giám khảo ở Tuyệt đỉnh song ca, tôi phải "nẹp" lại, cân nhắc nhiều hơn, xem mình có nói hỗn không vì mình vẫn là bậc đàn em, là người nhỏ tuổi nhất ở đó nên không muốn "phạm húy". 


Tôi từng thắng thắn nói với BTC rằng đội ai không biết nhưng đội của tôi là không được dùng hoàn cảnh để thu hút khán giả 

Noo Phước Thịnh

Với Giọng hát Việt nhí, vào tới vòng Đối đầu, tôi đã "nẹp" hơn rồi vì cái nào cần đấu đá thì đấu giá. Đến vòng Đối đầu, không phải giành thí sinh thì đấu đá làm gì nữa. Vòng Giấu mặt là vòng mà khán giả coi nhiều nhất nên mình hy sinh một chút. Đến giờ này thì không không hy sinh nữa, phải lấy lại hình ảnh của mình chứ! Cũng như sắp tới vòng Liveshow thì chỉ có tình cảm ở đó thôi, không có đấu đá nữa đâu.
* Ở vòng Đối đầu, tuy không phải đấu đá với các huấn luyện viên khác nhưng bản thân anh cũng phải "đấu đá" để chọn ra thí sinh ở lại và sự lựa chọn này không phải lúc nào cũng làm hài lòng khán giả. Anh có cảm thấy áp lực không?
- Nếu bạn xem chương trình truyền hình thực tế, bạn nhắm một người nào đó đậu mà người đó đậu thật thì bạn sẽ nói: "Ôi dào, quá dễ đoán". Nếu nhắm người đó đậu mà người đó bị loại, bạn sẽ tức và điều đó khiến bạn phải xem nữa, xem coi huấn luyện viên đó có cứu thí sinh đó không.
Tôi là người gần gũi với các bé nhất. Tôi hiểu hơn ai hết, thế mạnh và điểm yếu, thậm chí từng vết sẹo trên người các em. Đến khi lên sân khấu, mình phải xem các em có biết khắc phục điểm yếu và phát huy thế mạnh hay không. Những thí sinh tôi chọn, có những em rất mạnh nhưng khuyết điểm không bao giờ sửa được nên chỉ dừng lại ở đó.
Đó là những nỗi niềm khó bày tỏ cùng ai và cũng chẳng thể giải thích với khán giả. Nhưng hy vọng là khán giả càng ghét mình thì càng ủng hộ thí sinh của mình. Thôi thì, mình sẽ hy sinh vậy, miễn khán giả vẫn ủng hộ thí sinh của mình là được.
 "Gặp chị Thủy Tiên, tôi vẫn chào và hỏi thăm sức khỏe"
* Trong Giọng hát Việt nhí, có vẻ như anh hay lấn lướt, thậm chí bắt nạt Đông Nhi dù rằng cả hai khá thân thiết ngoài đời. Vì sao vậy?
- Trong Tuyệt đỉnh song ca, anh Đàm Vĩnh Hưng, chị Cẩm Ly cũng bị mang tiếng là "bắt nạt" tôi đó. Truyền hình thực tế là vậy, phải có một người hoạt ngôn hơn những người còn lại. Cái này gọi là "cầm trịch". Khán giả cũng sẽ thích xem một chương trình có sự tương tác giữa các giám khảo thay vì mạnh ai nấy nói, đúng không?
* Tuy nhiên, điều đó từng khiến Đông Nhi tỏ vẻ khó chịu trên ghế nóng. Thậm chí, fan của Nhi còn "ném đá" anh không thương tiếc. Anh không ngại sao?
- Tôi chỉ nói những gì tôi nghĩ thôi. Lúc đó, tôi thấy thí sinh của Nhi hoang mang, sợ hãi quá, đứng trên sân khấu nhìn rất tội. Nhi cũng có giận đó, có lẽ vì tôi không bênh Nhi nhưng rồi Nhi cũng hiểu. Lúc đó Nhi khóc là vì dư âm chia tay thí sinh và cũng có thể khóc vì tức. Đôi khi những điều đó Nhi cảm thấy đúng nhưng luận cứ không đủ để bật lại tôi. 
Bản thân tôi cũng đã giải thích rõ với Nhi nên hôm sau dù cũng còn hơi giận nhưng lúc đi diễn, Nhi ngắt tôi một cái là hết giận ngay. Khán giả nhìn vào tưởng chúng tôi đấu đá đến "sứt đầu, mẻ trán", thậm chí fan của Nhi còn lập hẳn một trang anti tôi nữa mà đâu biết rằng có những thứ tình cảm vượt lên trên mọi thứ.
Tôi cũng thẳng thắn nói với Nhi rằng: "Gái giận thì trai chịu (trai - gái là cách xưng hô của Noo Phước Thịnh và Đông Nhi - PV) nhưng trai muốn gái nhớ một điều rằng trai chưa bao giờ quên cái ngày đầu tiên, gái là người song ca với trai khi trai chưa có gì cả. Trai muốn gái nhớ một điều rằng bất cứ người nào trong showbiz này quay mặt với trai thì trai cho đi luôn, chỉ duy nhất với gái thì không". Và Nhi đã khóc một lần nữa tại sân bay.
Chúng tôi đã chơi với nhau 7 năm rồi, từng trải qua nhiều thứ còn khủng khiếp hơn nhưng cuối cùng cũng vượt qua hết. Tình cảm bền chặt đó đủ làm cho mình có thể hy sinh mọi thứ. 
Đông Nhi và Noo Phước Thịnh khá thân thiết ngoài đời Ảnh: BTC
* Trong showbiz, ai từng khiến Noo Phước Thịnh "cho đi luôn"?
- Nói thẳng là trong showbiz, chẳng ai mặn mà với ai đâu để mà đi luôn hay không đi luôn. Cho nên, sống trong showbiz, mình cứ hết mình với mọi người, sống thật thôi. Ai hiểu được thì mình mừng, cảm ơn, còn giải thích thì liệu có nghe không? Thôi thì, mình chỉ cần biết con đường của mình và đi tới tận cùng, miễn không hại ai là được.
Cho đến bây giờ, những người như chị Hồ Ngọc Hà, những đàn chị, đàn anh quý tôi cũng chưa bao giờ lấn quá sâu vào cuộc đời tôi và tôi cũng chưa bao giờ làm những điều trái với lương tâm để họ mất lòng mà ra đi cả. Tôi được lòng tất cả anh chị trong nghề là vậy. Còn giữa tôi và Nhi là sự kết nối đặc biệt. Tôi cực kỳ trân trọng Nhi.
* Anh nhắc nhiều đến nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà nhưng lại không đả động gì đến Thủy Tiên, một trong những người đã dìu dắt anh trên con đường âm nhạc?
- Khoảng thời gian gần đây, âm nhạc và các dự án của tôi đều xoay quanh chị Hồ Ngọc Hà còn chị Tiên thì có những dự án riêng của chị nên rất lâu rồi hay chị em chưa gặp nhau.
* Tuy nhiên, gần đây có thông tin cho rằng anh và Thủy Tiên mâu thuẫn với nhau?
- Lại thông tin! Tôi và chị Tiên vẫn bình thường. Gặp chị Tiên, tôi vẫn chào và hỏi thăm sức khỏe chị. Tôi luôn nhớ những người nào đã giúp mình những bước đi đầu tiên. Đó không chỉ là cái duyên mà còn là cái ơn nữa. Tôi là người luôn đặt nặng cái ơn. Ai có ơn với tôi, tôi luôn nhớ. Cho dù người đó có giận hay như thế nào, tôi vẫn rất biết ơn người đó.
Sao Việt đến Hàn Quốc chỉ là con số 0
* Sau 7 năm, Noo Phước Thịnh được chọn là đại diện Việt Nam tiếp theo tham gia Asia Song Festival. Anh đã chuẩn bị gì cho lần "ra biển lớn" này?
- Khi được mời tham gia chương trình này, tôi và ê kíp đã lên rất nhiều ý tưởng về trang phục, âm nhạc, vũ đạo... nhưng lại quên mất một thứ rất quan trọng phải chuẩn bị, đó là tâm lí. Mình làm bất cứ điều gì mà tâm lí không vững vàng, ổn định thì không thể tỏa sáng được. Rất may là tôi đã có dịp gặp chị Hồ Ngọc Hà và được chị chia sẻ kinh nghiệm về vấn đề này. 
Chị Hà từng là đại diện của Việt Nam tham gia chương trình năm 2009. Chị nhấn mạnh, yếu tố tâm lí là rất quan trọng vì khi đứng trên sân khấu cùng các nghệ sĩ nổi tiếng nước ngoài, nghệ sĩ Việt rất dễ bị khớp. Do đó, tôi phải chuẩn bị tâm lí thật kĩ càng để có thể tỏa sáng nhất trên sân khấu, mang lại niềm tự hào cho Việt Nam.
Để có được điều đó, ngoài việc tự cân bằng cuộc sống, công việc... điều quan trọng hơn hết là sự ủng hộ của khán giả. Hi vọng mọi người sẽ ủng hộ thật nhiều để tôi có thêm động lực cho chuyến đi lần này.
* Anh có tự đặt câu hỏi vì sao BTC lại chọn mình và đến bây giờ mới chọn không?
- Theo như tôi được biết thì tiêu chí lựa chọn của chương trình này là những nghệ sĩ hàng đầu, đáp ứng được các yêu cầu như tỏa sáng, văn minh, sạch sẽ... Sạch sẽ nghĩa là không scandal và sự lan tỏa, ảnh hưởng của nghệ sĩ đó đến nền âm nhạc Việt Nam phải thật lớn. Ngoài ra, họ cũng phải tìm hiểu từ nhiều nguồn khác nhau mới đưa ra quyết định này. 
Sau 7 năm, Noo Phước Thịnh được chọn là đại diện Việt Nam tiếp theo tham gia Asia Song Festival Ảnh: BTC
* Noo có áp lực không khi những đại diện trước đó như Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà... đã thể hiện rất tốt trong chương trình?
- Tôi cũng có xem qua phần trình diễn của chị Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương... Xem để học hỏi và tìm ra mấu chốt làm nên một phần trình diễn thật hay và cuốn hút. Tôi còn tính đến việc mình phải chào bằng câu tiếng Anh, hay tiếng Việt, hay tiếng Hàn. Tôi cũng rất băn khoăn không biết nên hát bằng tiếng gì. Những việc này, mình phải tham khảo rất nhiều từ các đàn anh, đàn chị. Và cứ lo tìm hiểu như vậy khiến mình bỗng quên mất áp lực bị so sánh mà chỉ lo áp lực sân khấu thôi.
* Anh sẽ mang đến hình ảnh, thông điệp gì trong chương trình này?
- Tôi là một người trẻ nên sẽ mang đến chương trình những điều mà nền âm nhạc thế giới đang hướng đến. Bên cạnh đó, tôi sẽ đóng dấu ấn của mình trong mỗi bài hát qua cách trình diễn, qua những bản hòa âm phối khí thật bắt tai. Hàn Quốc rất mạnh về vũ đạo nên mình cũng không thể thua. Phải làm sao vừa tỏa sáng vừa mang dấu ấn một nghệ sĩ Việt Nam!
Tôi đã chọn hai bài hát, một tiếng Việt, một tiếng Anh. Tôi không hát tiếng Hàn vì suy cho cùng, khi trình diễn trong chương trình Asia Song Festival, mình không chỉ phục vụ cho khán giả Hàn Quốc mà là khán giả châu Á nhưng quan trọng nhất vẫn là phục vụ cho khán giả Việt Nam.
* Sao Hàn sang Việt Nam thường đưa ra rất nhiều "yêu sách". Còn anh khi tham gia chương trình này có đặt ra những đòi hỏi đặc biệt nào không?
- Sao Hàn đến Việt Nam được săn đón rất dữ dội còn sao Việt đến Hàn Quốc, như chị Hồ Ngọc Hà đã nói, đó chỉ là con số 0. Chính vì thế, đặt ra những "yêu sách" đó chẳng bằng đưa ra những yêu cầu phục vụ cho phần trình diễn của mình. Chẳng hạn như tôi muốn có một biên đạo từ Hàn Quốc sang để dựng bài và tập với tôi. Tôi muốn có bao nhiêu vũ công Hàn Quốc, bao nhiêu vũ công Việt Nam hỗ trợ cho tôi... Tất cả mọi thứ tôi yêu cầu, họ đều vui lòng đáp ứng. 
* Anh có nghĩ đây là cơ hội để cái tên Noo Phước Thịnh vươn ra thị trường thế giới?
- Cái đó phải tùy thuộc vào duyên nữa. Như chị Hà từng nói, hãy xem đó là một cuộc chơi, chơi hết mình thì thôi. Đôi khi đặt ra áp lực quá lớn cho mình như phải lấy tiếng, phải vươn ra thế giới... mà không nhìn lại mình thì cũng khó. Phải xem rằng mình có đủ tự tin không, mình có còn yêu âm nhạc Việt Nam không. Với tôi, nhạc Việt còn nhiều điều để khám phá lắm. Tôi cũng không mơ ước mang âm nhạc ra thế giới vì hiện tại chỉ muốn phục vụ khán giả Việt mà thôi.
Mình cũng phải biết lượng sức mình, không bao giờ đặt quá tầm với. Trèo cao thì té đau. Trước mắt phải đáp ứng tình cảm khán giả Việt cái đã. Mỗi khi xuất hiện trong chương trình nào thì phải để lại ấn tượng sâu đậm trong chương trình đó. Lần này cũng vậy. Chỉ mong khi có dịp quay lại Hàn Quốc, khán giả vẫn nhận ra mình từng hát ở đây. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.