Noo Phước Thịnh tẩy chay phim ‘Ngôi nhà bươm bướm' vì dùng nhạc không xin phép

29/08/2019 22:33 GMT+7

Trên trang cá nhân, ca sĩ Noo Phước Thịnh đăng tải bài viết bày tỏ thái độ không hài lòng khi ê-kíp Ngôi nhà bươm bướm sử dụng ca khúc của mình làm nhạc phim mà không xin phép.

Theo nam ca sĩ, bản thu bài hát Mãi mãi bên em (Đỗ Hiếu sáng tác) do anh trình bày xuất hiện trong phần cuối của phim. “Việc sử dụng bản thu của Noo như thế này đồng nghĩa là mình đang tham gia hát nhạc phim cho dự án này, nhưng sự thật thì Noo hoàn toàn không dính dáng hoặc tham gia vào bộ phim này, và cũng đồng nghĩa với việc ê-kíp đang sử dụng chất xám và sức sáng tạo của Noo một cách bất hợp pháp”, anh nói.
Noo Phước Thịnh cho biết điều khiến anh bức xúc nhất là đến thời điểm hiện tại, nhà sản xuất Ngôi nhà bươm bướm chưa xin phép anh việc sử dụng bản thu ca khúc Mãi mãi bên em. Anh bày tỏ quan điểm: “Thời điểm hiện tại, làng giải trí của Việt Nam chúng ta đang ngày càng phát triển, đồng nghĩa vấn đề bản quyền cũng được nâng cao. Tuy nhiên, việc ê-kíp thực hiện được một bộ phim ra rạp đàng hoàng như thế lại làm việc thiếu chuyên nghiệp về bản quyền, thiếu tôn trọng nghệ sĩ... thì thật sự là một hành động không chấp nhận được”.

Dòng trạng thái bức xúc của Noo Phước Thịnh

Ảnh: Chụp màn hình

Cuối dòng trạng thái, giọng ca Xa em cho biết anh đăng tải bài viết này không phải để PR cho phim và khẳng định sẽ hợp tác cùng đơn vị giữ bản quyền để giải quyết vấn đề này. Nhiều khán giả lên tiếng đồng tình với quan điểm của Noo Phước Thịnh và bày tỏ thái độ bức xúc trước cách hành xử của nhà sản xuất Ngôi nhà bươm bướm. Một tài khoản viết: “Tôi và mọi người ủng hộ bạn. Bạn cứ đúng luật mà xử lý, để tránh cho lần sau nữa". “Cách mà đạo diễn cũng như ê-kíp làm phim làm vậy là quá tồi, không có chút tôn trọng bản quyền của nghệ sĩ và nhạc sĩ", một khán giả bức xúc.
Không riêng gì Noo Phước Thịnh, tác giả bài hát là Đỗ Hiếu cũng lên tiếng trên trang cá nhân. Anh viết: “Việc gắn bản thu của ê-kíp vào sản phẩm phim chiếu rạp là kinh doanh có mục đích thương mại, sinh lợi nhuận khủng khiếp nên phải xin phép kỹ. Bản audio thực sự là một quá trình lao động cực khổ của tập thể một ê-kíp bao gồm người sáng tác hòa âm phối khí và cả giọng hát của ca sĩ, dự án của nhà sản xuất nữa. Dùng chất xám của cả ê-kíp mà không có sự xin phép ê-kíp thì nên tẩy chay phim thôi”. Liên hệ với Huỳnh Tuấn Anh, đạo diễn phim Ngôi nhà bươm bướm từ chối trả lời về ồn ào này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.