Noo Phước Thịnh nhờ luật sư tham gia vụ bị nhạc sĩ Mỹ kiện

Thành Long
Thành Long
06/10/2018 14:15 GMT+7

Đại diện giọng ca Mãi mãi bên nhau đã có những chia sẻ về việc bị nhạc sĩ người Mỹ kiện do vi phạm bản quyền trong MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi.

Những ngày qua, thông tin Noo Phước Thịnh bị nhạc sĩ người Mỹ kiện vì vấn đề vi phạm bản quyền nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Theo đó, nhạc sĩ Zack Hemsey gửi đơn đến Tòa án Nhân dân TP.HCM để khởi kiện Nguyễn Phước Thịnh (Noo Phước Thịnh) khi giọng ca Xa anh sử dụng phần nhạc của ca khúc The Way do Zack Hemsey sáng tác để làm nhạc nền cho phân cảnh trong MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi.
Zack Hemsey cho biết ông phát hiện trong phân cảnh từ khoảng phút 6:05 đến 7:30 của MV, ê-kíp thực hiện đã cắt xén, sử dụng tác phẩm The Way đang được bảo hộ quyền tác giả và quyền liên quan của nhạc sĩ Zack Hemsey để làm nhạc nền mà chưa có sự đồng ý của ông. Theo đó, nam nhạc sĩ quyết định khởi kiện dựa trên luật Sở hữu trí tuệ với hành vi xâm phạm bản quyền tác giả đang được bảo hộ của nhạc sĩ Zack Hemsey. Đồng thời, trong đơn kiện, nhạc sĩ người Mỹ yêu cầu Noo Phước Thịnh phải bồi thường thiệt hại 850 triệu đồng, trong đó, thiệt hại về vật chất là 500 triệu đồng, 50 triệu cho thiệt hại tinh thần và 300 triệu là chi phí thuê luật sư.
Trước đó, việc MV của nam ca sĩ "bốc hơi" khỏi YouTube khiến khán giả hoang mang Ảnh: Chụp màn hình
Liên lạc với phía Noo Phước Thịnh, quản lý truyền thông nam ca sĩ cho biết tất cả vấn đề liên quan đến vụ kiện đã được nam ca sĩ giao cho phía luật sư xử lý nên không thể chia sẻ thêm. Người này cho biết sẽ cung cấp đến người hâm mộ khi có thông tin đầy đủ nhất. Nói về việc Noo Phước Thịnh hủy hết show diễn gần đây để tập trung cho vụ kiện, quản lý nam ca sĩ cho biết lý do anh hủy show là để nghỉ ngơi, chuẩn bị cho dự án tiếp theo chứ không như tin đồn được lan truyền hiện nay.
Trước đó, vào ngày 16.11.2017, MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi bất ngờ “bốc hơi” khỏi YouTube dù đã cán mốc 30 triệu lượt xem. Chia sẻ về sự cố này, Noo Phước Thịnh cho biết do không hiểu rõ về luật nên phía ê-kíp sản xuất đã sử dụng một đoạn nhạc ngắn cho phân đoạn chiếc xe hơi bốc cháy ở cuối MV mà chưa xin phép đơn vị giữ bản quyền. “Đây thật sự là một sai sót mà Noo Phước Thịnh cảm thấy mình phải nhận trách nhiệm vì đã không kiểm tra kỹ lưỡng từ đầu”, anh bộc bạch.
Nói về sự việc này, nhạc sĩ Dương Khắc Linh bày tỏ ý kiến: “Thông thường ở nước ngoài quản lý vấn đề bản quyền của các tác phẩm nghệ thuật rất kỹ lưỡng. Đối với Việt Nam, mình nghĩ số tiền bồi thường này rất cao nhưng thật ra cũng rất bình thường vì việc bồi thường của những nhạc sĩ nổi tiếng bên Mỹ thường lên đến bạc triệu. Càng ngày Việt Nam hòa nhập vào sân chơi thế giới thì mình cần cẩn thận. Mình nghĩ rằng không ai để ý đến Việt Nam nhưng với công nghệ mới khi mình sử dụng nhạc của người khác thì báo lại YouTube, kể cả mình đổi tông hay làm chậm hơn, nhanh hơn. Đây là một bài học để mình cẩn thận hơn thôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.